Giữ lại nước thải điều hòa có lợi ích rất lớn, giúp giải quyết ít nhất 4 vấn đề thường gặp trong nhà

Nhiều người nghĩ rằng phần nước thải điều hòa là nước bẩn và đem đổ đi. Tuy nhiên, phần nước này hoàn toàn có thể tái sử dụng, giúp giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Trong quá trình hoạt động, điều hòa sẽ làm ngưng tụ hơi nước trong không khí. Phần hơi nước ngưng tụ này sẽ được đưa ra ngoài. Hiện tượng ngưng tụ hơi nước khi điều hòa hoạt động cũng tương tự như việc nước đọng xung quanh lon nước ngọt ướp lạnh hoặc nước mưa. Về bản chất, nước thải điều hòa khá sạch. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đường ống dẫn nước hay các bộ phận bên trong điều hòa bị tích tụ bụi bẩn, tích tụ vi khuẩn, nấm mốc nên nước cũng mất đi độ tinh khiết. Phần nước thải điều hòa không thể dùng trong ăn uống nhưng hoàn toàn có thể sử dụng vào các mục đích khác như vệ sinh nhà cửa, rửa xe, tưới cây...

Tưới cây

Nước thải điều hòa khá trung tính (không có tính axit, cũng không có tính kiềm). Do đó, bạn có thể sử dụng loại nước này để tưới cho cây cảnh, cây rau trong nhà. Nước thải điều hòa giúp đất tơi xốp hơn, tránh tình trạng nén đất, giúp cây phát triển tốt.

Nước thải điều hòa có rất nhiều công dụng.

Nước thải điều hòa có rất nhiều công dụng.

Nuôi cá

Bạn cũng có thể tận dụng nước thải điều hòa để nuôi cá.

Khi nuôi cá, việc thay nước thường xuyên là điều kiện quan trọng để cá khỏe mạnh, ít bệnh tật. Nước thải điều hòa về cơ bản tương đối sạch, hàm lượng nguyên tử oxy cũng cao nên có thể sử dụng làm nước để nuôi cá.

Lau nhà, cọ sân

Bạn có thể tích trữ nước thải điều hòa và dùng nó để lau nhà, cọ sân hay xả bồn cầu đều được.

Nếu sử dụng để lau nhà, hãy thêm một ít muối ăn, một ít nước lau sàn vào nước để tăng độ kiềm của nước, tránh tạo cặn, giúp tăng hiệu quả làm sạch các vết bẩn trên sàn nhà. Thêm nước lau sàn giúp tạo hương thơm, khử mùi tanh của nước.

Làm sạch đồ trang sức

Nước thải từ điều hóa có thành phần natri florua có thể giúp làm sạch các vết bẩn trên bề mặt đồ trang sức. Nếu trang sức bằng kim loại của bạn bị rỉ sét, xỉn màu, hãy sử dụng nước điều hòa để làm sạch. Có thể ngâm món đồ trong nước điều hòa khoảng 6 tiếng. Sau đó, lấy tăm bông hoặc bàn chải mềm để cọ rửa, giúp loại bỏ các cặn bẩn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước thải điều hòa để cọ rửa nhiều