5 điểm nhấn Tottenham 2-3 Arsenal: Saka trở lại; Pha việt vị gây tranh cãi

Quả phạt góc của Bukayo Saka đã được Pierre-Emile Hojbjerg biến thành bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Sau đó, Saka tự ghi tên mình lên bảng tỷ số để nhân đôi lợi thế cho đội khách. Mọi chuyện càng trở nên tốt đẹp hơn với Pháo thủ trước giờ nghỉ, họ ghi thêm một bàn nữa nhờ công của Kai Havertz.

Đoàn quân của Ange Postecoglou khởi động tốt ở hiệp 2 khi Cristian Romero tận dụng sai lầm của David Raya để ghi bàn. Tottenham rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn nhờ công của Son Heung-Min. Sau cùng, Pháo thủ đã giành được chiến thắng sít sao và tiếp tục hy vọng giành chức vô địch Premier League. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

5 điểm nhấn Tottenham 2-3 Arsenal - Bóng Đá

 Saka ăn mừng sau khi ghi bàn.

Vua bóng chết

Arsenal thường xuyên được hưởng lợi từ những tình huống cố định ở mùa giải này. Thực tế, trước chuyến làm khách trước Tottenham, Pháo thủ đã ghi 14 bàn từ các quả phạt góc - nhiều nhất ở Premier League. Và đoàn quân của Arteta cộng thêm vào thống kê đó 2 bàn thắng nữa trước đối thủ truyền kiếp của họ.

Đầu tiên, Saka thực hiện một quả phạt góc đẹp mắt vào vòng cấm, Hojbjerg chịu sức ép và đánh đầu phản lưới nhà. Sau đó, Havertz đánh đầu từ cự ly gần sau khi đón pha giao bóng của Declan Rice.

Pha việt vị gây tranh cãi

Sau khi bị dẫn trước, Tottenham tưởng chừng đã gỡ hòa giữa hiệp 1 khi Van de Ven sút tung lưới Raya. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận. Sau khi kiểm tra VAR, Van de Ven được cho là đã ở thế việt vị, làm dấy lên sự phẫn nộ đối với các cổ động viên chủ nhà.

Saka trở lại

Chỉ ghi được 1 bàn trong 7 lần ra sân ở Premier League trước trận derby bắc London, Saka đã bị chỉ trích vì phong độ gần đây. Nhưng tiền đạo của Arsenal đã phản ứng và ghi bàn trong chiến thắng nhọc nhằn trước Tottenham. Phút 27, Saka thực hiện đường chuyền dài trước khi lao vào vòng cấm. Sau đó, anh giữ bình tĩnh, rê bóng bằng chân trái ưa thích và dứt điểm lạnh lùng để đánh bại Guglielmo Vicario. Anh hiện đã có 15 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này.

5 điểm nhấn Tottenham 2-3 Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal còn sáng cửa vô địch.

Sai lầm của Raya

Arsenal tưởng chừng sẽ có trận giữ sạch lưới thứ 7 liên tiếp trên sân khách và thứ 15 tại Premier League mùa này, nhưng David Raya đã mang lại cho Tottenham một cứu cánh. Thủ môn được mượn từ Brentford thoải mái cầm bóng ngay bên ngoài vòng cấm của mình, tuy nhiên, Raya sau đó đã lơ là và chuyền bóng thẳng vào Romero.

Romero đã không mắc sai lầm nào, chạm bóng trước khi đưa bóng vào góc thấp khung thành. Cầu thủ người Tây Ban Nha lẽ ra đã giành được Găng tay vàng nếu giữ sạch lưới trước Spurs, nhưng giờ sẽ phải đợi thêm để đảm bảo danh hiệu đó.

Tình cảnh trái ngược

Chiến thắng dành cho Arsenal giúp họ đứng đầu bảng Premier League với khoảng cách 4 điểm, tăng đáng kể hy vọng giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2004. Nhiều người nhận định chuyến làm khách tới sân của Tottenham là trận đấu khó khăn nhất còn lại của Pháo thủ mùa này, nhưng đội bóng của Arteta đã vượt qua. Tuy nhiên, Pháo thủ đã chơi nhiều hơn 2 trận so với đội xếp thứ hai là Manchester City.

Về phần Tottenham, họ vẫn đứng thứ 5, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa 7 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Dù Spurs vẫn còn 2 trận đấu trong tay nhưng họ không còn quyết tự quyết trong cuộc đua top 4.