9 linh vật nhỏ đặt trong nhà hút tiền vào như nước, giúp giàu có phát tài và lưu ý tránh đại kỵ

Theo phong thủy thì tượng hoặc tranh của 9 linh vật này giúp mang lại may mắn tài lộc nhưng cần lưu ý khi dùng để tránh gây phạm phong thủy.

Theo quan niệm dân gian xưa những linh vật này giúp mang lại may mắn tài lộc. Nhưng khi dùng linh vật thì phải hiểu từng loại linh vật, tránh dùng bừa bãi sẽ gây báng bổ.

Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ

Cóc là con vật thiêng. Cóc ngậm tiền xuất phát từ sự tích cóc trả ơn người nên đi kiếm tiền về cho gia chủ. Cóc ngậm tiền trong phong thủy là linh vật biểu tượng cho sự giàu có. Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ hay được đặt ở ban thần tài hoặc đặt ở góc tài vị (góc đối diện chéo với cửa chính). Khi đặt cóc ngậm tiền nên lưu ý mặt cóc hướng vào bên trong hoặc đặt cóc ở dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đạc khác… Hướng cóc quay ra quay vào cũng cần chú ý, khi cóc quay vào thì mới ngậm đồng tiền, còn nếu đặt cóc hướng quay ra thì phải bỏ đồng tiền xuống kẻo cóc cõng tiền đi mất.

Cóc ngậm tiền thường được đặt tại ban thần tài mang lại may mắn tài lộc

Cóc ngậm tiền thường được đặt tại ban thần tài mang lại may mắn tài lộc

Tỳ hưu

Trong thực tế không có con vật tỳ hưu. Mà đây là con vật trong truyền thuyết và tưởng tượng của con người. Tỳ hưu chỉ ăn vàng nên được cho là loài linh vật mang lại giàu có. Tỳ hưu được xem là linh vật giúp mang lại những may mắn trong sự nghiệp, bảo vệ tài sản cho gia chủ và sự bình yên cho ngôi nhà.

Tuy nhiên không phải ai cũng nên đặt tỳ hưu trong nhà. Linh vật này hợp với người kinh doanh, hoạt động buôn bán xổ số, chứng khoán. 

Rồng vàng

Rồng cũng là loài vật không có thực nhưng lại là linh vật bản lĩnh mạnh mẽ nhất trong linh vật của văn hóa Á đông.  Rồng là biểu trưng của thần linh trượng nghĩa, sức mạnh, giúp dân trừ yêu. Nhưng khi đặt tượng rồng cần nhớ hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió. Rồng có thể đặt cạnh bể cá rất tốt. Tuyệt đối tránh đặt rồng quay mặt vào tường.

Rồng biểu trưng cho sức mạnh quyền lực

Rồng biểu trưng cho sức mạnh quyền lực

Ngựa

Dân gian có câu mã đáo thành công nên ngựa là linh vật tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên nhẫn. Linh vật ngựa trưng bày trong phòng khách giúp thu hút may mắn. Ngựa cũng có thể đặt trên bàn làm việc giúp kinh doanh phát đạt, thăng tiến sự nghiệp, học hành tấn tới. Ngựa cũng được xem là linh vật phong thủy tốt cho người thường đi xa.

Cá chép

Truyền thuyết dân gian có cá chép hóa rồng mang lại may mắn, tốt lành, biểu trưng cho sự thành công, giàu có, cải vận chuyển hóa. 

Long quy

Long quy là linh vật đặc biệt vừa có dáng dùa vừa có dáng rồng. Long quy là biểu tượng cho quyền lực tuyệt đỉnh giữa rùa và lân, đây là linh vật mang lại may mắn. Long quy cũng biểu trưng cho sự sung túc. 

Long quy biểu trưng cho sự may mắn thành công

Long quy biểu trưng cho sự may mắn thành công

Trâu vàng

Con trâu là đầu cơ nghiệp nên trâu là linh vật biểu trưng cho sự chăm chỉ. Trâu cũng là loài vật giúp người nông dân sản xuất. Trâu là linh vật biểu đạt cho sự no đủ, thật thà. Linh vật trâu vàng mang lại may mắn cho những người kinh doanh.

Sư tử đá

Sư tử đá ở góc nhìn phong thủy giúp mang lại tài lộc, giúp gia đình hưng thịnh. Sư tử đá đứng trước của cũng giúp bảo vệ sự bình yên, trừ tà ma mang lại không khí an lành. Sư tử đá trưng bày theo cặp cũng biểu trưng cho hôn nhân hạnh phúc.

Voi trắng

Voi cũng là một linh vực quen thuộc. Voi trắng biểu tượng của sức mạnh và sức khỏe. Voi trưng bày trong nhà gần với nguồn nước biểu trưng cho sự thu hút tiền tài. 

Lưu ý khi bày linh vật trong nhà tránh phạm đại kỵ

- Khi đặt các linh vật trong nhà hoặc trên bàn làm việc cần chọn linh vật và màu săc hợp với gia chủ. 

- Các linh vật phong thủy nên được khai quang để phát huy tác dụng

- Khi trưng bày linh vật trong nhà nên tránh đặt con trâu và con ngựa gần nhau để tránh "kiếp trâu ngựa". 

- Mỗi linh vật nên được đặt ở vị trí thích hợp

- Linh vật không nên để ở phòng ngủ. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm