Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max khủng tới mức nào? Sử dụng cả ngày cũng không hết

Apple đã có một bước tiến lớn trong ngành công nghệ smartphone với dung lượng pin iPhone 14 Pro Max siêu khủng. Theo đó, với dung lượng pin 4323 mAh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại liên tục lên tới 29 giờ, con số khiến ai cũng bất ngờ.

1. Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max là bao nhiêu?

Thông tin cụ thể từ Apple công bố, dung lượng pin iPhone 14 Pro Max sẽ ở mức 4323 mAh, thời gian sử dụng có thể lên đến 29 giờ. Đây được coi là mức dung lượng “khổng lồ” để máy có thể hoạt động ổn định trong ngày dài với mọi tác vụ cơ bản được yêu cầu.

Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max ở mức 4323 mAh
Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max ở mức 4323 mAh

2. Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max sạc đầy trong bao lâu?

Hiện nay, hầu hết tốc độ sạc của điện thoại iPhone sẽ tùy thuộc vào bộ sạc sử dụng. Với bộ sạc 20W thông thường, iPhone 14 Pro Max có thể sạc từ 0% lên 50% chỉ trong khoảng 30 đến 40 phút. Điều này phản ánh sự cải tiến của Apple trong công nghệ sạc nhanh, giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể.

Trung bình với chu kỳ sạc đầy từ 0% đến 100%, iPhone 14 Pro Max có thể mất khoảng 1 giờ 30 phút đến 2 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bộ sạc công suất cao hơn như 30W thì thời gian sạc đầy có thể sẽ giảm đi đáng kể.

Điện thoại iPhone 14 Pro Max sạc đầy trong vòng 1,5 - 2 tiếng với bộ sạc 20W
Điện thoại iPhone 14 Pro Max sạc đầy trong vòng 1,5 - 2 tiếng với bộ sạc 20W

3. Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max dùng được trong bao lâu?

Với dung lượng pin 4323 mAh, iPhone 14 Pro Max mang đến thời lượng pin ấn tượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng. Dựa trên các thử nghiệm thực tế của Apple, điện thoại có thể hoạt động trong thời gian dài, đảm bảo người dùng có thể trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

3.1. Hoạt động các tác vụ cơ bản

Với iPhone 14 Pro Max, bạn có thể tận hưởng tối đa 29 giờ hoạt động những tác vụ như nghe, gọi hoặc sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Điều này có được là nhờ loại pin dung lượng lớn lên tới 4323 mAh mà thiết bị này được trang bị.

3.2. Xem phim

Thời gian sử dụng iPhone 14 Pro Max khi xem phim có thể lên tới 29 tiếng. Sở dĩ có con số này là do iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic 6 nhân, một công nghệ tiết kiệm điện năng đáng kể. Điều này giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng, giúp kéo dài thời gian sử dụng mà không cần phải sạc pin thường xuyên.

3.3. Phát video trực tuyến

Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max mang đến những đổi mới đáng kinh ngạc cho thị trường livestream, cho phép người dùng phát video trực tuyến lên đến 25 giờ. Điều này giúp người dùng không cần lo lắng quá nhiều về tình trạng gián đoạn khi phát trực tuyến video hàng giờ liền.

iPhone 14 Pro Max có thể phát video trực tuyến liên tục lên tới 25 giờ
iPhone 14 Pro Max có thể phát video trực tuyến liên tục lên tới 25 giờ

3.4. Nghe nhạc

Với hiệu năng mạnh mẽ cùng chip A16 Bionic tiết kiệm pin, iPhone 14 Pro Max được trang bị dung lượng pin 4323 mAh, cho phép nghe nhạc liên tục trong 95 giờ. Điều này giúp người dùng thoải mái chìm đắm trong thế giới âm nhạc mọi lúc. mọi nơi.

3.5. Chơi game 

Với dung lượng pin siêu “khủng”, iPhone 14 Pro Max đã đáp ứng tốt nhu cầu chơi game và thực hiện các tác vụ nặng. Khi trải nghiệm các trò chơi, máy có thể hoạt động liên tục hơn 10 tiếng, một con số cực kỳ ấn tượng đối với game thủ.

4. Bảng so sánh dung lượng pin iPhone 14 Pro Max với các dòng iPhone 14 Series khác

Để có nhìn tổng quan nhất về iPhone 14 Pro Max, bạn có thể tham khảo bảng so sánh về dung lượng pin của các dòng iPhone 14 Series dưới đây.

Đánh giá tổng quan về dung lượng pin của dòng iPhone 14 Series
Đánh giá tổng quan về dung lượng pin của dòng iPhone 14 Series

Tiêu chí đánh gái

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

Dung lượng pin

3279 mAh

4325 mAh

3.200 mAh

4323 mAh

Thời gian sử dụng tối đa

24 giờ

24 giờ

23 giờ

29 giờ

Thời gian sạc đầy

1 - 1,5 tiếng

1,5 - 2 tiếng

1 - 1,2  tiếng

1,5 - 2 tiếng

Nhìn chung, bạn có thể thấy dung lượng pin của điện thoại iPhone 14 Pro Max luôn có những ưu điểm vượt trội so với các dòng iPhone cùng loại. Chính vì vậy, đây được xem là yếu giúp chiếc điện thoại này luôn gây sốt từ khi ra mắt cho đến tận bây giờ.

5. Mẹo sạc pin iPhone 14 Pro Max nhanh đầy, lâu chai

iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại cao cấp sở hữu dung lượng lớn, nhiều tính năng hiện đại cũng như độ bền đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chú ý một số mẹo và lưu ý khi sạc iPhone 14 Pro Max giúp kéo dài thời gian sử dụng như sau:

5.1. Không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc 

Thói quen vừa sạc vừa sử dụng có thể khiến thiết bị nhanh chóng rơi vào tình trạng chai pin. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng tụt pin nhanh và giảm tuổi thọ sử dụng.

Tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin
Tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

5.2. Dùng cục sạc chất lượng và đúng hãng

Mỗi loại pin đều có yêu cầu về điện áp, mức công suất khác nhau nên bạn cần sử dụng bộ sạc chính hãng và phù hợp với phiên bản điện thoại iPhone của mình để đảm bảo khả năng tương thích tuyệt đối.

5.3. Không nên sạc pin đầy 100%

Có thể bạn chưa biết, sạc pin đầy 100% là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin bị hư hỏng. Để đảm bảo tuổi thọ của các linh kiện trong pin, bạn chỉ nên sạc đến mức khoảng 70 – 80%. Ngoài ra, bạn không nên sạc điện thoại để qua đêm, điều này có thể khiến pin bị chai và giảm tuổi thọ của thiết bị.

5.4. Tháo ốp lưng khi sạc

Ốp lưng iPhone là nguyên nhân gián tiếp làm tăng nhiệt độ của thiết bị trong quá trình sạc mà ít ai biết. Do đó, bạn hãy tạm thời tháo ốp lưng iPhone khi sạc nhằm cải thiện độ bền của pin cũng như bảo quản tốt các linh kiện bên trong.

Tháo ốp lưng điện thoại trước khi sạc pin iPhone 14 Pro Max
Tháo ốp lưng điện thoại trước khi sạc pin iPhone 14 Pro Max

5.5. Tránh sạc điện thoại thông qua cổng USB của PC

Dùng cổng USB của máy tính để sạc điện thoại sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sạc pin. Đặc biệt, đối với dung lượng pin iPhone 14 Pro Max siêu “khủng”, thời gian sạc pin có thể lên tới 10 tiếng nhưng vẫn chưa đầy. Bên cạnh đó, việc sạc điện thoại thông qua cổng USB máy tính có thể khiến thiết bị nhiễm virus độc hại.

5.6. Tắt các chế độ gây ảnh hưởng tới quá trình sạc pin

Để sạc pin iPhone nhanh hơn, bạn nên tắt kết nối 4G/5G, Wifi, Bluetooth và chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại. Một mẹo hay là bạn có thể bật chế độ máy bay khi sạc pin, điều này sẽ giảm được thời gian sạc pin iPhone và hạn chế gây nóng điện thoại.

6. Lúc nào nên thay pin iPhone 14 Pro Max?

  • Thời lượng pin nhanh hết: Nếu bạn nhận thấy thời lượng pin ngắn hơn trước, ngay cả sau khi tối ưu hóa thiết bị của mình thì đây có thể là một dấu hiệu về việc pin bị chai và cần được thay thế.
Những dấu hiệu cho thấy điện thoại iPhone 14 Pro Max nên đi thay pin
Những dấu hiệu cho thấy điện thoại iPhone 14 Pro Max nên đi thay pin
  • Thiết bị tắt đột ngột: Nếu điện thoại thường xuyên tắt nguồn đột ngột khi dung lượng pin iPhone 14 Pro Max vẫn còn, bạn nên đem thiết bị đến trung tâm hỗ trợ để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
  • Hiệu suất sử dụng kém: Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lag, đơ hoặc đứng máy có thể là do pin bị hư hỏng nặng.

7. Tại sao dung lượng pin iPhone 14 Pro Max bị tụt nhanh?

Dù biết rằng dung lượng pin iPhone 14 Pro Max siêu lớn nhưng một người dùng vẫn gặp phải một số tình trạng tụt pin nhanh. Để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở phần nội dung sau đây.

7.1. Những nguyên nhân dẫn đến iPhone 14 Pro Max bị tụt pin nhanh

  • Chỉnh độ sáng quá lớn

Màn hình là một trong những bộ phận tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trên điện thoại di động. Do đó, nếu độ sáng màn hình được chỉnh quá cao, pin điện thoại sẽ cạn kiệt nhanh chóng.

Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone 14 Pro Max tụt pin nhanh
Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone 14 Pro Max tụt pin nhanh
  • Tắt tính năng "Always On Display"

Tính năng "Always On Display" thường sẽ tiêu tốn rất nhiều dung lượng pin để hiển thị thông báo cho người dùng, ngay cả khi máy ở chế độ chờ. Do đó, bạn nên tắt chế độ này đi nếu thấy không cần thiết nữa. Bên cạnh đó, các chế độ như Wifi, bluetooth, dữ liệu di động,... cũng là một trong những yếu tố gây hao tốn dung lượng pin điện thoại.

  • Sử dụng những ứng dụng quá nặng

Một số ứng dụng cần nhiều tài nguyên để hoạt động và chiếm nhiều dung lượng điện thoại, đặc biệt khi chúng liên tục kết nối internet đã khiến iPhone 14 Pro Max liên tục bị tụt pin.

  • Pin điện thoại gặp trục trặc

Nếu bạn thấy thời lượng pin của iPhone 14 Pro Max giảm đáng kể sau một thời gian sử dụng thì đó là dấu hiệu rõ ràng của pin đã cũ hoặc hư hỏng nặng. Tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn nếu như bạn không tìm cách khắc phục hiệu quả.

7.2. Các cách khắc phục dung lượng pin iPhone 14 Pro Max bị tụt nhanh

  • Giảm độ sáng màn hình

Giảm độ sáng màn hình là một trong những biện pháp để hạn chế hao pin điện thoại một cách hiệu quả. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình theo nhu cầu của bản thân để cân bằng giữa hiệu năng sử dụng và tiết kiệm năng lượng.

  • Tắt chức năng tự động cập nhật phần mềm

Tắt tính năng tự động cập nhật cho cả hệ điều hành và ứng dụng có thể giúp bạn dễ dàng quản lý dữ liệu di động và tiết kiệm pin. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn hạn chế việc cập nhật bất thình lìn, làm gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị.

Mẹo khắc phục hiệu quả tình trạng iPhone 14 Pro Max tụt pin nhanh
Mẹo khắc phục hiệu quả tình trạng iPhone 14 Pro Max tụt pin nhanh
  • Loại bỏ những ứng dụng nặng không cần thiết

Cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất đó là quản lý ứng dụng trên thiết bị điện thoại. Cụ thể là bạn nên kiểm tra và loại bỏ những ứng dụng phần mềm chiếm nhiều dung lượng điện thoại.

  • Thường xuyên kiểm tra điện thoại định kỳ

Để kéo dài tuổi thọ của pin iPhone 14 Pro Max, bạn nên có kế hoạch kiểm tra điện thoại định kỳ tại trung tâm sửa chữa uy tín. Điều này sẽ giúp bạn biết được tình trạng điện thoại của mình như thế nào và được khắc phục kịp thời.

Qua đó, với dung lượng pin iPhone 14 Pro Max siêu “khủng”, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trải nghiệm những phút giây tuyệt vời và thoải mái nhất. Bởi vậy, iPhone 14 Pro Max được xem là một bước tiến lớn của Apple trong việc cải thiện thời lượng pin mà chưa có đối thủ nào vượt qua được.