Đặt hoa cúng lên bàn thờ 3, 5 hay 7 bông mới đúng: Đây mới là con số chính xác giúp hút tài lộc

Khi đặt hoa cúng lên bàn thờ bạn đặt bao nhiêu bông là đủ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặt hoa cúng lên bàn thờ bao nhiêu bông là đủ

Theo phong thủy, thì số lượng những bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy thì khi cắm hoa cúng nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Chọn lọ hoa bằng chất liệu gì?Lọ hoa đồng hay gỗ, hay sứ dùng bày trang trí còn được gọi là lọ lộc bình, hay lục bình/ độc bình (dùng 1 bình gọi là độc bình, 2 bình thì gọi là song bình, một cặp, một đôi bình).

Theo quan niệm phong thủy, lộc bình là nơi lưu giữ linh khí của đất trời, tượng trưng cho sự mới mẻ và bảo quản tài sản. Những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ làm đẹp và tăng thêm năng lượng, sự huyền ảo và phát lộc, phát tài cho gia chủ.

Cách đặt hoa cúng lên bàn thờ đúng cách

Cách đặt hoa cúng lên bàn thờ đúng cách

Loại lọ hoa chất liệu đồng bóng sáng, đẹp mắt dùng trên ban thờ cần lưu ý là phải tẩy uế rất kỹ trước khi đưa lên. Nhiều nhà tâm linh khuyên người dân hạn chế dùng đồ đồng trong thờ cúng vì quá trình thắp hương nhiệt độ tăng hơn bình thường, hoặc khi bát hương hóa nhiệt độ tăng cao khiến các phụ liệu cho vào đồ đồng sẽ phát tác và có thể gây bệnh.

Nếu ban thờ từ xưa đã đặt lọ hoa đồng và các đồ thờ cúng khác bằng đồng thì gia chủ cần hạn chế đốt trầm hương để các phụ liệu cho vào chất liệu đồng không phát tán, ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

Những lưu ý trong cách cắm hoa để bàn thờ

 Khi cắm hoa trên bàn thờ nên chọn những loại hoa có tính phong thủy tốt giúp cho cuộc sống của gia chủ thuận lợi dễ dàng phát tài giàu có. Đặc biệt, nên tránh những loại hoa có ý nghĩa xấu như ly tán, hay những loài hoa thể hiện cho sự phong trần lận đận trong đường tình duyên. Đặc biệt, những loài hoa có gai nhọn mang tính sát thương cao thì càng nên tránh.

Đặt hoa cúng lên bàn thờ 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc

Đặt hoa cúng lên bàn thờ 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc

Khi đặt hoa lên bàn thờ cần phải đặt theo hướng đúng thể hiện sự thành tâm của gia chủ có như vậy gia chủ mới có thể ăn nên làm ra. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm