4 cách thông tắc bồn cầu tại nhà cực đơn giản, không cần gọi thợ tốn kém

Bồn cầu bị tắc do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản giúp bạn thông tắc bồn cầu tại nhà cực đơn giản, không cần gọi thợ tốn kém.

Khi cần phải xử lý vấn đề thông tắc bồn cầu, có một số dấu hiệu cần chú ý:

Chất thải sau khi đi vệ sinh không thoát ra cống hoặc thoát ra rất chậm, thậm chí sau khi ấn nút bồn cầu nhiều lần.Bồn cầu phát ra mùi hôi kèm theo tiếng ọc ọc khi xả, hoặc nước thoát chậm.Trong một số trường hợp, nước không thoát hết và phụt lên từ cống lên nắp bồn cầu.

Nguyên nhân của vấn đề này có thể bao gồm bể phốt quá đầy, vật thể bị rơi vào bồn cầu, hoặc việc bể phốt không được thông hút trong thời gian dài. Dù nguyên nhân là gì, việc bồn cầu bị tắc sẽ gây ra nhiều bất tiện và khó chịu. Dưới đây là một số cách giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và nhanh chóng tại nhà, mà không cần phải sử dụng dịch vụ hút hầm cầu chuyên nghiệp.

Cách thông tắc bồn cầu bằng áp lực nước

Khi phát hiện bồn cầu có dấu hiệu bị nghẹt, bạn có thể sử dụng một cách đơn giản là tận dụng áp lực nước mạnh để làm thông bồn cầu. Bạn chỉ cần nhấn nút xả nước ở mức lớn nhất khoảng 2 - 3 lần, hoặc sử dụng một xô nước lớn đổ mạnh vào bồn cầu để tăng áp lực nước.

Bạn chỉ cần nhấn nút xả nước ở mức lớn nhất khoảng 2 - 3 lần, hoặc sử dụng một xô nước lớn đổ mạnh vào bồn cầu để tăng áp lực nước.

Bạn chỉ cần nhấn nút xả nước ở mức lớn nhất khoảng 2 - 3 lần, hoặc sử dụng một xô nước lớn đổ mạnh vào bồn cầu để tăng áp lực nước.

Cách thông tắc bồn cầu bằng hỗn hợp Baking soda và giấm

Baking soda kết hợp với giấm sẽ tạo ra một phản ứng hiệu quả để làm thông bồn cầu bị tắc. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Đổ 1 cốc baking soda và 2 cốc giấm vào bồn cầu.Thêm vào đó 3 - 4 lít nước ấm từ 70 - 80 độ C.Để hỗn hợp trên qua đêm.Sáng hôm sau, nhấn xả nước từ 1 - 2 lần và bồn cầu sẽ được thông tắc.Cách thông tắc bồn cầu bằng băng dính hoặc màng bọc thực phẩm:

Lau chùi sạch sẽ các vết bẩn và đợi cho miệng bồn cầu khô hẳn.Sử dụng băng keo dán kín miệng bồn cầu, đảm bảo không có khe hở. Nhấn xả nước từ 1 - 2 lần để làm phồng băng dính và ép lớp băng dính xuống bằng tay. Nhờ áp lực nước và chênh lệch áp suất, bồn cầu sẽ được thông tắc hoàn toàn.

Sau đó, tháo băng dính ra và rửa sạch lớp keo còn dính lại bằng nước. Bạn cũng có thể sử dụng màng bọc thực phẩm quanh miệng bồn cầu và dùng băng keo để thực hiện các bước tương tự.

Cách thông tắc bồn cầu bằng miếng dán thông tắc và pittong (cây thụt) cao su chuyên dụng:

Miếng dán thông tắc bồn cầu

Miếng dán chuyên dụng có tác dụng tương tự như màng bọc thực phẩm để giúp thông thoáng bồn cầu bị tắc nghẽn một cách hiệu quả.

Cách sử dụng:

Gỡ miếng nilon ra khỏi miếng dán, sau đó dán miếng dán chuyên dụng trực tiếp lên thành bồn cầu.Nhấn nút xả nước, và khi thấy miếng dán bị phồng lên, bạn dùng tay ấn xuống để tạo áp lực nước.Sau khi đảm bảo chất thải đã được loại bỏ và bồn cầu đã thông thoáng trở lại, bạn gỡ miếng dán ra và vệ sinh lại toàn bộ bồn cầu.

Pittong (cây thụt) cao su chuyên dụng

Cây thụt bồn cầu là một dụng cụ phổ biến mà hầu như mọi gia đình đều sở hữu để xử lý tình trạng bồn cầu bị tắc. Sử dụng thụt bồn cầu đúng cách sẽ giúp giải quyết bồn cầu bị tắc nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng thụt bồn cầu đúng cách sẽ giúp giải quyết bồn cầu bị tắc nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng thụt bồn cầu đúng cách sẽ giúp giải quyết bồn cầu bị tắc nhanh chóng và hiệu quả.

Cách sử dụng:

Đặt cây thụt vào chính xác giữa lỗ bồn cầu và đảm bảo kín hơi, tránh để cây thụt không nằm ngay trên lỗ cầu để tránh việc nước bắn văng khắp nơi.Dùng lực và thụt mạnh xuống, lặp lại liên tục cho đến khi bồn cầu bắt đầu rút nước.Nhớ xả nước lại một lần nữa để kiểm tra xem bồn cầu còn ngập không.