Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong chiến thắng trước Spurs

Làm khách trong trận derby bắc London chưa bao giờ là điều dễ dàng cho Pháo thủ, nhưng tất cả đều phải giành lời khen ngợi cho họ ở cuộc chạm trán tối ngày hôm qua. Với mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, các học trò của Mikel Arteta đã chơi với quyết tâm cao nhất. 

Họ đã dẫn trước tới 3-0 khi hiệp một kết thúc, bằng các bàn phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg ở phút thứ 15, Bukayo Saka ở phút thứ 27 và Kai Havertz ở phút thứ 38. Người hâm mộ của Arsenal đă bắt đầu nghĩ tới màn ăn mừng sau trận trên khán đài.

Tuy nhiên, trong hiệp hai, xuất phát từ sai lầm của thủ thành David Raya ở phút thứ 64, trung vệ Cristian Romero rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tới phút thứ 87, pha phạm lỗi của Declan Rice đã khiến VAR vào cuộc, và trên chấm 11 mét, Heung-min Son không mắc sai lầm để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. 

Những phút cuối, Tottenham gây sức ép lớn nhưng đội khách vẫn đứng vững để giành 3 điểm trọn vẹn. Thắng trận 3-2, Arsenal vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 80 điểm, hơn Manchester City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Sau đây là những cầu thủ xuất sắc nhất và tệ nhất của Arsenal trong trận chiến tối hôm qua.

Tốt nhất

Kai Havertz: 9/10

 - Bóng Đá

 Havertz liên tục toả sáng thời gian gần đây. 

Có vài tháng đầu đáng thất vọng ở sân Emirates, sau vụ chuyển nhượng trị giá 65 triệu bảng từ Chelsea, Kai Havertz xứng đáng là nhân tố chủ chốt của Arsenal trong năm 2024. Ở trận đấu hôm giữa tuần trước với đội bóng cũ, tuyển thủ Đức xuất sắc lập cú đúp bàn thắng. 

Tới trận này, Arteta quyết định để cho cậu học trò cưng của mình chơi trong vai trò số 9 ảo, và một lần nữa Havertz lại toả sáng rực rỡ. Chính anh là người kiến tạo cho bàn thắng của Bukayo Saka, và tự mình dứt điểm ghi bàn thắng thứ ba cho Pháo thủ, đồng thời với đó là hàng loạt tình huống gây sóng gió cho Tottenham Hotspur.

Bukayo Saka: 8/10

Bên cạnh Havertz thì Saka cũng là một cầu thủ nổi bật của The Gunners trong trận derby vừa kết thúc. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã là pha lập công thứ 15 của anh tại Premier League mùa này, biến Saka trở thành cầu thủ chạy cánh Arsenal đầu tiên làm được điều đó, kể từ khi Ian Wright lập được thành tích này vào năm 1997. Ngoài ra, tuyển thủ Anh còn rất nhiều lần tạo ra các tình huống nguy hiểm cho khung thành Guglielmo Vicario.

Tệ nhất

David Raya: 4/10

 - Bóng Đá

 Raya có một trận đấu rất tệ. 

Nói một cách đơn giản, Tottenham sẽ không có cơ hội lội ngược dòng trong hiệp hai nếu không phải vì lỗi nghiêm trọng của David Raya dẫn đến pha lập công của Romero. Thủ môn được chính Mikel Arteta đưa về câu lạc bộ đã chuyền thẳng vào chân cầu thủ người Argentina ở phút 64. Rất may là cuối cùng thì Arsenal cũng bảo toàn được chiến thắng, nếu không sẽ có một cơn thịnh nộ của các cổ động viên giáng lên đầu anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)