5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Quên HLV Troussier đi; Khoảnh khắc của siêu phẩm

1. Khoảnh khắc của siêu phẩm

Đúng như tính chất của trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã tạo ra một thế trận đôi công đầy hấp dẫn trong hiệp 1. Để rồi, khoảnh khắc của thiên tài đến ở phút 39 với siêu phẩm sút phạt đến từ Khuất Văn Khang. Đó là tình huống mà cầu thủ đang thuộc biên chế Viettel có pha dứt điểm bằng lòng trong chân trái vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Azim Al Amin.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Quên HLV Troussier đi;  Khoảnh khắc của siêu phẩm - Bóng Đá

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ảnh: 24h.

Chính bàn thắng của Khuất Văn Khang đã giúp U23 Việt Nam cởi bỏ được những áp lực dẫn đến một thế trận tốt hơn trong hiệp 2. Để rồi, Võ Hoàng Minh Khoa đã có pha đá phạt đền thành công vào phút 60 giúp Những chiến binh Sao Vàng giành 3 điểm trọn vẹn và có được tấm vé đi tiếp.

2. Hàng thủ gây choáng

Trước khi Văn Khang có bàn mở tỷ số, hàng thủ của U23 Việt Nam đã khiến NHM biết bao phen thót tim. Điểm yếu cố hữu của các cầu thủ trẻ tại dải đất hình chữ S tiếp tục được thể hiện với hàng loạt các đường chuyền sai của Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Mạnh Hưng. Sự thiếu hiểu ý, cự ly đội hình không tốt khiến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn phải bao phen sóng gió.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Quên HLV Troussier đi;  Khoảnh khắc của siêu phẩm - Bóng Đá

Hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn để lại nhiều nỗi lo. Ảnh: Vietnamnet.

Rất may mắn cho U23 Việt Nam khi "Hổ Malay" cũng cho thấy sự non nớt khi thi đấu không thật sự hiệu quả và dứt điểm kém. Để rồi, những điều chỉnh kịp thời của HLV Hoàng Anh Tuấn trong hiệp 2 đã giúp chúng ta chơi tốt hơn và hạn chế tối đá những sai lầm.

3. Quên HLV Troussier đi

Đây là trận đấu mà dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được thể hiện rõ nét, đặc biệt là trong hiệp 2. Chính sự thay đổi người hợp lý khi quyết định tung Bùi Vĩ Hào vào sân đã tạo ra sự khác biệt khi cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương bị cản ngã trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m cho U23 Việt Nam để Võ Hoàng Minh Khoa ghi bàn. Bên cạnh đó, những điều chỉnh của chiến lược gia quê Khánh Hòa cũng giúp hàng thủ Những chiến binh Sao Vàng thi đấu bình tĩnh và chắc chắn hơn.

Dù còn đó những sai lầm đáng tiếc nhưng nhìn chung, U23 Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực dưới bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chúng ta thi đấu với một lối chơi đơn giản hơn, không còn quá rườm rà, đặc biệt nhất là nó đã phát huy hiệu quả cuối cùng là chiến thắng. Giờ là lúc NHM có thể quên đi ông Philippe Troussier.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Quên HLV Troussier đi;  Khoảnh khắc của siêu phẩm - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện tài cầm quân trước U23 Malaysia. Ảnh: 24h.

4. Tấm vé đi tiếp

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam đã có được 6 điểm, tiến sát tới việc giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết tại giải U23 châu Á 2024 bởi khả năng U23 Kuwait vượt qua Uzbekistan là rất khó xảy ra. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn gần như sẽ hoàn thành mục tiêu đặt ra lúc ban đầu.

Giờ đây, với tâm lý thoải mái, NHM có quyền mơ về những điều kỳ diệu có thể được viết tiếp trong chặng đường tiếp theo. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những tính toán thích hợp cho trận gặp Uzbekistan để bảo toàn lực lượng trước vòng tứ kết.

5. Niềm tin trở lại

Sau giai đoạn tụt dốc dưới thời HLV Philippe Troussier với những thất bại liên tiếp của U23 Việt Nam lẫn ĐTQG, niềm tin của NHM bị lung lay dữ dội. Đã có những ý kiến cho rằng, thời kỳ khủng hoảng chỉ mới bắt đầu và bóng đá tại dải đất hình chữ S có thể rơi xuống mức chạm đáy.

Thế nhưng, những lo lắng đó chắc chắn sẽ phần nào vơi đi sau màn trình diễn tốt của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Niềm tin đang dần trở lại với NHM và chúng ta có quyền hy vọng vào tương lai tươi sáng sau thời vị "Phù thủy trắng".