Bất ngờ hạt đu đủ có thể ăn được và rất tốt cho sức khỏe, trị nhiều bệnh thế mà toàn bị bỏ đi

Khi ăn đu đủ chúng ta thường bỏ hạt đi nhưng không ngờ các nhà khoa học cho hay ăn hạt đu đủ có nhiều công dụng với sức khỏe.

 Hạt đu đủ thường bị vứt bỏ khi bổ quả đu đủ ra bởi ít ai ngờ chúng ăn được. Thông tin trên chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ) cho hay hạt đu đủ không chỉ ăn được mà còn bổ dưỡng. Theo đó, trong hạt đu đủ có chứa nhiều polyphenol và flavonoid là những hợp chất tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe. Trong hạt đu đủ còn có một lượng axit béo không bão hòa đơn và chất xơ, được cho là tốt cho sức khỏe.

Các công dụng của hạt đu đủ

Giúp ngừa viêm nhiễm: Các nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể tiêu diệt một số loại nấm và ký sinh trùng. Chiết xuất hạt đu đủ có hiệu quả chống lại 3 chủng nấm. Một nghiên cứu khác cho thấy uống thuốc làm từ hạt đu đủ khô và mật ong có thể tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột hiệu quả.

Hạt đu đủ nhiều công dụng với sức khỏe

Hạt đu đủ nhiều công dụng với sức khỏe

Hạt đu đủ có thể kháng khuẩn chống viêm hoạt động bằng cách ức chế các chủng vi khuẩn phổ biến và khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn như E. Coli, Salmonella typhi, Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa, tụ cầu khuẩn và các bệnh nhiễm khuẩn khác.

Hạt đu đủ tốt cho thận: Thận đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Thận giống một bộ lọc để loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Nghiên cứu cho thấy ăn hạt đu đủ có thể bảo vệ, duy trì sức khỏe cũng như chức năng của thận.

Hạt đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương thận. Hạt đu đủ cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tế bào và sức khỏe thận.

Có đặc tính chống ung thư: Do thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao, một số nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể có đặc tính chống ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất hạt đu đủ giúp giảm viêm và chống lại sự phát triển của ung thư.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa:Hạt đu đủ cũng có chất xơ giúp tăng cường tiêu hóa, bảo vệ tránh viêm ruột, giảm các triệu chứng của bệnh trĩ và ngăn ngừa hình thành vết loét đường ruột. Tuy nhiên hạt đu đủ chứa benzyl isothiocyanate nên có thể gây hại đường tiêu hóa. Một số thử nghiệm trên động vật thì ăn quá nhiều hạt đu đủ có thể giảm khả năng sinh sản.

Hạt đu đủ có vị đắng nên khó ăn trực tiếp nên bạn có thể xay chúng thành bột thêm vào sinh tố hoặc pha nước uống sẽ dễ dùng hơn.