5 điều rút ra từ hai trận giao hữu vừa qua của tuyển Anh

Nằm trong lộ trình chuẩn bị cho Euro 2024 sẽ khởi tranh vào tháng Sáu tới tại Đức, tuyển Anh đã có hai trận giao hữu cực kỳ quan trọng trước Brazil và Bỉ trên sân vận động Wembley, tuy nhiên kết quả mà họ thu về chưa được như ý muốn với một trận thua và một trận hoà. 

Bắt đầu bằng việc một số trụ cột bị chấn thương, trong đó có tiền đạo chủ lực Harry Kane, Tam sư đã phải nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Selecao. Sau đó, họ phải nhờ tới pha lập công muộn màng ở phút 95 mới có được kết quả hoà 2-2 với đội tuyển Bỉ

Chắc chắn, Gareth Southgate sẽ phải có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cho đội nếu như muốn đi đến mục tiêu cao nhất ở giải đấu quan trọng sắp tới. Sau đây là 5 điều mà tuyển Anh rút ra được từ hai trận giao hữu vừa qua, theo trang 90min.com. 

1. Kobbie Mainoo thực sự là cái tên mà tuyển Anh cần

 - Bóng Đá

 Mainoo là phát hiện thú vị của Tam sư ở hai trận đấu vừa qua. 

Tiền vệ 18 tuổi mới chỉ có 23 lần ra sân cho Manchester United trong mùa giải đầu tiên này, nhưng anh hiện đã có 2 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Southgate đã từng rất đau đầu về việc lựa chọn ai đá cặp với Declan Rice ở khu trung tuyến, và giờ có lẽ ông đã có câu trả lời. 

2. Phil Foden chơi ở đâu?

Foden đang chơi cực hay ở Manchester City nhưng anh không thể hiện được vai trò đó trong màu áo Tam sư, và đó thực sự là điều đáng tiếc. Do tuyển Anh đã có một số 10 là Jude Bellingham quá chất lượng, Southgate buộc phải chuyển Phil Foden ra biên, tuy nhiên đây là nơi mà tiền vệ 23 tuổi tỏ ra không hề thoải mái. 

3. Jordan Henderson có thể phải ngồi nhà

Những ngày ăn cơm tuyển của cựu đội trưởng Liverpool có thể sẽ kết thúc ngay sau đợt tập trung này, nơi anh không được ra sân dù chỉ 1 phút. Đó không phải chỉ là do vấn đề tuổi tác, mà còn tới từ sự vươn lên của những cầu thủ trẻ hơn như Kobbie Mainoo hay Conor Gallagher. 

4. Jarrod Bowen sẽ hữu ích cho tuyển Anh

 - Bóng Đá

 Bowen nhiều khả năng sẽ có tên ở Euro 2024. 

Ngôi sao sáng giá nhất của West Ham mùa này đang dần chứng tỏ được bản thân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Khả năng chơi rộng cùng kỹ năng chọn vị trí và dứt điểm tốt là những vũ khí mà Tam sư sẽ cần ở anh cho mục tiêu vô địch Euro 2024. Hy vọng Bowen sẽ được Gareth Southgate đưa lên chuyến bay sang Đức vào mùa hè. 

5. 4-2-3-1 vẫn là sơ đồ chủ lực của Southgate

Không có nhiều chiến thuật mới mẻ tới từ vị chiến lược gia 53 tuổi ở hai trận giao hữu vừa qua. Ông vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1, và xét một cách công bằng thì đây là lựa chọn tối ưu cho những con người của tuyển Anh hiện tại. Nó cho phép Bellingham tiến về phía trước, đồng thời che chắn cho bộ đôi trung vệ tương đối kém cỏi. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)