6 loại đồ uống thảo mộc giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, ai khó ngủ, hay mất ngủ nên dùng

Sử dụng các loại đồ uống này là một trong những tự nhiên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đa số mọi người đều có thể dùng được.

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Một giấc ngủ đủ và đảm bảo chất lượng sẽ giúp chúng ta nạp lại năng lượng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có được một giấc ngủ ngon. Không ít người gặp tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay bị tỉnh giấc lúc nửa đêm. Một số người chấp nhận tình trạng này và "sống chung với lũ". Số khác lại tìm đến các loại thuốc để hỗ trợ giấc ngủ.

Trên thực tế, chúng ta có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, bổ sung một số thức ăn, đồ uống có lợi cho giấc ngủ.

Dưới đây là một số loại đồ uống giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà bạn có thể tham khảo.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại đồ uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm cảm giác căng thẳng, lo âu, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể uống một tách trà hoa cúc mỗi ngày để ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

do-uong-thao-moc-cai-thien-chat-luong-giac-ngu-mat-ngu-nen-uong-01

Trà rễ cây nữ lang

Rễ cây nữ lang chứa hai thành phần quan trọng là acid valerenic và các dẫn xuất valepotriates có tác dụng làm tăng nồng độ acid gama aminobutyric (GABA) - một loại axit quan trọng có tác dụng duy trì hoạt động của não bộ và giấc ngủ. Uống loại trà này sẽ giúp giảm căng thẳng, an thần, mang lại hiệu quả cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà tâm sen

Từ lâu, người ta đã sử dụng trà tâm sen để làm đồ uống an thân, giúp ngủ ngon giấc. Tâm sen chứa hai thành phần quan trọng là nuciferin và nelumbin có tác dụng ổn định các chức năng của cơ thể, giúp cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi dễ dàng hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon giấc hơn.

do-uong-thao-moc-cai-thien-chat-luong-giac-ngu-mat-ngu-nen-uong-02

Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa thành phần menthol giúp cơ thể được thả lỏng, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, loại đồ uống này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm hệ thần kinh trung ương, não bộ được thư giãn.

Hoạt chất menthol còn có tác dụng điều hòa huyết áp, thư giãn cơ, giảm lo âu, mệt mỏi.

Trà lạc tiên

Trà lạc tiên là loại đồ uống có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nó giúp hỗ trợ đào thải độc tố, thanh nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, loại trà này còn giúp an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

do-uong-thao-moc-cai-thien-chat-luong-giac-ngu-mat-ngu-nen-uong-03

Trà hoa oải hương

Hoa oải hương có mùi thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Bạn có thể sử dụng loại hoa này để pha nước uống. Trà hoa oải hương có mùi thơm nhẹ, mang lại tác dụng thư giãn tinh thần, giảm lo lắng, căng thẳng, an thần. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sau sinh uống 1 tách trà hoa oải hương (khoảng 237ml) trong vòng 2 tuần có cải thiện về tình trạng mệt mỏi, lo âu và ngủ ngon giấc hơn.