Diễn biến mới nhất vụ kiện tụng của nhóm nhạc JBJ95 và công ty quản lý

(Techz.vn) Thông tin nhóm nhạc nam thần tượng JBJ95 phải trả khoản phí pháp lý khổng lồ khiến fan hâm mộ ngỡ ngàng.

Vào ngày 21/10, phiên tòa để kiểm tra tính hợp lệ của hợp đồng độc quyền giữa JBJ95 và Star Road Entertainment mà JBJ95 đã nộp đơn chống lại công ty và vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại mà công ty đã nộp đối với JBJ95 đã được tổ chức tại Phòng dân sự số 12 của Tòa án quận Tây Seoul.

Tòa án đã phán quyết rằng hợp đồng độc quyền giữa JBJ95 và Star Road Entertainment không còn hiệu lực nhưng nói thêm: "Kim Sang Kyun nên trả 220 triệu KRW (~ 152.291 USD) cho công ty giải trí Star Road Entertainment và Takada Kenta phải trả 665 triệu KRW (~ 460.335 USD) cho Star Road Entertainment để bồi thường thiệt hại. Kim Sang Gyun và Takada Kenta sẽ chịu trách nhiệm 70% chi phí của tổng phí kiện tụng (tổng của vụ kiện chính và yêu cầu phản tố), 30% còn lại sẽ do Star Road Entertainment chi trả.

JBJ95 chính thức ra mắt làng nhạc với mini-album đầu tiên " HOME " vào tháng 10 năm 2018 sau cuộc thi sống còn của Mnet Produce 101 Season 2, phát sóng vào năm 2017. Cho đến nay, nhóm phát hành tổng cộng 6 đĩa đơn/album, đồng thời tổ chức các buổi hòa nhạc và gặp gỡ người hâm mộ nhưng đã không hoạt động sau mini-album thứ 4 'JASMIN' phát hành vào tháng 10 năm 2020.

JBJ95 đã đệ đơn kiện công ty giải trí Star Road Entertainment vào tháng 3 năm ngoái để xác nhận sự vô hiệu của hợp đồng độc quyền của họ sau khi tuyên bố rằng "công ty đã không thực hiện nghĩa vụ hỗ trợ các hoạt động giải trí".

 

Theo phán quyết của Newsen vào ngày 24/10, tòa án tuyên bố: "Chỉ riêng bằng chứng do nguyên đơn (JBJ95) đưa ra là không đủ để cho thấy bị đơn (Star Road Entertainment) vi phạm hợp đồng và không thể hoàn thành nghĩa vụ hỗ trợ các hoạt động giải trí của nhóm. Do đó, lập luận của nguyên đơn trong phần này là không có cơ sở.

Bị đơn là một công ty giải trí nhỏ với 4 nhân viên và tổng vốn chỉ 75 triệu KRW (~ 52.000 USD), mặc dù biết điều này, nguyên đơn vẫn ký hợp đồng độc quyền với bị đơn trong tình huống họ có thể nhận ra rõ ràng công ty. tình hình. Các nguyên đơn hoàn toàn có thể hiểu rằng công ty nhỏ có thể gặp khó khăn trong hoạt động do khó khăn về tài chính và họ đã ký hợp đồng độc quyền với lý do này".

Tòa án cho biết thêm: “Tài chính của bị cáo suy giảm mạnh vào năm 2020, nhưng vào thời điểm đó, ngành công nghiệp giải trí gặp khó khăn tột độ do sự bùng phát COVID-19 đột ngột khiến các buổi biểu diễn gặp nhiều khó khăn. Thừa nhận rằng việc cấp dưỡng cho các hoạt động vui chơi giải trí đã không còn được thực hiện như trước đây kể từ nửa cuối năm 2020, nhưng căn cứ vào các tình tiết, hoàn cảnh, khó có thể kết luận bị đơn không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng theo hợp đồng riêng". Tòa án phát hiện ra rằng Star Road Entertainment đã bỏ bê các thành viên và ngừng các hoạt động giải trí của JBJ95 nhưng vẫn nỗ lực để tiếp tục hoạt động của họ.

Cơ sở cho nhận định này là công ty đã lên kế hoạch cho các hoạt động khác nhau như hòa nhạc và biểu diễn, họ đã ký một hợp đồng liên quan đến buổi biểu diễn ngoại tuyến vào tháng 3 năm ngoái và thuê một công ty chịu chi phí chuẩn bị cho buổi biểu diễn và họ cũng chuẩn bị một buổi hòa nhạc trực tuyến vào tháng 4 năm ngoái. 

Tòa án đã xem xét thực tế rằng việc quảng bá và quảng cáo cho các hoạt động của JBJ95 sẽ diễn ra một cách tự nhiên nếu các hoạt động này được thực hiện theo kế hoạch. Tuy nhiên, tòa án cho rằng JBJ95 đã từ chối làm như vậy, tòa án cũng xem xét việc Star Road Entertainment thuê quản lý bên ngoài cho các hoạt động của JBJ95 trong tình huống thiếu nhân công, nhưng JBJ95 đã từ chối làm việc với những người quản lý vĩnh viễn. 

Khi JBJ95 từ chối làm việc với các nhà quản lý bên ngoài, đại diện cơ quan và giám đốc công ty đề nghị tháp tùng nhóm trong lịch trình của họ. Ngoài ra, tòa án cho rằng cơ quan này đã hỗ trợ nhóm, chẳng hạn như làm tóc và trang điểm, tiệm chăm sóc da và các cơ sở thể dục trước những khó khăn tài chính của công ty.

 

Nghi vấn chồng cũ Lệ Quyên hẹn hò với ca sĩ Thiều Bảo Trang

(Techz.vn) Dù chưa biết thực hư thế nào, dân mạng tinh ý phát hiện ‘dấu vết’ hẹn hò giữa chồng cũ Lệ Quyên và nữ ca sĩ Thiều Bảo Trang.