5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo đuổi kiến đơn giản, hiệu quả, ai cũng nên biết rõ.

Đuổi kiến bằng dầu gió rất dễ làm

Đầu tiên bạn lấy một chiếc bình xịt, đổ nước và nhỏ vài giọt dầu gió vào, sau đó bạn mang đi xịt vào kiến. Kiến rất sợ mùi dầu gió, khi bạn xịt vào hang ổ cũng như đường kiến đang di chuyển, chúng sẽ tìm cách tháo chạy và không dám bén mảng đến nữa.

Đuổi kiến bằng dầu gió

Đuổi kiến bằng dầu gió

Đuổi kiến hiệu quả bằng bã cà phê

Mới đầu bạn hãy cho phần bã cà phê lên mảnh bìa và sau đó đặt ở những nơi kiến thường đi lại, tụ tập. Kiến rất ghét mùi cafe nên sẽ rủ nhau di chuyển đi nơi khác, không dám ở trong nhà bạn nữa.

Khi bã cafe khô lại thì chúng sẽ giảm tác dụng đuổi kiến. Do đó, bạn cần thay đổi những bã cafe khác hoặc kết hợp với những biện pháp khác để xử lý cùng.

Cách trị kiến bằng củ tỏi

Tỏi là loại gia vị rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Chúng có tác dụng đuổi được kiến. Bạn lấy vài tép tỏi để gần chỗ có kiến, mùi của tỏi sẽ làm kiến sợ hãi và rời khỏi nhà bạn. Khi tép tỏi bị khô héo đi, bạn nên thay tép tỏi mới để giúp đuổi kiến hiệu quả.

Cách trị kiến bằng củ tỏi

Cách trị kiến bằng củ tỏi

Phương pháp đuổi kiến bằng chanh

Kiến dị ứng với mùi chanh, khi bạn nhỏ vài giọt cốt chanh vào tổ kiến là chúng chạy toán loạn đi hết, sau đó di chuyển hết ra chỗ khác. Khi lau nhà bạn trộn chanh xay nhuyễn cả vỏ với 2 lít nước để làm sạch, khi đó sàn nhà bạn sạch sẽ thơm tho, kiến và côn trùng không dám bén mảng.

Phương pháp đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái, bên cạnh đó tinh dầu còn xua đuổi rất tốt các loài kiến và côn trùng.

Bạn cho 10 giọt bạc hà vào 200ml nước, sau đó cho vào chai xịt, xịt xung quanh tổ kiến hoặc chỗ chúng tụ tập. Khi đó không gian nhà bạn vừa thơm lại vừa sạch sẽ, sẽ hết sạch bóng dáng của kiến và côn trùng.