Hà Nội: Nghi một sản phụ tử vong do sốc phản vệ tại Bệnh viện Đức Phúc?

Theo phản ánh, một sản phụ có thai nhi 12 tuần đã bị tử vong khi tiến hành thực hiện thủ thuật tại Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc vào ngày 27/12 vừa qua.

Theo thông tin phóng viên có được, sáng ngày 25/12, Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc (Bệnh viện Đức Phúc) có tiếp nhận sản phụ L.Q.H. (27 tuổi) do đặt nhiều phôi đậu và được các bác sĩ chỉ định giảm thiểu sau đặt phôi.

Bệnh nhân có thai nhi 12 tuần. Trước đó, bệnh nhân được PGS.TS Nguyễn Xuân Hợi, Giám đốc Trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn (Bệnh viện Phụ sản T.Ư) thăm khám. Sau khi siêu âm phát hiện một số dị tật của thai nhi, bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Đức Phúc.

Tuy nhiên, đến sáng 27/12 tình trạng bệnh nhân bất ngờ có những diễn biến phức tạp. Sau khi phát sinh tình huống, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai nhưng lại bị sốc phản vệ, mất mạch và tử vong trên đường đi.

Được biết, sản phụ tên L.Q.H., 27 tuổi, địa chỉ tại xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội. Phóng viên đã liên hệ với người nhà sản phụ, gia đình xác nhận về sự việc đau lòng trên.

Bệnh viện Đức Phúc có địa chỉ tại số 48 Ô Đồng Lầm (Hồ Ba Mẫu), Đống Đa, Hà Nội. Bệnh viện này được giới thiệu là địa chỉ chuyên khoa hàng đầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản; làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

Tuy nhiên, với việc sản phụ trên tử vong sau khi thực hiện thủ thuật, dư luận đang đặt ra những câu hỏi về chất lượng dịch vụ của Bệnh viện Đức Phúc. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.