Điều hòa không mát thì ấn nút Reset chỉ tốn 2 giây khỏi gọi thợ sửa

Mỗi khi điều hòa không mát, người dân không cần gọi thợ sửa chữa ngay mà chỉ cần nhấn vào nút Reset trên điều khiển tốn 1-2 giây.

Thời điểm nắng nóng cao độ, hầu như mỗi gia đình đều trang bị thêm các thiết bị có chức năng làm mát trong nhà như quạt điện, quạt hơi nước, điều hòa... Trong đó, điều hòa được xem là thiết bị làm mát hiệu quả và có tuổi thọ lâu bền. Theo thời gian, ngày càng nhiều các loại điều hòa thế hệ mới xuất hiện trên thị trường với tính năng ưu việt về tiết kiệm điện và làm mát tốt.

dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-5
Thời tiết nóng bức, hầu như mọi người đều có nhu cầu sử dụng điều hòa

Mặc dù vậy, sau khi sử dụng, nhiều người không khỏi than thở vì thiết bị điều hòa rất dễ xảy ra trục trặc nếu không cẩn thận. Đặc biệt, người dân có thói quen gọi thợ sửa điều hòa ngay khi thiết bị xuất hiện vấn đề. Nhất là những lúc điều hòa không làm mát hiệu quả mặc dù đã chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất.

dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-1
Nút Reset được thiết kế nằm ở 1 góc ít chú ý để tránh người dân nhấm nhầm trong quá trình sử dụng

Một số trường hợp là do điều hòa bám bụi nên cần gọi thợ đến vệ sinh. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp điều hòa không mát là do nhấn nhầm chức năng trên bảng điều khiển. Những lúc thế này nếu gọi thợ sửa đến thì sẽ gây tốn thời gian chờ đợi và mất nhiều chi phí trong khi các chuyên gia tiết lộ có một cách sửa nhanh hơn mà mỗi gia đình có thể tự áp dụng trước.

dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-4
Trên mạng có nhiều hướng dẫn Reset điều hòa theo từng loại thiết bị

Thông thường, trên điều khiển của điều hòa sẽ có nhiều chế độ tương ứng với các chức năng khác nhau. Hầu như tất cả các điều hòa đều sẽ được thiết kế 1 nút "ẩn" là Reset. Nút Reset này có tác dụng xóa bỏ những thiết đặt trước đó trên điều khiển và đưa thiết bị quay trở lại chế độ mặc định ban đầu.

Dưới đây là các bước để Reset điều hòa trong trường hợp điều hòa không mát:

Bước 1: Tìm kiếm nút Reset trên điều khiển

Reset là nút gần như xuất hiện ở tất cả mọi thiết bị điều hòa. Dấu hiệu nhận biết của nút Reset là nút "ẩn", được thiết kế thụt sâu xuống so với mặt ngang của điều khiển nhằm hạn chế người dùng nhấn nhầm trong quá trình sử dụng. Đối với điều hòa Daikin, nút Reset nằm ở phần dưới nắp trượt, cạnh nút chỉnh đồng hồ.

dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-2
Đối với điều hòa Daikin, nút Reset sẽ nằm ở gần cuối góc phải

Bước 2: Nhấn nút Reset

Sau khi đã tìm được nút Reset, người dùng còn có 1 thiết bị có đầu nhọn, nhỏ như que tăm hay đầu kim để nhấn vào nút Reset bị thụt sâu bên dưới. Người dùng chỉ việc nhấn và giữ trong khoảng thời gian 1-2 giây để thiết bị "reset" lại quá trình cài đặt ban đầu. Sau khi quá trình Reset hoàn tất, thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu "tít" và mọi chức năng đều được hiển thị như cài đặt mặc định. Lúc này, chế độ làm mát của điều hòa sẽ là chế độ Cool (Làm mát).

dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-6
dieu-hoa-khong-mat-an-nut-reset-khong-can-goi-tho-sua-7
Nếu Reset mà thiết bị vẫn không mát thì hãy gọi thợ đến kiểm tra, vệ sinh vì có thể do thiết bị bám bụi

Nếu đã thử cách Reset điều hòa nhưng thiết bị vẫn không làm mát thì người dân có thể suy nghĩ đến việc gọi thợ sửa chữa vì nguyên nhân khiến thiết bị hoạt động không hiệu quả là do vấn đề không vệ sinh lâu ngày dẫn đến bụi bẩn bám vào hệ thống làm mát khiến thiết bị không thể lọc gió,

Trúc