Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo đơn giản, siêu ngon chuẩn vị Đà Lạt

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Chỉ với 15 phút, bạn có thể hoàn thành món ăn vặt chuẩn vị mà không cần đến Đà Lạt.
Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo không quá phức tạp
Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo không quá phức tạp

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong bánh tráng nướng 

Bánh tráng nướng là món ăn vặt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo các chuyên gia, một chiếc bánh tráng nướng thông thường có thể cung cấp:

STT

Tên

Hàm lượng

1

Protein

14g

2

Chất béo

7g

3

Carbs

7g

4

Cholesterol

790mg

2. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tráng nướng

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo quan trọng nhất ở khâu chuẩn bị nguyên liệu. Bạn cần phải chuẩn bị:

STT

Nguyên liệu

Hàm lượng

1

Bánh tráng

10 chiếc

2

Thịt heo xay

100g

3

Tôm khô

100g

4

Trứng cút

20 quả

5

Xúc xích

3 cái

6

Hành lá

10g

7

Gia vị: Bơ, đường, tương ớt, sốt mayonnaise

Tùy chỉnh

8

Dụng cụ: Chảo chống dính, thớt, dao,...

Mỗi loại 1 cái

Mẹo lựa chọn bánh tráng ngon: 

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo tại nhà thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào khâu lựa chọn bánh tráng.

  • Thứ nhất, bạn cần phải chọn bánh tráng có độ dày vừa phải. Bánh tráng quá mỏng có thể bị rách trong quá trình chế biến.

  • Thứ hai, bạn cần ưu tiên lựa chọn bánh tráng có mùi thơm nhẹ nhàng của gạo. Bánh mùi hôi nên được loại bỏ bởi đây là sản phẩm cũ, không đảm bảo chất lượng.

  • Thứ ba, bánh tráng cần phải có độ dẻo nhất định.

Mẹo chọn mua xúc xích ngon:

Xúc xích nên mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Ưu tiên chọn loại có thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng. Khi mua, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm, tránh mua sản phẩm hết hạn để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. 

Mẹo chọn thịt lợn xay:

Thịt lợn không nên mua loại xay sẵn. Bạn nên chọn những miếng thịt tươi và nhờ người bán xay hộ. Thịt lợn tươi là những miếng có màu hồng nhạt, khi ấn vào có độ đàn hồi tốt. Không chọn những miếng có màu sắc bất thường hoặc có mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu tạo nên món ăn cần phải được lựa chọn kỹ càng, cẩn thận
Nguyên liệu tạo nên món ăn cần phải được lựa chọn kỹ càng, cẩn thận

 

3. Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo đơn giản

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo dễ hơn rất nhiều so với cách làm nướng trên bếp than thông thường. Chỉ với một vài thao tác, bạn sẽ cho ra lò những chiếc bánh tráng nóng hổi, béo ngậy.

3.1. Sơ chế nguyên liệu

  • Xúc xích cắt thành từng miếng ô vuông nhỏ vừa ăn

  • Thịt xay ướp thêm 1/2 thìa hạt nêm để thêm đậm vị

  • Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ thành từng khúc ngắn

  • Rửa sạch tôm khô và để ráo nước hoàn toàn.

Các nguyên liệu trong món bánh tráng sơ chế tương đối đơn giản. Dù bạn có là tay mơ trong chuyện bếp núc, bạn cũng có thể hoàn thành bước này một cách dễ dàng.

Bạn cần phải sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị cho khâu nướng bánh
Bạn cần phải sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị cho khâu nướng bánh

3.2. Xào thịt lợn

Thịt băm là nguyên liệu khó chín nhất trong khi làm bánh tráng bằng chảo. Đó cũng là lý do bạn cần phải xào chín thịt trước khi chế biến món ăn.

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 thìa dầu ăn. Cắt đầu hành lá nhỏ ra và phi thơm. Sau đó, cho thịt xay vào, thêm vào 1/2 thìa hạt nêm để thịt ngấm đều gia vị. Đảo đều tay cho đến khi thịt vừa chín tới thì tắt bếp.

Lưu ý: Bạn không nên xào thịt quá lâu bởi thịt có thể ra nước, mất chất và bị khô.

Thịt xào qua để đảm bảo độ chín
Thịt xào qua để đảm bảo độ chín

3.3. Nướng bánh 

Công đoạn nướng bánh là quan trọng nhất trong cách làm bánh tráng nướng bằng chảo. Bạn cần phải khéo léo và tỉ mỉ để cho ra thành quả ưng ý.

Cách nướng như sau: Đặt chảo chống dính lên bếp và bật lửa nhỏ cho đến khi chảo nóng. Cho miếng bánh tráng vào chảo, dùng mặt sau của thìa quết đều bơ lên toàn bộ mặt bánh. Tiếp theo, cho 1 thìa thịt xay và hành lá dàn đều khắp mặt bánh. Sau đó, đập 2 quả trứng cút để phết lên trên và dùng thìa để tán đều trứng. Cuối cùng, rắc thêm tôm khô, xúc xích. 

Bạn nướng bánh bằng lửa nhỏ trong khoảng 10-15 phút để bánh vàng đều bề mặt bên ngoài. Khi thưởng thức, bạn có thể xịt thêm một ít tương ớt, mayonaise vừa đủ để tăng thêm hương vị.

Sử dụng chảo chống dính để nướng bánh
Sử dụng chảo chống dính để nướng bánh

3.4. Yêu cầu thành phẩm

Bánh tráng nướng sau khi hoàn thành có vỏ ngoài giòn rụm. Hương thơm của trứng, tôm, hành và sự béo ngậy của  mayonaise khiến ai ăn cũng thích. Bánh nên được thưởng thức lúc nóng hổi là ngon nhất. 

Món ăn có màu vàng bắt mắt với lớp vỏ ngoài giòn rụm
Món ăn có màu vàng bắt mắt với lớp vỏ ngoài giòn rụm

3.5. Lưu ý khi làm bánh tráng nướng

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo không quá phức tạp nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để cho ra thành phẩm chuẩn vị:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Điều quan trọng nhất trong món ăn này chính là nguyên liệu. Món bánh tráng nướng yêu cầu nhiều nguyên liệu. Chỉ cần thiếu một nguyên liệu, bánh tráng nướng có thể không đạt được độ hấp dẫn như kỳ vọng.

  • Tập trung thao tác nhanh: Khi dàn đều nguyên liệu ra bánh tráng, bạn cần phải nhanh tay để nguyên liệu không bị vón cục và bị khét.

  • Điều chỉnh lửa: Toàn bộ quá trình nướng bánh phải sử dụng lửa nhỏ. Nếu bạn sử dụng lửa quá to, bánh có thể bị cháy mà phần nhân chưa chín.

5. Bánh tráng nướng bao nhiêu calo? 

Bánh tráng nướng không chứa vitamin, chất xơ và khoáng chất. Vì vậy, bạn chỉ nên bổ sung bánh tráng như một món ăn vặt, không thể thay thế cho món chính. Ăn bánh tráng nướng không kiểm soát cũng có thể khiến cơ thể tăng cân và tích mỡ thừa nhanh chóng. Theo nghiên cứu, trung bình trong 100g bánh tráng nướng cung cấp đến 300 - 360 calo. Đây là lượng calo tương đối lớn đối với một món ăn vặt. 

Để có thể ăn bánh trang nướng mà không lo ảnh hưởng đến sức khoẻ và cân nặng, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây: 

  • Chỉ nên ăn 1 - 2 lần bánh tráng nướng 1 tuần, mỗi lần ăn tối đa khoảng 50gr. 
  • Uống thật nhiều nước mỗi khi ăn bánh trá ng
  • Với những người đang trong chế độ ăn kiêng, sau khi ăn bánh tráng thì nên thực hiện một số bài tập thể dục để tiêu hao bớt lượng calo mà cơ thể vừa hấp thụ.   
  • Hạn chế ăn bánh tráng nướng vào buổi tối để tránh gây áp lực cho hệ tiêu hoá.
  • Nên làm bánh tráng nướng tại nhà để đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Cách làm bánh tráng nướng tại nhà có thể phủ đầy topping theo ý thích, phù hợp với gu ăn uống của từng thành viên trong gia đình. Không cần bếp than, chỉ với 1 chiếc chảo chống dính, bạn đã có thể tạo nên chiếc bánh giòn rụm, thơm phức chuẩn vị đặc sản Đà Lạt.