Đừng bảo quản trứng trong tủ lạnh: Làm cách này trứng để lâu vẫn sạch thơm, nhiều dinh dưỡng như mới

Nếu bạn có trứng sạch và thơm ngon, có thể để ăn dần trong thời gian khá dài nếu áp dụng cách bảo quản dưới đây.

Trứng là một món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi đặc tính ngon, bổ, rẻ. Nếu bạn có trứng sạch và thơm ngon, có thể để ăn dần trong thời gian khá dài nếu áp dụng cách bảo quản dưới đây.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản trứng được nhiều người tin dùng và phổ biến nhất vì tính tiện lợi và nhanh gọn của chúng. Để trứng luôn tươi ngon và giữ được lâu khi bảo quản bằng tủ lạnh, bạn nên lưu ý một số mẹo sau:

Tủ lạnh là nơi bảo quản trứng được nhiều người tin dùng và phổ biến nhất vì tính tiện lợi và nhanh gọn của chúng.

Tủ lạnh là nơi bảo quản trứng được nhiều người tin dùng và phổ biến nhất vì tính tiện lợi và nhanh gọn của chúng.

- Làm sạch trứng trước khi tiến hành bảo quản: Bạn cũng có thể dùng khăn mềm sạch để lau khô trước khi cho vào tủ lạnh để vi khuẩn không thâm nhập vào các thực phẩm khác.

- Để đầu to của trứng lên trên: Trước khi cho trứng vào vỉ để bảo quản, bạn nên xoay đầu to quả trứng lên trên, đầu nhỏ xuống dưới. Việc làm này giúp lòng đỏ trứng không bị trôi nổi, lâu hỏng hơn.

- Dùng khay chuyên dụng cho trứng: Sau khi đã để trứng khô hoàn toàn, xếp trứng vào thùng carton, hộp đựng thực phẩm hay các hộp chuyên dụng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh

- Không để trứng ở cửa tủ lạnh: Đây là vị trí mà nhiệt độ hay bị thay đổi nên trứng sẽ rất nhanh bị hỏng. Bạn nên để sâu bên trong hoặc ngăn đựng thực phẩm chuyên dụng.

- Đừng để trứng trong tủ lạnh quá lâu: Trứng chỉ có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3 - 5 tuần.

- Không lấy trứng ra rồi để lâu ngoài nhiệt độ thường rồi cho lại vào tủ lạnh: Việc làm này sẽ làm cho trứng nhanh hư, chất lượng trứng giảm vì nước bị thấm ngược vào trong.

Bảo quản trứng với vỏ trấu hoặc mùn cưa

Cho trấu hoặc mùn cưa khô vào thùng đựng trứng, cứ một lớp trấu hoặc mùn cưa thì đến một lớp trứng sao cho trứng được bao phủ, sau đó giữ trứng ở nơi râm mát. Bằng cách này, bạn có thể giữ được trứng suốt 1 tháng mà không cần đến tủ lạnh.

Bảo quản trứng bằng giấy báo, thùng carton

Sau khi mua trứng về, bạn lau sạch trứng bằng khăn giấy mềm rồi bọc trứng bằng giấy báo, sau đó cho vào thùng carton. Bạn có thể để ở gầm giường hoặc nơi râm mát, trứng có thể để được 1 tháng, không hư mà không cần cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản trứng với cám gạo

Trước khi xuất hiện tủ lạnh thì đây là một cách bảo quản trứng được nhiều người sử dụng nhất. Bạn lấy một thùng gỗ hoặc hũ rồi rải một lớp cám gạo dày xuống dưới. Tiếp đến bạn xếp trứng lên, cứ 1 lớp trứng là một lớp cám gạo, làm như vậy cho đến khi đầy. Lớp trên cùng bạn dùng cám gạo phủ cho kín. Cứ cách 10 ngày bạn lại lấy ra kiểm tra xem có quả nào bị hư hỏng không thì bỏ đi. Với cách này bạn có thể bảo quản trứng được 4 - 6 tháng.

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Bạn chỉ cần quét một lớp dầu ăn như dầu mè, dầu dừa, dầu đậu nành,... thật mỏng lên vỏ trứng là có thể dễ dàng bảo quản chúng. Lớp dầu này có tác dụng bảo vệ trứng dưới sự thâm nhập của các vi khuẩn xung quanh. Bạn nên để trứng ở nhiệt độ từ 25 - 32 độ C và sử dụng trứng trong vòng 1 tháng để đảm bảo chất lượng.

Bảo quản trứng bằng nước vôi

Lau sạch trứng với khăn mềm rồi xếp vào bình đựng, từ từ cho nước vôi trong 2 – 3% sao cho nước vôi cao hơn trứng từ 20 đến 25 cm. Cách này có thể giữ trứng được 2 – 3 tháng nhưng phải đảm bảo bình đựng trứng được để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Bảo quản trứng bằng muối

Cách bảo quản này rất đơn giản, bạn chỉ cần vùi trứng vào trong muối ăn. Trứng sẽ giữ được độ tươi ngon từ 2 đến 3 tuần.