8 điều chị em tuổi 40 nên chú ý khi trang điểm để giữ được vẻ tươi trẻ, tràn đầy sức sống

Tuổi trung niên, phái đẹp cần điều chỉnh mỹ phẩm trang điểm để tươi trẻ hơn.

Chăm sóc da tuổi 40

Tiêu chí đầu tiên để có lớp trang điểm hoàn mỹ chính là làn da đẹp, đủ ẩm. Nếu da kém đàn hồi, không căng mọng thì việc trang điểm cũng gặp nhiều khó khăn. Bạn hãy chọn kem dưỡng chứa thành phần chống lão hóa như retinol, vitamin C và sử dụng kem chống nắng để làm chậm quá trình lão hóa.

Thay đổi kem nền

Đđã đến lúc bạn thay đổi kem nền. Thuở trẻ, nhiều người thích chọn phấn nén hay phấn bột để hấp thụ dầu tốt hơn. Tuy nhiên làn da càng lão hóa càng trở nên khô. Lúc này, kem nền dạng lỏng là lựa chọn tốt hơn cả. Bên cạnh đó, làn da lão hóa bắt đầu không đều màu, lúc này kem lót (primer) cũng là bước quan trọng để “hô biến” làn da trở nên tươi trẻ.

Kem lót (primer) cũng là bước quan trọng để “hô biến” làn da trở nên tươi trẻ.

Kem lót (primer) cũng là bước quan trọng để “hô biến” làn da trở nên tươi trẻ.

Dùng cọ đánh mềm

Thoa kem nền bằng cọ mềm tạo hiệu ứng đánh nền tự nhiên, giúp lớp trang điểm không quá đậm hoặc nặng nề trên khuôn mặt, tránh tình trạng sản phẩm đọng lại ở da, lộ nếp nhăn.

Chọn màu má hồng phù hợp

Hãy bắt đầu ở độ cao ngang gò má, tán đều lên trên và ra sau để nâng cao các đường nét của khuôn mặt. Đây cũng là cách để tạo hiệu ứng thị giác, cho khuôn mặt trẻ trung, thon gọn hơn. Ngoài ra, đừng quên xác định tông màu da ấm hay lạnh để chọn phấn má hồng.

Khéo léo trong việc kẻ lông mày

Ngoài việc lắp đầy những phần thưa thớt, bạn cần tập trung vẽ đuôi lông mày sắc sảo hơn. Bạn cũng nên hạn chế kẻ lông mày quá mảnh hay quá sắc, khiến khuôn mặt tăng thêm tuổi.

Chọn được dáng lông mày phù hợp sẽ giúp gương mặt tự nhiên hơn.

Chọn được dáng lông mày phù hợp sẽ giúp gương mặt tự nhiên hơn.

Trang điểm mắt tuổi 40

Kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ là “bảo bối” dành cho bạn, nên chọn phấn mắt dạng lì, tông màu ấm để che các vết chân chim. Các màu mocha và cam đào sẽ tạo cảm giác đôi mắt được nghỉ ngơi đầy đủ.

Đối với hầu hết phụ nữ, da có xu hướng khô hơn khi có tuổi. Vì vậy nên sử dụng các sản phẩm dạng kem có độ ẩm cao.

Cẩn thận với đường eyeliner

Phụ nữ sau 40 tuổi, mi mắt sụp và xuất hiện vết chân chim. Do đó, bạn nên đầu tư bút kẻ mắt dạng gel không trôi, nhằm tránh đường kẻ bị lem nhem.

Các nàng nên chú ý khi kẻ eyeliner

Các nàng nên chú ý khi kẻ eyeliner

Xem xét kỹ các công thức mỹ phẩm

Càng có tuổi, làn da trở nên nhạy cảm hơn với các thành phần hoạt tính, nhất là vùng da mỏng và nhạy cảm quanh mắt và môi dễ phản ứng nếu bạn chọn mascara, phấn mắt hay son môi chất lượng thấp. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không mùi và được kiểm nghiệm dị ứng.