Danh tính hoàng đế hoang dâm nhất lịch sử Trung Hoa, mây mưa cả nghìn lần trong gần 1 tháng

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, vị hoàng đế này đã “mây mưa” hơn nghìn lần. Đó chỉ là 1 trong rất nhiều chuyện xấu xa mà ông làm nên. Lịch sử Trung Hoa ghi nhận đây chính là vị hoàng đế hoang dâm nhất.

Hán Vũ Đế có một người cháu nội là Lưu Hạ, con của Xương Ấp Ai Vương Lưu Bác. Lưu Hạ được thế tập Xương Ấp Vương sau khi cha mất. Đến khi Hán Chiêu Đế qua đời năm 21 tuổi, vì không có con nối nghiệp nên cháu nội của ông được đại thần phụ chính trong triều đưa lên giữ ngôi vương. Như vậy, Xương Ấp Vương một bước trở thành hoàng đế.

Từ nhỏ Lưu Hạ đã là cậu ấm con nhà giàu, chỉ việc sống cuộc đời hưởng lạc. Vì thế mà hành động của Lưu Hạ trở nên quái đản. Đến nay chuyện Lưu Hạ lên làm hoàng đế, bất chấp việc chỉ là một kẻ vô học, thích đàn đúm vẫn bị mỉa mai.

danh-tinh-hoang-de-hoang-dam-nhat-trung-hoa-may-mua-ca-nghin-lan-trong-gan-1-thang-1-1679911045.jpg
Ảnh minh họa

Trong sử sách Trung Hoa miêu tả Lưu Hạ là người ăn chơi sa đọa, làm nhiều việc thất đức và dĩ nhiên cũng chẳng để tâm gì chuyện triều chính. Khi về làm vua ở Tràng An, Lưu Hạ mang theo 200 thủ hạ. Ngày Hán Chiêu Đế qua đời, Lưu Hạ còn mải mê tiệc tùng. Thậm chí ông còn quan hệ cùng cung nữ của Hán Chiêu Đế, đưa xe của Hoàng Thái Hậu cho nô tỳ dùng, hàng loạt phép tắc trong triều bị đảo lộn cũng vì vậy.

danh-tinh-hoang-de-hoang-dam-nhat-trung-hoa-may-mua-ca-nghin-lan-trong-gan-1-thang-3-1679911045.jpg
Ảnh minh họa

Có tài liệu ghi chép lại sự hoang dâm của Lưu Hạ, miêu tả rằng vị hoàng đế này đã mây mưa hơn 1000 lần chỉ trong 27 ngày tại vị. Nhờ chuyện đó mà ông trở thành vị hoàng đế có đời sống tình dục hoang dâm nhất lịch sử Trung Hoa. Suốt gần 1 tháng đảm nhiệm ngai vàng, Lưu Hạ không họp bàn triều chính lấy 1 lần nhưng lên giường với mỹ nhân thì vô số kể.

danh-tinh-hoang-de-hoang-dam-nhat-trung-hoa-may-mua-ca-nghin-lan-trong-gan-1-thang-4-1679911045.jpg
Ảnh minh họa

Chính vì chuyện này mà đại thần Hoắc Quang và các triều thần vô cùng tức giận, cùng dâng thư gửi Thái hậu, đề nghị phế truất Lưu Hạ. Cuối cùng, Lưu Tuân – cháu 4 đời của Vũ Đế được lập làm hoàng đế, chính là Hán Tuyên Đế.