Dân gian có câu: Trước cửa không trồng 3 cây, trong nhà không treo 3 vật đó là cây gì, vật gì?

Trong phong thủy kiêng kỵ trồng 3 cây này trước nhà và không treo 3 thứ trong phòng khách kẻo hao tài tán lộc nghèo khó suốt đời.

3 thứ không trồng trước cửa nhà đó là cây gì?

Cây sát khí cao: Trước cửa nhà do là nơi đón Thần Tài vào nhà nên tránh những cây có nhiều gai nhọn hoặc những cây có sát khí cao như cây xương rồng, cây có gai nhọn kẻo dễ bị thương tổn ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà của bạn. Đồng thời, việc bạn trồng cây có sát khí cao trước nhà khiến cho công việc làm ăn khó lòng thuận lợi, tình cảm vợ chồng khó lòng gắn bó bền chặt như mong muốn. Chính vì vậy, nên tránh phạm phải những điều này kẻo dễ rước tai ương vào nhà.

Cây mang ý nghĩa không tốt: Những loại cây có ý nghĩa không tốt như cây liễu, cây dâu tằm... thường dể xua đuổi tà ma nhưng đây cũng là loại cây tránh trồng trước nhà kẻo dễ dẫn dụ những điều không may mắn tới với gia chủ. Đồng thời, những loại cây này khiến cho gia đạo bất an công việc làm ăn khó thuận lợi nên tránh.

Những đồ vật không nên treo trong nhà tán lộc

Những đồ vật không nên treo trong nhà tán lộc

Cây âm khí cao: Một trong những loại cây nên tránh trồng trước nhà là cây có âm khí cao bởi vì loại cây này sẽ khiên cho những điêu xui xẻo đeo bán gia chủ. Đồng thời, cây âm khí như cây đa, cây hoa sứ... không nên trồng trước nhà kẻo rước tai bay vạ gió vào nhà.

3 đồ vật không nên treo trong nhà đó là vật gì?

Không treo tranh chết chóc tang tóc: Một trong những thứ không nên đặt trong phòng khách là những bức tranh tang tóc u ám. Bởi những loại tranh này có âm khí cao gây tâm trạng không vui vẻ cho người trong nhà. Đồng thời, những loại tranh này khi treo nhiều ngày nó tự tích lũy nguồn năng lượng tiêu cực không tốt với sức khỏe của bạn. 

Không treo đao kiếm đồ sát khí: Trong nhà phòng khách hay phòng ngủ đều cần sự thanh tịnh nên tránh những đồ vật sắc nhọn sát khí cao. Bởi vì khi bạn treo những thứ này xét về khoa học khi bạn treo những thứ này sẽ gây đứt tay chảy máu không tốt với sức khỏe. Về phong thủy khi treo những đồ vật này sẽ gây sát khí ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nên tránh xa.

3 cây không trồng trước nhà

3 cây không trồng trước nhà

Không treo bùa yểm, phong thủy không rõ nguồn gốc: Một trong những thứ không nên treo trong nhà là đồ bùa yểm phong thủy không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, những đồ này khi không rõ nguồn gốc là điều đại kỵ bởi chúng rất u ám và tích trữ nguồn năng lượng tiêu cực tới cho bạn. Bởi vậy, đừng dại treo những thứ này trong nhà kẻo vận xui xẻo đeo bám lấy bạn nhé!

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm