5 điều người khôn ngoan không bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội

Người thông minh sẽ không bao giờ tiết lộ 5 việc sau lên mạng xã hội.

Tình cảm riêng tư

Dù bạn đang yêu, kết hôn hay độc thân cũng đừng bao giờ đăng tải lên mạng xã hội. Dù bạn hạnh phúc hay đau khổ, tốt nhất hãy tự "gặm nhấm" hoặc chia sẻ với những người đáng tin cậy, thay vì than vãn, kể xấu đối phương với bàn dân thiên hạ.

Nếu bạn cố thể hiện sự giàu có trong một thời gian dài trên mạng xã hội, mọi người sẽ chú ý và đố kị, ghen tị với bạn

Nếu bạn cố thể hiện sự giàu có trong một thời gian dài trên mạng xã hội, mọi người sẽ chú ý và đố kị, ghen tị với bạn

Tình cảm càng yên lặng, sẽ càng bền chặt và hạnh phúc. Mâu thuẫn hay tranh chấp, nếu muốn giải quyết dứt điểm chỉ có thể ba mặt một lời. Bố cáo bàn dân thiên hạ là chuyện cực kỳ vô nghĩa. Nên nhớ, đàn ông tuy nói ít, nhưng rất ác cảm với phụ nữ không biết giữ kín chuyện riêng tư. Càng nhiều lời, bạn sẽ càng khiến đối phương xem thường.

Thông tin tài chính

Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính. Dù bạn đang thành công và kiếm được số tiền lớn hay đang mắc nợ, đừng vội chia sẻ điều đó lên mạng, vì có thể bạn đang mạo hiểm với chuyện tài chính của mình. Rất nhiều hacker có thể đột nhập tài khoản ngân hàng của bạn thông qua hình ảnh thẻ tín dụng.

Khoe sự giàu có

Mọi người muốn thể hiện sự giàu có của mình với bạn bè và những người xung quanh, nhưng chúng tôi khuyên bạn vẫn nên giữ một hình ảnh khiêm tốn. Nếu bạn cố thể hiện sự giàu có trong một thời gian dài trên mạng xã hội, mọi người sẽ chú ý và đố kị, ghen tị với bạn. Điều này thực sự không tốt, thậm chí còn có thể trở thành 'mục tiêu' cho bọn tội phạm đe dọa, chiếm đoạt tài sản.

Khoe ảnh con

Nhiều người thích ghi lại quá trình lớn lên của con, nhờ mạng xã hội lưu giữ chúng. Tuy nhiên, việc làm này không hay chút nào. Con bạn hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu của các đại lý bán sản phẩm liên quan đến mẹ và bé trên thị trường, bạn sẽ bị quấy rối trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, việc để lộ hình ảnh của con có thể tạo kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng.

Phàn nàn về chốn công sở

Phụ nữ dù tài giỏi đến đâu, cũng không thể tránh khỏi những khó khăn trong công việc, chẳng hạn: công việc áp lực, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp/ cấp trên. Những lúc như vậy, đừng giận quá mất khôn, vội vã chửi bới, xúc phạm công ty lên mạng xã hội. Bằng không, sẽ tự tay "hủy diệt" con đường thăng tiến của chính mình.