Điện thoại iPhone 13 bắt sóng Wi-Fi yếu hơn nhiều so với Android

(Techz.vn) Trong một thử nghiệm mới đây, điện thoại iPhone 13 bắt sóng kém hơn so với nhiều thiết bị Android khác.

Tờ Mydrivers đã làm một thử nghiệm vui vẻ trên các thiết bị thuộc hai hệ điều hành Android và iOS về khả năng bắt sóng Wi-Fi. Họ đã sử dụng các thiết bị thuộc nền tảng Android bao gồm OnePlus 10 Pro, iPhone 13, Redmi K50 và Motorola X30 để kiểm chứng kết quả trên. Hầu hết những mẫu smartphone đề cập đều là những mẫu smartphone thế hệ mới nhất, trang bị những công nghệ và phần cứng tiên tiến nhất hiện nay. 

Screen Shot 2022-08-29 at 06-46-34

Điều kiện thử nghiệm là kết nối với một modem Wi-Fi và chơi các tựa game mobile như League of Legends Mobile, Peace Elite và Call of Duty Mobile về tốc độ load game, trải nghiệm chơi game. Ở khoảng cách bình thường, cả 4 mẫu điện thoại đều có chất lượng kết nối giống nhau. Tuy nhiên, trong những khu vực Wi-Fi có tín hiệu yếu hơn, iPhone 13 thể hiện rõ sự thua thiệt.

Screen Shot 2022-08-29 at 06-46-43

Theo đánh giá của Mydrivers, iPhone 13 sở hữu phần cứng tối ưu, vì vậy nó thể hiện sự mạnh mẽ và mượt mà hơn các mẫu smartphone Android ở hiệu suất, nhiệt độ hay thời lượng dùng pin. Tuy nhiên, khả năng thu tín hiệu của iPhone 13 nằm ở 'bét' bảng.

Vì vậy, nếu bạn muốn thiết bị di động của mình luôn ở trong tình trạng kết nối Wi-Fi tốt nhất khi sử dụng máy ở ngoài trời, những khu vực có tín hiệu Wi-Fi kém. Bạn nên tìm mua những thiết bị Android. Trong trường hợp bạn luôn sử dụng mạng kết nối ổn định, iPhone chắc hẳn lúc này mới lọt vào danh sách. 

 

Có nên xuống tiền “lên đời” từ iPhone 13 lên iPhone 14 hay không?

(Techz.vn) iPhone 14 và iPhone 14 Max dự kiến sẽ kế nhiệm iPhone 13 mini và iPhone 13 tại sự kiện ra mắt iPhone 14 Series của Apple vào tháng tới nhưng hai thế hệ iPhone khác nhau ra sao?