7 loại 'cây Thần Tài' trồng trước cửa là hút lộc gọi tiền, cả nhà hưởng phúc

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa tốt, giúp cầu tài lộc, đem may mắn đến cho gia đình.

Cây sung

Cây sung là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, khả năng sinh trưởng tốt. Theo quan niệm dân gian, tên "sung" tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, tròn đầy. Vì vậy, người Việt thường trồng sung trong nhà, bày sung lên bàn thờ để cầu mong cuộc sống đủ đầy.

Theo quan niệm phong thủy, cây sung có dáng đẹp, khả năng sống tốt, quả mọc dày đặc từ thân, quả tròn căng, tạo thành chùm đẹp mắt mang ý nghĩa may mắng, sung túc, nhiều tiền tài. Gia chủ có thể chọn cây sung ở mặt tiền, lệch bên trái hoặc bên phải cổng chính. Ngoài ra, có thể bài trí sung - lộc (lộc vừng) thành một đôi ở hai bên công với ý nghĩa sung túc, lộc lá vào nhà. Ngoài ra, sung tượng trưng cho phúc, lộc vừng tượng trưng cho lộc, vạn tuế tượng trưng cho thọ tạo thành bộ tam đa mang nhiều điều tốt lành đến nhà.

Cây sung và cây lộc vừng là những cây có ý nghĩa tốt đẹp, có thể trồng trong nhà.

Cây sung và cây lộc vừng là những cây có ý nghĩa tốt đẹp, có thể trồng trong nhà.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng có hoa đỏ rực rỡ, rủ xuống như chùm pháo hoa trông rất đẹp mắt. Cây lộc vừng tượng trưng cho sự may mắn, hưng thịnh, hạnh phúc.

Trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà vừa trang trí vừa mang đến tài lộc.

Câu cau cảnh, cây dừa

Cây cau cảnh, cây dừa ít rụng lá, không phải tốn nhiều công vệ sinh sân vườn. Ngoài việc cây có thể trồng làm cảnh, giúp không gian sống trở nên xanh mát thì loại cây này cũng có ý nghĩa mang tài lộc đến nhà, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi.

Cây thuộc họ cam, chanh

Các cây như cây quýt, cam, chanh, quất được coi là loại cây may mắn, mang đến sức khỏe dồi dào, tài lộc thịnh vượng. Gia chủ có thể trồng những loại cây này trong nhà để thu hút may mắn.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có hình dáng bắt mắt, lá xanh mướt có thể trang trí nhà cửa. Về mặt phong thủy, loại cây này có ý nghĩa tạo không gian yên bình cho căn nhà, giúp mọi người có cuộc sống bình an, thoải mái. Ngoài ra, vạn niên thanh cũng được coi là một vị thuốc trong Đông y, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Cây vạn niên thanh còn được chứng minh là có khả năng lọc các chất độc trong không khí, mang lại không gian sống trong lành.

Cây vạn niên thanh, cây trúc, cây tre đều có thể trồng làm cảnh trong nhà, vừa trang trí, vừa thanh lọc không khí, mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Cây vạn niên thanh, cây trúc, cây tre đều có thể trồng làm cảnh trong nhà, vừa trang trí, vừa thanh lọc không khí, mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Cây tre, cây trúc

Cây tre, cây trúc vốn là loại cây trồng quen thuộc đối với người Việt. Theo phong thủy, trồng cây tre, cây trúc trước hay sau nhà đều mang lại ý nghĩa tốt lành cho gia đình.

Cây tre là loại cây tượng trưng cho tuổi thọ, cây xanh quanh năm, sống được trong môi trường điều kiện khắc nghiệt. Trong khi đó, "trúc" gần âm với "chúc" có ý nghĩa chúc phúc tốt đẹp, mang điều lành đến cho gia đình.

Trồng tre, trúc trước cửa nhà giúp xua đuổi xui rủi, đón may mắn.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế có hình dáng trang trọng, uy nghi, đầy sức sống. Loại cây này có ý nghĩa mang đến sự bền vững trong sự nghiệp.

Theo phong thủy, cây vạn tuế có tác dụng cân bằng âm dương. Ngoài ra, loại cây này cũng đại diện cho sự kiên nhẫn, giàu sức sống.

Cây vạn tuế nở hoa mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, thường chỉ có những cây trồng trên 10 năm mới ra hoa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.