Araujo và Xavi đã cho thấy vấn đề của Barca

Đêm qua, Barcelona đã chính thức "đầu hàng" Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga, sau khi đón nhận thất bại 2-4 trong chuyến làm khách đến sân của Girona. Thực chất, thầy trò của HLV Xavi Hernandez đã có đến hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng rốt cuộc thì họ vẫn để cho đối thủ ngược dòng một cách đáng thất vọng.

 - Bóng Đá

 Barca lại bị ngược dòng.

"Trận đấu này đã cho thấy sự thiếu hiệu quả, tính cạnh tranh, sự thiếu trưởng thành và những sai sót cá nhân không nên xảy ra ở cấp độ này."

“Chúng tôi nói rất nhiều về tâm lý của mình để cố gắng tránh khỏi những sai lầm như thế, nhưng chúng vẫn tiếp tục xảy ra. Đó là câu chuyện về mùa giải hiện tại của chúng tôi."

“Chúng tôi luôn sụp đổ trước bất kỳ tình huống tiêu cực nào. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi đã bỏ cuộc. Điều đó đã xảy ra với chúng tôi trong hai trận đấu với Real Madrid, cũng như PSG và Girona. Suy nghĩ tích cực thì tôi muốn nói đó là do sự non nớt."

Đó là những chia sẻ đến từ Xavi sau trận đấu, và rõ ràng, tâm lý yếu kém chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho Barca phải ôm hận trong những trận đấu quan trọng mùa này. Như những gì Xavi nhận định, trong cả 2 cuộc đối đầu Real tại La Liga, Blaugrana đều là đội có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu, tương tự là cuộc thư hùng Paris Saint-Germain ở trận bán kết lượt về Champions League. Song, rốt cuộc thì họ đều để cho đối thủ ngược dòng.

 - Bóng Đá

 Barca gặp vấn đề về tâm lý.

Có thể thấy, các cầu thủ Barca sụp đổ quá dễ dàng mỗi khi rơi vào thế khó, và hiển nhiên, việc để thủng lưới từ những sai lầm cá nhân sẽ càng khiến cho tinh thần của họ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đồng quan điểm với Xavi, phát biểu sau trận đấu, Ronaldo Araujo cũng cho rằng tâm lý đang là điểm yếu của Barca. Hậu vệ người Uruguay nhận định:

“Tôi nghĩ, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt, có rất nhiều cơ hội để ghi bàn và nâng tỷ số lên thành 3-1, chúng tôi có nhiều cơ hội để làm được điều đó."

“Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu này, nhưng sau đó. chúng tôi đã mắc sai lầm. Tôi nghĩ, tinh thần của cả đội đã sa sút khi bị họ gỡ hòa. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải có tâm lý chiến thắng hơn, nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến và còn nhiều điều để thể hiện."

“Tôi nghĩ, đây là sai lầm mà chúng tôi đã mắc phải trong mùa giải này, cần phải sửa chữa cho những gì sắp xảy ra trong tương lai vì tôi nghĩ chúng tôi là một đội bóng mạnh, và chúng tôi cần phải khắc phục vấn đề này."

Thực chất, dù là yếu điểm khiến Barca phải trải qua một mùa giải khó khăn, đây hoàn toàn là một vấn đề mà đoàn quân của Xavi có thể khắc phục. Bởi hiện tại, đang có quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình Blaugrana, và tất nhiên là theo thời gian, họ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, trưởng thành hơn và có được tâm lý vững chắc hơn.