Arsenal nên học tinh thần của Pep để tránh tuột danh hiệu một lần nữa

Hy vọng vô địch của Arsenal đã bị giáng một đòn mạnh với thất bại bất ngờ trước Aston Villa tại Emirates cuối tuần trước. Pháo thủ không thể có vị trí dẫn đầu BXH sau khi các bàn thắng của Leon Bailey và Ollie Watkins giúp Villa có 3 điểm quá giá, đồng thời đảm bảo chiến thắng của Manchester City trước Luton đưa họ vào thế chủ động. Đoàn quân của Pep Guardiola có lợi thế 2 điểm trước Arsenal và Liverpool khi bước vào 6 trận cuối cùng của mùa giải.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp đội bóng phía bắc London tiến gần đến chức vô địch Premier League. Mùa trước Arsenal cũng đã bị Man City vượt mặt dù dẫn đầu bảng đấu nhiều tháng. Với việc Man City lần đầu tiên lên ngôi đầu kể từ tháng 11, áp lực đã gia tăng đối với đội bóng của Mikel Arteta và Jurgen Klopp. Đặc biệt là Pháo thủ, đội đã bắt đầu cho thấy sự đuối sức do đội hình không mấy phong phú.

 - Bóng Đá

 Arsenal lại bị vượt mặt ở Premier League.

Tiền đạo của Villa, Watkins đã gợi ý, ít nhất là trong trận đấu của họ tại Emirates, rằng ngôn ngữ cơ thể của Pháo thủ đã nói lên nhiều điều. Cầu thủ 28 tuổi này tin rằng đội bóng của anh đã được thúc đẩy bởi phong cách của Arsenal. Watkins nói: "Chúng tôi có thể thấy từ ngôn ngữ cơ thể của họ rằng họ đang mệt mỏi và chắc chắn đang thất vọng và tôi nghĩ chúng tôi thực sự đã tận dụng điều đó làm động lực."

Chính Guardiola trước đây đã nhận thấy đội bóng của ông có nguy cơ rơi vào vấn đề tương tự. Sau thất bại ở League Cup trước Southampton ở mùa giải trước, Guardiola đã có những lời chỉ trích gay gắt trong phòng thay đồ. Cựu HLV Barcelona có một số lời khuyên đơn giản cho các cầu thủ.

Ông nói với các cầu thủ của mình vào tháng 1 năm 2023: "Thành thật mà nói, các bạn có nghĩ việc chúng ta làm hôm nay là bình thường không? Đối với câu lạc bộ này? Các bạn có nghĩ điều đó là bình thường không?! Đối với những khán giả phải đi xa, những người không có tiền để trả máy sưởi của họ tại nhà, đến đây theo chúng ta biểu diễn như thế này, bạn có thấy bình thường không?"

Pep Guardiola không muốn Cole Palmer rời Manchester City - Bóng Đá

 Pep biết cách vực dậy tinh thần cho các học trò.

"Đội của tôi không như vậy. Chúng ta sẽ gặp rắc rối. Tôi không chấp nhận điều đó. Thể thao, cuộc sống là ngôn ngữ cơ thể. Cách bạn tiếp cận cuộc sống, cách bạn tiếp cận trận đấu là ngôn ngữ cơ thể, và khi bạn thực hiện một đường chuyền tệ và người khác phàn nàn, bạn có thể bắt đầu tệ nhưng bạn còn 80 phút để thi đấu, bạn phản ứng thế nào? Bạn muốn chơi à? Bạn muốn bóng? Bạn muốn di chuyển? Bạn muốn chiến đấu? Xuống mặt đất đi, mọi người hãy làm việc chăm chỉ hơn, làm việc tốt hơn. Hãy khiêm tốn, hãy tham vọng. Nếu không, học viện đã sẵn sàng."

Mikel Arteta giờ đây sẽ hy vọng rằng đội bóng của ông không tỏ ra thất vọng trên sân khi họ cố gắng đưa nỗ lực giành danh hiệu của mình trở lại đúng hướng. Pháo sẽ thủ gặp Wolves vào rạng sáng mai, trong khi Liverpool tới Fulham và Man City gặp Chelsea ở bán kết FA Cup. Đây sẽ là một cuối tuần quan trọng khác đối với khát vọng của Arsenal.