Drama trong Ngôi Sao Chốt Đơn: Gia vị hấp dẫn hay món ăn cũ khiến khán giả "bội thực"?

Loạt drama dồn dập trong Ngôi Sao Chốt Đơn đã khiến một số khán giả phản ứng tiêu cực và có biểu hiện ngán ngẩm.

Ngôi Sao Chốt Đơn là show truyền hình thực tế về livestream bán hàng - xu hướng đang lên trong mảng bán hàng online thời gian gần đây. Chương trình do Hương Giang và Dược Sĩ Tiến làm nhà sản xuất, có sự góp mặt của các KOC, influencer đình đám trong mảng livestream "chốt đơn" với những phiên live tiền tỷ gồm Long Chun, Phạm Thoại, Call Me Duy và bộ đôi Lucie - Tuấn Dương.

ngoi-sao-chot-don-6

Chương trình từ khi mới tung teaser, trailer nhá hàng thì đã được đánh giá cao về yếu tố giải trí. Hẳn nhiên, là show thực tế nên ngay khi vừa lên sóng, Ngôi Sao Chốt Đơn đã đảm bảo phần đặc sản "drama" với những màn chặt chém của các mentor, loạt phát ngôn gây sốc của các thí sinh...

ngoi-sao-chot-don-5

Một cách khách quan, Ngôi Sao Chốt Đơn ra đời ở thời điểm phù hợp, thể hiện sự nhạy bén của Hương Giang và các cộng sự trong mảng sản xuất chương trình giải trí khi nắm bắt xu hướng đang lên của việc livestream bán hàng để sản xuất một chương trình có sự đầu tư và chỉn chu nhất định, đáp ứng thị hiếu người xem và hấp dẫn khi quy tụ nhiều gương mặt đang nổi trong lĩnh vực này.

ngoi-sao-chot-don-3

Tuy nhiên, bên cạnh một số khán giả bị hấp dẫn bởi những màn "đấu đá" đầy drama trong những tập đầu tiên thì cũng có một bộ phận khán giả tỏ ra ngán ngẩm với những drama trong Ngôi Sao Chốt Đơn. Những màn "chặt chém" của các mentor, điển hình như cuộc "khẩu chiến" nhằm giành thí sinh giữa Phạm Thoại và Call Me Duy khiến người xem cũng phải đau đầu theo và "cạn lời" khi Phạm Thoại gần như thét lên trước ống kính một câu chốt "hạ bệ" đối thủ: "Call Me Duy làm thời trang nhưng mà flop".

ngoi-sao-chot-don-4

Những drama chồng chất như thế dù đẩy yếu tố giải trí câu kéo khán giả lên cao nhưng cũng đặt ra câu hỏi ngoài điều đó ra, thì chương trình có còn đủ thời lượng và không gian để truyền tải thông điệp tốt đẹp hay tinh thần nhân văn nào khác cho khán giả đằng sau những drama đó hay không?

ngoi-sao-chot-don
ngoi-sao-chot-don-1
ngoi-sao-chot-don-2

Về chương trình, trong tập đầu, các thí sinh được bắt cặp để thi đối kháng bằng hình thức bán hàng online. Các thí sinh phải tận dụng hết những kỹ năng, sự duyên dáng mà mình có để chốt đơn. Trong đó nhiều gương mặt nổi bậc đã xuất hiện như: Lữ Nhật Hào, NuChuu , Nguyễn Hoàng Long, Vũ Thu Phương... Kết thúc tập 1, Top 24 của Ngôi Sao Chốt Đơn 2024 đã chính thức lộ diện, chuẩn bị cho phần thi kế tiếp.

Vy