Đây là phần thịt đắt nhất của con lợn nhưng ăn mềm ngon ai cũng thích, chế biến món này cực phẩm

Mặc dù đây là phần thịt đắt tiền nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi để được ăn phần thịt này

Phần thịt nhắc ở đây chính là thịt nọng heo. Phần thịt này nghe lạ và không phổ biến thậm chí có người không biết, có hàng thịt còn không bán riêng phần này. Chúng không được phổ biến như thịt ba chỉ, thịt mông, thịt chân giò...Thịt nọng được lọc ra từ phần cằm và má lợn sau khi lọc bỏ bì và mỡ.

Thịt nọng ngon và đắt là vì chúng có ít phải mất công lọc, kết cấu thịt nạc xen kẽ mỡ tạo nên những đường vân mỡ mỏng. Thế nên thịt nọng ăn mềm lại giòn chứ không dai, khô, cứng không bị ngấy. Đặc biệt cấu trúc vân mỡ nên thịt nọng heo (nọng lợn) càng ngon và hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị sở thích nhiều người. 

Thịt nọng là loại thịt phải lọc cầu kỳ, mỗi con lợn có khoảng 1-2kg thịt nọng này. Chính vì đặc thù như thế nên thịt nọng heo đắt nhất so với thịt phần khác. Hơn nữa vì chúng có số lượng ít nên nhiều người phải đặt trước săn hàng, thậm chí phải mua hàng đông lạnh. 

Thịt nọng heo là phần thịt ngon đặc biệt

Thịt nọng heo là phần thịt ngon đặc biệt

Thịt nọng ngon vì chúng giòn mềm là đặc điểm khó có ở phần thịt khác. Thịt nọng heo sau khi chế biến cũng mọng nước giữ ngọt và độ mềm ẩm hơn thịt khác. Thịt nhanh chín hương vị thơm ngon. 

Thịt nọng heo không phải ở đâu cũng bán phổ biến, nhiều người bán cũng ngại không lọ phần nọng này bán riêng. 

Nọng heo có lúc giá trên thị trường gấp đôi hoặc hơn gấp đôi những thịt chỗ khác. 

Chế biến nọng heo chiên ngon

Thịt nọng heo chiên là cách chế biến ngon và phổ biến khi ăn nọng heo. Bởi vì cách này giúp thịt thơm mềm giữ được độ ngọt. Vì nọng heo mỏng nên tắm qua dầu là dậy mùi thơm và chín, ăn giòn giòn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nạc nọng heo: 300g

- Sốt ướp thịt, tỏi, hành tím, sốt tiêu, nước tương, bột chiên giòn, nước lạnh, dầu ăn, dầu hào

Cách làm: 

Thịt nọng heo rửa với nước muối loãng cho sạch khử mùi hôi. Sau đó thái chúng thành các bản mỏng chiên cho nhanh chín.

Tỏi, hành tím mang đi băm nhỏ.

Cho thịt nạc nọng heo vào bát, thêm sốt ướp thịt hoặc sốt tiêu, trộn đều cho ngấm. Tiếp đó, cho thêm 2 muỗng bột chiên giòn vào thịt, chế thêm nước lạnh và đảo đều. Bạn chỉ cần ướp tầm 5 phút là chiên được.

Thịt nọng heo chiên rán ăn rất ngon

Thịt nọng heo chiên rán ăn rất ngon

Cho dầu vào chảo đun nóng dầu thì lướt thịt nọng heo qua hảo dầu. Để thịt vàng đều một mặt thì lật lại cho vàng 2 mặt. Sau đó cho hành tỏi đã băm vào để dậy mùi thơm. Cho thịt nọng heo ra và thấm dầu. Sau đó thái chúng thành những miếng vừa ăn. 

Thịt nọng làm xá xíu

Chuẩn bị nguyên liệu:

400 gr thịt nọng lợn

1 gói gia vị xá xíu Thái Lan

1 thìa mật ong

1 tép tỏi

1 củ hành khô

Cách làm :

Ngâm rửa thịt nọng với nước muối loãng xong thì thái thành từng tảng dài và dày 1-2 cm, để cả tảng ướp với 1 gói xá xíu và 1 thìa mật ong trong khoảng 2-3 tiếng. Tỏi và hành đập dập.

Cho thịt vào nồi sau đó cho hành tỏi vào và thêm nước đun gần cạn thì tắt bếp. Cho chút dầu vào chảo đun nóng rồi cho thịt vào để chiên cho xém. Thịt xém đều 2 mặt thì bỏ ra thái thành miếng. Có thể thêm nước sốt. 

Thịt nọng heo là một loại thịt ngon. Nếu bạn muốn thưởng thức loại thịt này nhớ đi chợ sớm và dặn người bán thịt lọc cho mình.