Bà già 84 tuổi ly hôn: Tôi hết thương ông rồi

Nhân chuyện một cụ bà 84 tuổi đệ đơn ly hôn, chị Phạm Tú Anh đã viết một câu chuyện mà mình từng chứng kiến.

Cụ bà 84 tuổi đệ đơn xin ly hôn vì chồng không san sẻ việc nhà

"Nàng ơi, chị bỏ được lão ấy rồi!" - Năm trước, bà chị gần năm chục của tôi gọi điện giọng hồ hởi chưa từng có. "Thế hả chị, khao thôi! Ừ nhất định chứ!"

"Tiếc gì không?" - Gặp nhau bù khú tôi trêu. "Tiếc không bỏ sớm. - Chị bảo - Cách đây chục năm, có một anh rất yêu chị, cứ lặng lẽ đi bên cạnh chị. Biết chị bất hạnh nên thường xuyên có mặt khi chị cần. Nhưng chị hèn, không yêu chồng, thậm chí căm ghét chồng, thấy chồng vô dụng, nhưng không dám bỏ vì thương con.

Rồi thì anh ấy lấy vợ, chị vẫn cố. Nhưng cố không được em ạ. Giờ mọi cơ hội vuột qua tầm tay. Hai đứa con đều đã lớn, chúng thương và trách chị sao không bỏ bố chúng nó sớm hơn".

****

Tôi đến thăm một người già đáng kính. Ông đã 80. Ngồi hàn huyên, ông giở mấy bài thơ tình ông vừa viết ra đọc tôi nghe. "Bác vừa đọc tặng người yêu đấy. Bà ấy ở xa, tai lại nghễnh ngãng, nên mất một tiếng dây nói bà ấy mới nghe rõ hết và đọc lại cho thằng cháu nội chép". Mặt ông sáng ngời, hạnh phúc.

Ông đứng lên thắp một nén nhang lên bàn thờ vợ. Giọng chùng lại. "Bà ấy mất mấy năm rồi. Bà ấy mất đi là một giải thoát cho bà ấy và cũng là giải thoát cho tôi".

***

Sống với nhau không tình yêu thật khủng khiếp.

Hơn nửa đời người, họ vẫn không thể học nổi hai từ "buông bỏ".

Nên tôi chẳng ngạc nhiên gì khi cụ bà 84 tuổi tuyên bố bỏ chồng.

May cho bà còn được sống thêm tí ti thời gian nữa để nhâm nhi chút hạnh phúc cuối đời.

 Nguồn: Facebook