Hai mặt sáng tối của Arsenal sau chiến thắng Tottenham

Điểm sáng

Hy vọng vô địch

Dù Manchester City đã giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến City Ground qua đó lấy lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên Arsenal vẫn còn đó cơ hội nếu tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng.

3 positives and negatives Arsenal's nail-biting North London derby win - Bóng Đá

 Hy vọng vô địch của Arsenal lại được thắp lên.

Khoảng cách 2 điểm có thể hoàn toàn bị xóa nhòa chỉ với 1 lần sảy chân duy nhất của các nhà ĐKVĐ. Dù điều này rất khó xảy ra song nếu đoàn quân Mikel Arteta duy trì phong độ, họ sẽ có thể tiếp tục hy vọng.

Tinh thần chiến đấu

Bên cạnh những điều chỉnh về mặt chiến thuật để giúp tập thể này ngày một tiến bộ, HLV Mikel Arteta còn hun đúc cho dàn sao trẻ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Từ cuộc đối đầu Porto tại lượt về vòng 1/8 Champions League cho đến cuộc đại chiến Tottenham vừa qua, Arsenal đã thể hiện tinh thần thép.

Dù bị đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 song họ không có bất kỳ sự lo lắng nào. Mà thay vào đó, các cầu thủ thi đấu đoàn kết, ngăn chặn những đợt hãm thành để bảo toàn thành quả.

Đẳng cấp Bukayo Saka

Với một quả treo bóng khiến Pierre-Emile Hojbjerg phản lưới nhà và một pha làm bàn đẳng cấp, Saka một lần nữa chặn đứng những chỉ trích hướng về phía anh.

Bukayo Saka taunts Tottenham fans with goal celebration - Bóng Đá

 Saka khiến sân vận động Tottenham im lặng.

Ngôi sao sinh năm 2003 từng bị đồn đoán rằng lối chơi của anh đang dần bị bắt bài, không còn thể hiện được sự hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, Saka đang có một mùa giải bùng nổ khác với 19 bàn thắng và 14 kiến tạo sau 45 lần ra sân.

'Star Boy' sẽ tiếp tục trở thành niềm hy vọng lớn trên hàng công Pháo thủ để họ tiến gần hơn đến giấc mơ chinh phục danh hiệu. 

Điểm tối

Thiếu phương án dự phòng

Vào thời điểm Arsenal dẫn trước 3-0 hay thậm chí 3-1, lẽ ra Mikel Arteta nên thực hiện những phương án thay đổi nhân sự và trao cơ hội cho những ngôi sao khát khao ra sân hơn như Emile Smith Rowe, Gabriel Jesus hay thậm chí Jorginho.

Đây đều là những cầu thủ dự bị chất lượng, không thua kém trình độ nhiều so với dàn kép chính. Việc được ra sân trong các trận đấu quan trọng sẽ thúc đẩy họ hơn nữa.

Sai lầm cá nhân

Arsenal nhìn chung đã có một đấu pháp hợp lý nhằm khắc chế một Tottenham thích kiểm soát, tấn công dồn dập.

Mắc sai lầm nghiêm trọng, Raya phản ứng ra sao? - Bóng Đá

 Raya mắc sai lầm nghiêm trọng. 

Tuy nhiên những sai lầm không đáng có khiến họ suýt chút nữa phải trả giá. Từ pha phát bóng hời hợt của thủ thành David Raya cho đến cú đá thẳng vào chân Ben Davies của Declan Rice đã giúp Spurs nhen nhóm hy vọng.

Arsenal sẽ cần phải khắc phục những sai lầm không đáng có nếu muốn tiếp tục hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Trong 3 vòng đấu còn lại, ngoại trừ Bournemouth, Man Utd hay Everton đều là những đối thủ khó chịu. Vì vậy, Arteta và tập thể Pháo thủ cần phải đảm bảo điều tương tự không xảy ra.