Dọn nhà đừng đốt 5 thứ này nếu không muốn vận đen theo cả đời

Theo quan niệm phong thủy và cả tâm linh, nếu đốt những đồ dùng dưới đây, bạn có thể gặp vận xui cả đời.

Tóc

"Cái răng cái tóc là góc con người", tóc cũng là một phần quan trọng của mỗi người. Người xưa quan niệm đốt tóc có thể khiến đường tình cảm, vận may đi xuống. Không những vậy, người ta còn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc.

Ví tiền là vật đựng tiền và các giấy tờ tùy thân quan trọng, là thứ bất ly thân của mỗi người. Đó là chức năng thực tế còn theo quan niệm tâm linh thì ví tiền chính là biểu tượng cho của cải vật chất, sự giàu sang của mỗi người.

Ví tiền chính là biểu tượng cho của cải vật chất, sự giàu sang của mỗi người

Ví tiền chính là biểu tượng cho của cải vật chất, sự giàu sang của mỗi người

Bởi vậy nếu đốt ví chẳng khác gì bạn đang tự đốt con đường tiền tài của bản thân, xua đuổi tài lộc, khó mà giàu sang được.

Ảnh chụp cùng người thân

Mỗi một bức ảnh chụp đều là những kỷ niệm đáng nhớ, ghi lại khoảnh khắc khó quên của chính bản thân bạn hoặc của các thành viên trong gia đình. Nhưng có trường hợp bức ảnh quá cũ, khi dọn nhà bạn muốn bỏ đi hoặc mối quan hệ với người trong ảnh đã rạn nứt, chủ nhà nảy sinh ý muốn đốt bỏ những tấm ảnh ấy.

Thực tế bạn không nên làm vậy, đây là một hành động không may mắn theo cả ý nghĩa tâm linh và cả thực tế. Bạn chỉ nên xếp gọn và cất chúng vào một chiếc hộp riêng thay vì đốt bỏ để tránh điềm xấu có thể xảy đến.

Rõ ràng đó phải là người thân thiết thì bạn mới lưu giữ ảnh trong nhà, bởi vậy dù mối quan hệ có rạn nứt thì việc đốt bỏ ảnh cũng không giải quyết được vấn đề. Hãy bao dung và thấu hiểu nhau hơn để mối quan hệ có thể chuyển biến tốt đẹp.

Sách

Sách là biểu tượng của tri thức, sự hiểu biết, nó còn là món đồ gắn liền với con đường học hành, dùi mài kinh sử để dẫn đến thành công. Đốt sách theo đúng nghĩa đen chính là bạn đã tốt đi tri thức. Nếu là cuốn sách cũ không còn sử dụng đến, bạn hoàn toàn có thể quyên góp từ thiện hoặc mang cho người khác. Đối với bạn chúng là kiến thức đã học xong nhưng với người khác thì đó lại là một bầu trời tri thức mới mẻ.

Theo phong thủy thì việc đốt sách còn mang đến hệ lụy không tốt cho con đường học hành, công danh sự nghiệp. Nó thể hiện sự thiếu trân trọng đối với tri thức, là hành động mà chúng ta không nên làm.

Quần áo

Người thân của người đã khuất thường đốt quần áo của người đó mặc khi còn sống trong tang lễ. Bởi vậy đây là một việc cần tránh làm khi gia đình không có tang ma. Nó không mang lại may mắn, thường liên tưởng đến sự chia ly, mất mát.

Nếu có quần áo cũ không dùng đến, bạn có thể giặt sạch, gấp gọn lại để quyên góp từ thiện, giúp ích cho những số phận khó khăn hơn mình.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo