7 'miền gái đẹp' nổi tiếng nhất Việt Nam, khiến ai nấy đều phải 'say tình'

Nếu những cô gái đẹp Hà thành làm mê đắm lòng người bởi vẻ dịu dàng, nền nã, “gái xứ Tuyên” khiến người ta ngẩn ngơ vì nét thanh thoát, đằm thắm...

7. Quảng Ninh

Người ta kể lại rằng 700 năm trước, thượng hoàng Trần Nhân Tông khi vào Yên Tử tu luyện có 300 cung tần mỹ nữ đi theo. Khi đến Yên Tử, do không được thượng hoàng cho ở cùng nơi đất Phật, mà đường về kinh đô lại bị tân vương phong tòa. Ở thế tiến thoái lưỡng nan, các cung tần mỹ nữ không còn cách nào khác đành trầm mình xuống suối.

Trong số 300 người đó, có 5 cô được làng người dân tộc thiểu số Dao Thanh Y dưới chân núi Yên Tử cứu sống. Để cảm ơn cứu mạng, họ đã tình nguyện kết duyên với 5 chàng trai bản địa. Kể từ đó, hậu duệ bao đời được hưởng vẻ đẹp sắc nước hương trời của mỹ nữ lại thêm phong thái duyên dáng thanh lịch của vương triều.

da-lat

6. Đà Lạt

Nơi đây được mệnh danh là Paris Việt Nam, có khí hậu vô cùng dễ chịu. Cũng nhờ được sinh ra và lớn lên trong môi trường có khí hậu ôn hòa như vậy mà con gái Đà Lạt rất nhẹ nhàng, ngọt ngào. Đà Lạt mộng mơ, thiếu nữ Đà Lạt thì lại khiến ai nấy đều phải say tình.

5. Huế

Con gái Huế với tà áo dài tím là hình ảnh đã ăn sâu vào tâm trí nhiều người Việt Nam. Giọng nói con gái Huế ngọt ngào như rót mật vào tai, tác phong cũng vô cùng nhẹ nhàng. Vẻ đẹp của họ không hẳn là gây ấn tượng mạnh mẽ mà sẽ khiến người gặp xao xuyến, bâng khuâng không thể ngừng nhớ về.

4. Đồng Tháp

Có một câu nói nổi tiếng rằng “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh, gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”. Đây đều là hai địa phương nổi tiếng của Đồng Tháp. Phụ nữ ở Nha Mân, Đồng Tháp nổi tiếng với nhan sắc trời ban, tính cách ngây thơ, trong trẻo.

Tương truyền, vua Nguyễn Ánh khi bị triều Tây Sơn truy đuổi đã đến nơi này lánh tạm. Hàng trăm cung nữ của ông bị bỏ lại Nha Mân để giảm bớt trọng lượng của thuyền. Những người đẹp đó sau này kết hôn, sinh con, duy trì vẻ đẹp qua các đời sau cho con gái Nha Mân.

gai-dep

3. Vùng Suối Nủa (xã Lũng Cao, huyện Bá Phước, Thanh Hóa)

Nơi đây từ lâu đã được biết đến, bởi con gái nơi đây ai cũng sở hữu làn da ngọc ngà trắng nõn.

Suối Nủa còn gắn liền với câu chuyện tình buồn của nàng Xuyên và anh chàng Nủa. Do gia đình ngăn cản không cho lấy nhau, nàng Xuyên chạy lên ngọn núi Pha Bó đập đầu vào vách đá mà chết. Tại chỗ cô gái chết lại hóa thành một dòng nước thần. Lạ kỳ, khi gái bản được tắm dòng suối này thì ai cũng có làn da trắng muốt như mầm măng bóc.

Nơi đây còn có một thông lệ, cứ chiều tà hoặc xế trưa là các cô gái bản lại hòa mình xuống dòng nước trong veo, tiếng cười văng vẳng bay xa xao động cả đất trời. Nhiều nhiếp ảnh gia không quản ngại khó khăn, vượt núi băng rừng hằng mong được xem một lần thiếu nữ vùng cao “tắm tiên”. Nhưng để tránh sự soi mói của những ánh mắt tò mò, các sơn nữ Thái giờ thường chọn những nơi kín đáo, ít người qua lại.

hanoi

2. Hà Nội

Sống trên đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến, phụ nữ Tràng An được trời phú cho nét đẹp trang nhã, thùy mị pha chút nghiêm nghị mà ai chưa hiểu sẽ lầm là kiêu kỳ. Cốt cách Hà Nội cũng được thể hiện đậm nét qua phong thái đoan trang, tướng đi đứng, cách nói năng vừa nghiêm ngắn, vừa mềm mại, dịu dàng.

Nét tề chỉnh là đặc trưng của người con gái đẹp Hà thành, sang trọng mà không loè loẹt, dù chỉ mặc áo vải thường cũng vẫn phẳng phiu, gọn ghẽ. Con gái Hà Nội “chuẩn” chỉ phớt qua một chút phấn, phủ một lớp son nhẹ, kín đáo một giọt nước hoa nơi bàn tay, chỉ thoảng nhẹ như một hương nhài cũng đủ làm người người say đắm.

1. Tuyên Quang

Đứng đầu danh sách địa phương có nhiều con gái đẹp nhất Việt Nam chính là Tuyên Quang, vùng đất nằm ở phía Tây Bắc Tổ quốc. Người xưa vẫn nói: “Chè Thái, gái Tuyên”.

Giống như hương vị thơm ngọt cứ mãi vấn vương của chè Thái, con gái Tuyên Quang với nét đằm thắm, thanh thoát luôn làm say lòng người đối diện. Người con gái nơi đây không chỉ cuốn hút ở hình thức bên ngoài mà còn khéo “lấy lòng” người khác với vẻ đẹp tâm hồn. Đó là nét dịu dàng, nết na, sự tinh tế trong cách ăn, ở, đi đứng, nói năng.

Theo một số tài liệu ghi lại, nơi này xưa là thành trì của vua tôi nhà Mạc nên có nhiều mỹ nhân tụ hội làm thê thiếp. Khi vương triều sụp đổ, nhiều cung tần ly tán và cưới dân thường, dần sinh sôi bao thế hệ người con gái đẹp.

Thêm nữa, đây là vùng đất trung du miền núi có sông Lô, hồ Na Hang, núi Bạch Mã, Cham Chu... hội đủ linh khí hiền hòa lẫn hoang dã dữ dội của trời đất, nên con người cũng luôn khỏe đẹp, tươi vui.