Đổ muối xuống đường ống thoát nước: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng cần dùng đến

Hãy thử đổ một bát muối xuống đường ống thoát nước và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

Không chỉ tăng hương vị đậm đà cho món ăn, muối còn có tác dụng như một công cụ bảo trì hệ thống ống nước gia đình rất hiệu quả. Hãy thử đổ một bát muối xuống đường ống thoát nước và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích khi đổ muối xuống đường ống thoát nước

+ Muối giúp hòa tan vật chất trong đường ống

Muối có công dụng hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống càng lúc càng tắc, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Khi đó hỗn hợp sẽ phát huy tác dụng, hoà tan những vật gây tắc nghẽn, đường cống thông thoáng trở lại.

+ Loại bỏ ruồi cống

Ruồi cống trú ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn nên cống rãnh bị tắc là môi trường sống hoàn hảo của chúng. Tuy nhiên, muối sẽ ngăn ruồi làm tổ trong cống và có thể giúp tiêu diệt chúng bằng bát muối trắng rẻ tiền mà lành tính.

Muối có công dụng hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ.

Muối có công dụng hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ.

+ Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Rễ cây thường mọc dài đến nơi nào nhiều nước và đương nhiên ống thoát nước là điểm đích của rễ cây. Vì vậy, để ngăn rễ tấn công ống cống, hãy đổ muối xuống, bởi cây cối sợ muối. Bạn chỉ cần giữ thói quen đổ muối xuống cống để làm sạch vài lần mỗi năm, đủ để ngăn rễ cây tấn công.

+ Làm mềm nước cứng

Muối có tác dụng làm mềm nước cứng chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion, như canxi và magiê giúp ngăn chặn hiện tượng cặn bẩn bám trên thành vật dụng.

Chỉ cần cho một ít muối xuống cống và để qua đêm. Muối sẽ làm mềm nước cứng, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị nhà bếp và phòng tắm. Tuy nhiên, muối còn có tính ăn mòn nên người dùng cần thận trọng khi sử dụng. Sau khi đổ muối vào cống nên xả nước thật kỹ. Ngoài ra, khi sử dụng muối làm mềm nước, phải cẩn thận không để ngấm vào nguồn nước, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Một số lợi ích của muối trong gia đình

+ Giúp làm sạch.

Kết hợp muối với một chút nước chanh, hỗn hợp nước muối chanh sẽ phát huy triệt để khả năng làm sạch các mảng bám, nấm mốc và vi khuẩn của khu bếp nhà bạn. Không chỉ có vậy, nước muối chanh còn có thể đánh bay những vết ố, cao răng của những tín đồ cà phê, rượu bia, thuốc lá. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp 1 thìa , muối với giấm gạo để làm sạch nhà vệ sinh, đảm bảo mẹo nhỏ này sẽ làm sáng bong mọi ngóc ngách căn phòng vệ sinh nhà bạn.

+ Giúp làm sạch những vết ố trên quần áo và giày dép

Có thể nói đây là một công dụng tuyệt vời cho chị em phụ nữ, những người muốn chồng, và con mình luôn được mặc những chiếc áo trắng sáng khi đến văn phòng và khi đi học Muối có khả năng tẩy bỏ những vết dầu mỡ vô tình bám trên quần áo, để loại bỏ chúng các chị em hãy rải 1 chút muối lên vết dầu mỡ và để trong 24h, sau đó dung bàn chải chà nhẹ kết hợp với xà phòng trước khi cho vào máy.

Muối có nhiều lợi ích trong gia đình

Muối có nhiều lợi ích trong gia đình

+ Khử mùi hôi của giày, khử mùi hôi chân

Dùng 1 thìa súp muối rải vào bên trong giày, để qua đêm đến hôm sau thì đổ muối ra. Muối đã hút sạch hơi ẩm và mùi hôi của đôi giày, đem lại cho bạn cảm giác tự tin hơn. Ngoài ra, để khử bớt mùi hôi chân, bạn hãy hòa tan 2 thìa súp muối với 1 vài lát gừng với nước ấm sau đó ngâm chân trong vòng 10 phút. Hương thơm của gừng kết hợp với hỗn hợp muối mặn sẽ giúp đôi chân của bạn giảm bớt mùi hôi. Tuy nhiên, đừng tận dụng quá nhiều muối vì nó có thể sẽ gây ra hiện tương khô da chân.

+ Tiêu diệt ốc sên và sâu bọ trong khu vườn.

Muối không chỉ làm sạch và khử mùi hôi đâu, nó còn giúp cho khu vườn của gia đình mình giảm bớt đi sự hiện diện của các em sâu bọ tấn công đó. Sau mỗi trận mưa lớn, sâu bọ hoành hành khu vườn và làm cây cối trở nên xấu xí. Hãy rắc 1 ít muối quanh mé đất làm rào cản ngăn sâu bọ và ốc sên. (không rắc trực tiếp lên đất). Đã rất nhiều gia đình sử dụng cách này và hiệu quả không ngờ.

+ Tiêu diệt cỏ dại.

Nước muối mặn có khả năng làm héo úa đi cây cỏ, và nó phát huy tác dụng của mình khi bạn sử dụng 2 thìa muối với nước và xịt nó lên khu vực cây trồng có cỏ dại xâm chiếm. sau 2 ngày, bạn sẽ không có thấy bong dáng của cỏ dại nữa.