Cây si giúp trấn yểm khí xấu cho gia đình: Vậy có nên trồng trước nhà? Vị trí trồng cây si tốt nhất

Trong phong thuỷ, cây si đại diện cho sự may mắn, cát tường, mang lại vượng khí cho ngôi nhà và văn phòng. Vậy có nên trồng cây si trước nhà?Vị trí trồng cây si tốt nhất

Trong phong thuỷ, cây si đại diện cho sự may mắn, cát tường, mang lại vượng khí cho ngôi nhà và văn phòng. Tuy nhiên, trồng cây si để đem lại điều may mắn là điều không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo cách dùng cây si để kích hoạt tài lộc cho gia đình của các chuyên gia phong thuỷ.

Đặc điểm cây si

Trong phong thuỷ, cây si đại diện cho sự may mắn, cát tường, mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Trong phong thuỷ, cây si đại diện cho sự may mắn, cát tường, mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Cây Si hay cây Cừa, là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây si phát triển có thể cao đến 30 mét, các rễ phụ sẽ thả rơi thành những thân phụ đâm sâu xuống đất giúp cây cố định thân chính. Cành nhánh mọc ngang rất nhiều hướng ra xung quanh, đa phần mọc ngang từ dưới gốc. Trên thân có thể có những sống gờ hay các cục bướu nổi lên do quá trình phát triển quá nhanh. Toàn thân có nhựa mủ màu trắng, lá màu xanh khá đậm rất đẹp.

Bên cạnh giống cây si bản địa ở nước ta hiện nay được trồng để làm cây cảnh tạo bóng mát thì còn một loại cây si nữa đó là cây si Nhật có kích thước nhỏ hơn thích hợp dùng để làm cây si bonsai để bàn.

Công dụng của cây si

+ Giúp che mát, làm công trình

Trồng cây si phát triển tốt có thân cao, tán rộng đường kính tán tạo bóng râm có thể lên đến 5-10 mét. Khi có ánh nắng mặt trời, lá cây si quang hợp hút CO2, nhả O2 làm những người đứng dưới tán cây dễ thở và giúp không khí trong sạch hơn. Chất diệp lục trong lá cây Si có tác dụng hút các tia điện tử từ các thiết bị điện tử, bảo vệ tốt cho mắt và não bộ.

Do có sức sống mãnh liệt, phát triển tốt ở tất cả các loại đất và không cần sự chăm sóc của con người, như ở các công trình công cộng như công viên, đền thờ, chùa chiền hay dọc các triền sông, đường phố… trồng cây Si có tác dụng tạo cảnh quan môi trường xanh mát, chống sa mạc hóa ở những vùng cằn cỗi.

+ Làm cây si bonsai

Do đặc điểm thân và cành cây si có độ mềm dẻo rát cao, tuổi thọ lại dài, thân thường có bướu hay cục gù rất đẹp nên nhiều nghệ nhân bonsai uốn cây si làm cây cảnh bonsai mà không sợ cây chết hay gãy. Cây si bonsai có thể trồng đứng một mình trong chậu hay, để bên cạnh hồ nước, hòn non bộ…cũng sống rất mạnh mẽ và rất ít bị chết khô.

+ Làm thuốc thảo dược trị bệnh

Theo Đông y, người ta thường lấy nhựa cây và cắt rễ phụ về chế biến để trị những bệnh sau:

- Trị các vết thương bầm tím, lở loét hay ứ huyết do bị tai nạn hay đánh đập.

- Chữa ho, viêm amidan, viêm phế quản, sốt cao.

- Chữa các trường hợp viêm ruột cấp hay bị kiết lỵ.

Có nên trồng cây si trước nhà?

Trồng cây si trước nhà hay sau nhà đều mang tính thẩm mỹ cao nếu bạn biết cách chọn vị trí và cách chăm sóc phù hợp.

Trồng cây si trước nhà hay sau nhà đều mang tính thẩm mỹ cao nếu bạn biết cách chọn vị trí và cách chăm sóc phù hợp.

+ Xét khía cạnh thẩm mỹ

Cây si cảnh rất đẹp, dễ dàng tạo hình, lá cây lại xanh tốt quanh năm, trên thân và cành có những rễ phụ rủ xuống đung đưa trước gió tạo nên một vẻ đẹp tinh tế đặc biệt thường dùng làm tiểu cảnh, đặt trong hòn non bộ,… làm đẹp cho không gian. Việc trồng cây si trước nhà hay sau nhà đều mang tính thẩm mỹ cao nếu bạn biết cách chọn vị trí và cách chăm sóc phù hợp.

+ Xét khía cạnh phong thủy

Cây si được xếp vào nhóm Tứ Linh mang đến cát tường và thịnh vượng cho người trồng, đồng thời loại cây này cũng xếp vào nhóm Ngũ Quỷ không tốt cho vận khí. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể trồng trước nhà nhưng phải chọn hướng trồng phù hợp hướng ngôi nhà, cung mệnh gia chủ và tuân thủ các quy tắc trồng cây si trước nhà nhằm thu hút tài lộc, trấn yểm khí xấu, hướng xấu căn nhà. Trồng cây si trước nhà hoàn toàn tốt nếu bạn chọn ví trí trồng đúng hướng, hợp mệnh, tuổi gia chủ trong ngôi nhà và tuân thủ một số quy tắc như sau:

- Tránh trồng một cây si đơn độc đại thụ trước cửa nhà. Bởi tán cây rộng hướng ra xung quanh, lá cây lại dày và rậm rạp che đi ánh sáng chiếu vào nhà. Vô tình cây sẽ chắn luồng dương khí theo ánh sáng đi vào trong nhà người trồng. Luồng âm khí nặng và xấu cũng khó thoát ra và tích tụ lâu ngày trong nhà gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thay vào đó bạn nên chọn cây si bonsai nhỏ gọn hoặc trồng cây si kết hợp với một số cây đẹp trước nhà khác.

- Không đặt cây si ở vị trí chính giữa ngôi nhà, phía Tây và Tây Nam. Đây là hướng phạm phải đại kỵ về phong thủy trồng cây si trước nhà, có thể câu dẫn quỷ vào nhà.