5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Sự toan tính; Sẵn sàng đấu Iraq

1. Đẳng cấp ứng viên vô địch

Trước một đối thủ ở đẳng cấp vượt trội, U23 Việt Nam đã không thể làm gì hơn khi nhanh chóng để thủng lưới ngay từ phút thứ 4 sau tình huống phối hợp chớp nhoáng bên cánh phải của U23 Uzbekistan rồi chuyền vào trong với cú dứt điểm cận thành của Alisher Odilov. Để rồi, trong những phút sau đó, đoàn quân HLV Timur Kapadze chơi thong dong nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng để kết thúc hiệp 1.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Sự toan tính; Sẵn sàng đấu Iraq - Bóng Đá

U23 Uzbekistan quá mạnh so với U23 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, U23 Uzbekistan tiếp tục kiểm soát thế trận để bảo toàn chiến thắng chung cuộc. Rõ ràng, đẳng cấp của đương kim Á quân của giải đấu đã được thầy trò Timur Kapadze thể hiện rõ nét. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một trận thua tâm phục khẩu phục. 

2. Sự toan tính

Với việc đã chắc chắn góp mặt ở tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy sự toan tính khi thay thế tới 8 cái tên trong đội hình xuất phát so với trận gặp U23 Malaysia và chỉ giữ lại Nguyễn Thái Sơn, Lương Duy Cương và Võ Nguyên Hoàng. Điều này khiến U23 Việt Nam đã yếu lại càng lép vế hơn nữa so với U23 Uzbekistan và thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam đã bảo toàn được lực lượng cho vòng tứ kết. Chiến lược gia người Khánh Hòa sẽ có trong tay những cái tên tốt nhất ở màn đọ sức quan trọng sắp tới. Đó là sự toan tính hợp lý của HLV Hoàng Anh Tuấn.

3. Quá nhiều điểm yếu

Thi đấu với đội hình 2, U23 Việt Nam gần như lép vế hoàn toàn dù U23 Uzbekistan trên thực tế không đẩy quá nhanh tốc độ trận đấu. Vẫn là sự chệch choạc, các đường chuyền sai và sự thiếu hiểu ý giữa các cầu thủ, để lộ ra nhiều khoảng trống để đối phương khai thác. 

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Sự toan tính; Sẵn sàng đấu Iraq - Bóng Đá

U23 Việt Nam tiếp tục bộc lộ nhiêu điểm yếu tại VCK U23 châu Á.

Gần như trong cả trận, Những chiến binh Sao Vàng không thể tạo ra các pha lên bóng sắc nét, có chăng là các nỗ lực đơn lẻ và bị đối phương dễ dàng bẻ gãy. Có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tìm ra được thêm những nhân tố mới đủ sức đá chính tại vòng tứ kết.

4. Bài học lớn

Thất bại vừa qua trước U23 Uzbekistan chắc chắn sẽ mang về nhiều bài học kinh nghiệm cho U23 Việt Nam. Thêm 1 lần nữa, Những chiến binh Sao Vàng lại nhận ra những điểm yếu lớn nơi hàng phòng ngự. Còn ở khâu tấn công, các mảng miếng vẫn chưa được thể hiện tốt. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tìm phương án để khắc phục những điểm yếu này tại vòng tứ kết. Xa hơn nữa, trận thua vừa qua có thể giúp Lương Duy Cương cùng các đồng đội trưởng thành hơn trong tương lai.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Sự toan tính; Sẵn sàng đấu Iraq - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã rút ra nhiều bài học trước trận tứ kết tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF.

5. Sẵn sàng đấu Iraq

Với thất bại vừa qua, U23 Việt Nam đã chấp nhận đứng ở vị trí thứ 2 bảng D của VCK U23 châu Á và sẽ chạm trán Iraq tại tứ kết. Những toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn trước U23 Uzbekistan hứa hẹn giúp chúng ta có được lực lượng tốt nhất, sung sức về mặt thể lực để sẵn sàng cho màn quyết đấu. NHM chờ đợi vào bất ngờ sẽ được Những chiến binh Sao Vàng tạo ra trong ít ngày tới.