5 điều Ralf Rangnick đã đúng về Manchester United

1. Bình luận "Phẫu thuật tim hở"

Rangnick đã ví các vấn đề của câu lạc bộ với một người có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Ông nói: "Bạn thậm chí không cần kính để nhìn và phân tích vấn đề ở đâu. Bây giờ vấn đề là giải quyết chúng như thế nào? Nó sẽ không phải là một số sửa đổi nhỏ - những thứ mang tính thẩm mỹ. Trong y học bạn sẽ nói rằng đây là một ca phẫu thuật tim hở."

Ca phẫu thuật phức tạp của Man United vẫn chưa diễn ra, nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ hy vọng Sir Jim Ratcliffe sẽ mang lại những thay đổi mà Rangnick đã nghĩ đến.

6 cầu thủ Rangnick muốn M.U chiêu mộ thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Rangnick chỉ có thời gian ngắn ở M.U.

2. Đánh giá cao Garnacho

Sự xuất hiện của Alejandro Garnacho là một điều tích cực với Man United trong thời gian Ten Hag ở câu lạc bộ. Cầu thủ người Argentina đã gia nhập đội 1 mùa trước và là trụ cột trong mùa giải này, ra sân 45 lần trên mọi đấu trường - chỉ có thủ môn Andre Onana là ra sân nhiều hơn với 46 lần.

Rangnick đã điền tên Garnacho vào danh sách cầu thủ dự bị của M.U trong trận đấu ở Premier League với Norwich vào tháng 4 năm 2022, giải thích: "Garnacho đã tập luyện cùng chúng tôi trong 2 tuần qua và tôi biết rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ triển vọng nhất. Cậu ấy vẫn chỉ mới 17 tuổi, nhưng là một cầu thủ mà nếu tiếp tục cố gắng tiến bộ hơn mỗi ngày thì sẽ không chỉ ngồi trên băng ghế dự bị mà còn có cơ hội để chơi cho câu lạc bộ này."

3. Cho ra mắt Elanga

Anthony Elanga đã rời Man United vào mùa hè năm ngoái để gia nhập Nottingham Forest, anh đã cho thấy lý do tại sao mình được Rangnick đánh giá cao như vậy, ghi 5 bàn và có 8 pha kiến tạo ở Premier League. Anh có 13 lần đóng góp vào bàn thắng, nhiều hơn Alejandro Garnacho (11), Marcus Rashford (9) và Antony (2) trong mùa giải này.

Anthony Elanga makes fresh Erik ten Hag claim after Man United exit - Bóng Đá

 Elanga thể hiện tốt ở Ngoại hạng Anh.

4. Những cầu thủ ông đề xuất cho M.U

Rangnick đã đề xuất rất nhiều cầu thủ để Man United ký hợp đồng trong thời gian ông ở câu lạc bộ, bao gồm Enzo Fernandez, Erling Haaland, Josko Gvardiol và Julian Alvarez. HLV người Áo muốn củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2021 nhưng không được chủ sở hữu của Man United ủng hộ.

Rangnick nói với Bild: "Mọi người đều thấy rõ rằng đội có nhu cầu trong nhiều vị trí. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thảo luận về những cầu thủ như Josko Gvardiol và Christopher Nkunku từ RB Leipzig. Đó là những cái tên thực tế. Chúng tôi cũng đã nói về Alvaro Morata, Luis Diaz, Dusan Vlahovic và, như tôi đã nói, Erling Haaland, khi họ vẫn còn trên thị trường. Nhưng câu lạc bộ đã quyết định muốn xây dựng lại đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới."

5. Đặt dấu hỏi về nhà Glazer

Ngoài bình luận về ca phẫu thuật tim hở của mình, Rangnick cũng đặt câu hỏi liệu nhà Glazer có mong muốn thực hiện những thay đổi để thành công hay không. Phát biểu sau khi đảm nhận công việc ở đội tuyển Áo vào năm 2022, ông nói: "Chỉ sau 2 tuần, tôi đã hiểu rõ vấn đề ở đâu và phải làm gì để khắc phục chúng, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu bạn có lựa chọn thay đổi những điều này hay không."