Cách tra cứu số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp nhanh nhất ngay tại nhà

Muốn biết số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp, người dân có thể tự tra cứu tại nhà ngay trên điện thoại.

Tổng cục Thuế có ứng dụng eTax Mobile cho phép người dân có thể tra cứu các loại thuế cần nộp. Theo đó, người dân có thể sử dụng ứng dụng này để tra cứu số thuế thu nhập cá nhân cần nộp.

Để tra cứu mức thuế thu nhập cá nhân cần đóng, người dân cần cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax vào điện thoại. Có thể cài đặt, cập nhật ứng dụng từ kho ứng dụng CH Play (đối với thiết bị Android) hoặc App Store (đối với thiết bị của Apple).

Ngay ở trang chủ của ứng dụng, người dùng nhấn vào nút Tiện ích ở phía cuối màn hình. Một bảng lựa chọn hiện ra, người dùng sẽ chọn phần Công cụ tính thuế. Tại mục này, người dùng có thể chọn tính thuế thu nhập cá nhân theo từng khoảng thời gian nhất định (theo tháng/quý/quyết toán năm).

Điền đầy đủ các thông tin sau để tính tiền thuế thu nhập cá nhân:

- Đối tượng áp dụng: Chọn cá nhân cư trú hoặc không cư trú.

- Tổng thu nhập chịu thuế: Điền số vào ô trống này.

- Số người phụ thuộc

- Từ thiện khuyến học

- Khoản bảo hiểm được trừ

- Khoản đóng quỹ hưu trí tự nguyện

Sau khi hoàn tất việc điện các thông tin bắt buộc nêu trên, hệ thống sẽ tính toán và trả về kết quả mức thu nhập cá nhân dựa trên tổng thu nhập của cá nhân.

Hình minh họa các bước tra cứu số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp dựa trên tổng thu nhập cá nhân.

Hình minh họa các bước tra cứu số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp dựa trên tổng thu nhập cá nhân.

Ngoài việc tra cứu thuế thu nhập cá nhân như nêu ở trên, người dân có thể đăng ký tài khoản trên ứng dụng eTax để thực hiện nhiều tác vụ khác liên quan đến thuế như tra cứu cơ quan thế, nộp thuế điện tử...