Gục ngã trong hiệp phụ trước Iraq, U23 Indonesia chưa thể giành vé dự Olympic

Sau thất bại tại bán kết trước lần lượt Uzbekistan và Nhật Bản, cả U23 Indonesia và U23 Iraq vẫn còn rất nhiều động lực cho màn quyết đấu ở trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024. Bởi lẽ, chỉ cần giành chiến thắng, một trong 2 đội sẽ chính thức sở hữu tấm vé dự Olympic Paris 2024 mà không cần phải đấu thêm trận play-off gặp đại diện châu Phi là U23 Guinea (châu Á được 3,5 suất). Với khí thế đó, tất cả NHM đều kỳ vọng vào cuộc đọ sức hấp dẫn và kịch tính.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã cho thấy quyết tâm lớn khi sẵn sàng chơi đôi công. Phút thứ 7, Marselino Ferdinan có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của cuộc đọ sức. Trong những phút tiếp theo, Tim Garuda là đội cầm bóng nhiều hơn với các pha phối hợp tương đối có nét. Tới phút 19, đại diện ĐNÁ có bàn mở tỷ số với cú sút xa trước vòng cấm của Ivar Jenner.

Bài sau trận U23 Indonesia - Iraq - Bóng Đá

U23 Iraq và U23 Indonesia chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Ảnh: LĐBĐ Iraq.

Nhận bàn thua, U23 Iraq đáp trả với cú sút kỹ thuật của Ali Jasim vào phút 21 nhưng thủ môn Ernando Ari đã bay người cản phá. Chỉ 6 phút sau, từ tình huống đá phạt góc tạo ra lộn xộn trước khung thành U23 Indonesia, Nihad Mohammed chớp thời cơ thực hiện pha không chiến để Zaid Tahseen đánh đầu nối san bằng cách biệt. Đây cũng là kết quả khép lại hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai đội không quá vội trong các pha tổ chức tấn công. Phút 54, Marselino Ferdinan tung cú sút bên cánh trái quyết đoán nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Với tính chất quan trọng của trận đấu quyết định tấm vé dự Olympic, các cầu thủ thi đấu khá thận trọng.

Bài sau trận U23 Indonesia - Iraq - Bóng Đá

U23 Indonesia và U23 Iraq tạo thế trận giằng co. Ảnh: LĐBĐ Iraq.

Phút 73, trong 1 tình huống thiếu tập trung, U23 Indonesia để Nihad Mohammed thoát xuống vượt qua thủ môn Ernando Ari rồi dứt điểm vào khung thành trống. Rất may cho đại diện ĐNÁ khi Nathan Tjoe A On kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. Ở những phút cuối hiệp 2, đoàn quân HLV Radhi Shenaishil gây sức ép dữ dội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội phải bước vào khoảng thời gian của 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

Ở 2 hiệp đấu phụ, U23 Iraq tiếp tục tấn công khi đối phương đã xuống sức. Để rồi, họ đã có được điều mình cần ở phút 96 với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc của Ali Jasim. Trong những phút còn lại, U23 Indonesia tỏ ra bất lực, đành chấp nhận thất bại 1-2 đầy tiếc nuối.

Với kết quả này, U23 Iraq giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải U23 châu Á 2024 và sở hữu tấm vé tiếp theo dự Olympic. Trong khi đó, dù chưa thể viết nên lịch sử nhưng cơ hội tham dự đấu trường danh giá của thể thao thế giới là vẫn còn với U23 Indonesia. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong sẽ có màn đọ sức ở trận play-off gặp Guinea với hy vọng cuối cùng lách qua khe cửa hẹp dự Thế vận hội Paris 2024.

Kết quả: U23 Indonesia 1-2 U23 Iraq.

Ghi bàn: Ivar Jenner (19') - Zaid Tahseen (27'), Ali Jasim (96').

Đội hình xuất phát:

U23 Indonesia: Ernando Ari (21), Rio Fahmi (2), Muhammad Ferarri (3), Ivar Jenner (6), Marselino Ferdinan (7), Witan Sueleman (8), Justin Hubner (10), Rafael Struick (11), Pratama Arhan (12), Jean Sroyer (19),  Nathan Tjoe A On (23).

U23 Iraq: Hussein Hasan (22), Josef Al Imam(2),  Ahmed Maknazi (3), Zaid Tahseen (4),  Ali Jasim (7), Blnd Azad (9), Nihad Mohammed (10), Muntadher Mohammed (11), Karrar Mohammad Ali (14), Mustafa Saadoun (17), Ridha  Fadhil (18).