Cosplay Emiliano Martinez, người hùng Indonesia gửi lời xin lỗi

U23 Indonesia đã tạo nên cơn địa chấn ở VCK U23 châu Á 2024 khi đánh bại Hàn Quốc ở vòng tứ kết nhờ loạt luân lưu cân não sau khi 2 đội cầm chân nhau trong 120 phút với tỷ số 2-2.

Thủ thành Ernando Ari xứng đáng là người hùng của bóng đá Indonesia với những màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt kể từ đầu giải. Đáng chú ý, ở loạt luân lưu vừa qua, thủ môn sinh năm 2002 cũng xuất sắc cản phá 2 quả 11m để giúp U23 Indonesia vượt qua U23 Hàn Quốc với tỷ số 11-10.

Cosplay Emiliano Martinez, người hùng Indonesia gửi lời xin lỗi - Bóng Đá

 Ernando Ari là người hùng của U23 Indonesia.

Dù vậy, có vẻ Ernando Ari rất thích phong cách của thủ thành Aston Villa và đội tuyển quốc gia Argentina, Emiliano Martinez. Ari đã nhảy khiêu khích các cầu thủ U23 Hàn Quốc khi 2 đội thực hiện loạt luân lưu. Điều này đã khiến cầu thủ thuộc biên chế Persebaya Surabaya nhận nhiều chỉ trích, không chỉ với các cổ động viên Hàn Quốc, mà ngay tại quê nhà, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cũng có góp ý với Ernando Ari.

Chính vì vậy, mới đây Ernando Ari đã phải đưa ra lời xin lỗi đến người hâm mộ và thành viên U23 Hàn Quốc.

"Trước hết, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, huấn luyện viên và toàn thể nhân viên U23 Hàn Quốc vì hành động không tốt vừa qua," Tờ Bola dẫn lời Ernando Ari.

"Tôi không cố ý làm điều đó," thủ thành Persebaya Surabaya nói tiếp. "Tôi chỉ tự nhiên cảm thấy hưng phấn vì đã cản phá được quả 11m."

"Đó chỉ là hành động bột phát, bởi vì tôi đã theo dõi Martinez, anh ấy là thần tượng của tôi," Ernando Ari nói thêm.

U23 Indonesia đã rất gần mục tiêu giành vé Olympic, một trận thắng trước Uzbekistan ở bán kết sẽ giúp họ nghiễm nhiên giành suất đến Paris. Nếu thất bại, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội ở trận tranh hạng ba. Còn nếu thua cả 2 trận tiếp theo, U23 Indonesia sẽ phải tranh vé vớt với đại diện châu Phi, Guinea.