Dân gian có câu: '5 cây cảnh hiếm ra hoa, hễ nở là gia chủ có điềm', 5 loại hoa đó là gì?

Những loại cây cảnh này rất ít khi nở hoa, nhưng nếu thấy hoa nở chứng tỏ gia chủ sắp có điềm báo may mắn về tài lộc.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây phong thủy rất phổ biến được nhiều người yêu thích và trồng quanh nhà. Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt nên cũng thường được trồng trong chậu nhỏ để đặt trong nhà, trên bàn làm việc.

Loại cây này rất ít khi ra hoa, nhưng dân gian cho rằng, một khi loại cây này ra hoa thì mang tài lộc đến, là điềm báo cực kỳ may mắn.

Cây lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ ra hoa

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Cái tên của loại cây này cũng mang đến cảm giác tài lộc dồi dào.

Kim tiền là loại cây cực hiếm ra hoa, quan niệm phong thủy cho rằng khi kim tiền ra hoa tức là gia chủ chuẩn bị đón niềm vui về tài lộc. Hoa càng rực rỡ, càng bền thì tài lộc càng sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi gấp ba cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được yêu thích hàng đầu. Cây này vừa thu hút tài lộc vừa có thanh lọc không khí cực tốt. Cây nở hoa là điềm báo cực tốt, khi cây nở hoa thì các gia chủ mừng chẳng khác nào "bắt được vàng" bởi người ta tin rằng đó là điềm báo cho những tin vui, chuyện đại sự sớm thành.

Nếu bạn chưa biết thì hoa của thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và đăc biệt có mùi hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Càng ngắm thiết mộc lan nở hoa, vẻ đẹp của cây sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và sảng khoái tinh thần.

Thiết Mộc Lan ra hoa

Thiết Mộc Lan ra hoa

Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm và có nhiều công dụng, nên được nhiều người trưng làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, chăm tốt đến mấy thì chúng ta cũng chỉ dễ dàng nhìn thấy phần lá lô hội xanh tốt, mọng nước chứ hiếm khi thấy nó ra hoa.

Theo quan niệm dân gian xưa, cây lô hội nở hoa là một sự dự báo điềm lành sắp tới, gia chủ sẽ vơi bớt muộn phiền đen đủi để chào đón những điều may mắn, bình an.

Nha đam ra hoa

Nha đam ra hoa

Cây ngọc bích

Ngọc bích là loại cây cảnh quen thuộc được nhiều gia đình yêu thích. Khi hoa nở tức là điềm báo tài lộc dồi dào, nhiều người cho rằng hoa ngọc bích nở là kỳ tích, là dấu hiệu của may mắn, tài lộc.