3 lý do Arsenal nên kích nổ bom tấn M.U

Vị trí cần thiết

Việc đẩy Kai Havertz từ vị trí số 8 lệch trái sang tiền đạo ảo đã giúp Arsenal giải quyết vấn đề ở khu vực trung tâm hàng tiền đạo. Ngôi sao người Đức sở hữu những tố chất cần thiết để đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Pháo thủ.

Chính vì thế, họ đang tính đến việc chiêu mộ một ngôi sao chạy cánh chất lượng vào kỳ chuyển nhượng hè này thay vì đặt ưu tiên bổ sung một trung phong,

3 reasons why Arsenal should consider Marcus Rashford transfer - Bóng Đá

 Rashford có thể sẽ chia tay Man Utd.

Arsenal vốn thiếu đi sự lựa chọn chất lượng để san sẻ bớt áp lực cho Bukayo Saka. Còn ở hành lang đối diện, Gabriel Martinelli cũng gặp vấn đề về mặt phong độ.

Cầu thủ người Brazil sau một mùa giải 2022/23 bùng nổ giờ đây đã không còn duy trì được sự đột biến vốn có. Anh thậm chí còn đánh mất suất đá chính vào tay Leandro Trossard trong thời gian qua.

Chính vì vậy, Arsenal cần nghĩ đến việc tạo ra sự tươi mới cho hàng lang cánh và Marcus Rashford hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu mà họ đặt ra.

Tuyển thủ Anh giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League. Phải thừa nhận rằng Rashford đã sa sút đáng kể ở mùa giải năm nay, tuy nhiên tiền đạo sinh năm 1997 vẫn biết cách thể hiện tố chất ngôi sao ở những trận cầu quan trọng.

Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024 - Bóng Đá

 Rashford có thể chơi hầu hết vị trí trên hàng công.

Chính Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd trong cuộc đấu Arsenal hồi đầu mùa, anh cũng lập công trong trận hòa Tottenham giữa tháng Giêng và ghi thêm 1 bàn vào lưới Man City vào tháng 3.

Ở một môi trường giàu tính cạnh tranh như Arsenal, Rashford sẽ còn có thể thúc đẩy bản thân phát triển hơn nữa, nhờ đó Mikel Arteta sẽ có trong tay một quân bài đẳng cấp giải quyết vấn đề chiều sâu nơi hành lang cánh.

Hiểm họa từ những pha phản công

Arsenal là một đội bóng được Arteta xây dựng để kiểm soát thế trận, dồn ép đối thủ liên tục và trừng phạt sai lầm của họ. Tuy nhiên có những thời điểm tập thể này cũng cần phải chơi nhún nhường chờ đợi thời cơ để vùng lên.

Để có thể tận dụng tối đa cơ hội từ những tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh, Pháo thủ sẽ cần một chuyên gia phản công như Marcus Rashford.

Transfer Rumors: The real reason why Manchester United won’t sell Marcus Rashford - Bóng Đá

 Rashford sở hữu khả năng tạo đột biến. 

Không thể phủ nhận rằng những Martinelli hay Saka đều có thể tạo ra đòn hồi mã thương chớp nhoáng. Song kinh nghiệm của Rashford là thứ được giới chuyên môn đánh giá cao.

Anh đã từng được mài giũa bởi những bậc thầy phản công như Jose Mourinho hay Louis van Gaal. Và với khả năng bứt tốc đáng nể của mình, Rashford hứa hẹn sẽ giúp Arsenal chắt chiu cơ hội trong một thế trận mà họ bị đối thủ dồn ép.

Khả năng dứt điểm từ xa

Những cú sút của Rashford luôn trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Tiền đạo sinh năm 1997 rõ ràng đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ở mùa giải năm nay, nhưng xét về mặt thống kê, Rashford ghi đến 83 bàn thắng ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, anh góp dấu giày vào 191 bàn thắng sau 293 lần ra sân kể từ khi ra mắt Quỷ đỏ vào năm 2016.

Rashford không chỉ nhanh nhẹn mà còn là một tiền đạo cầm bóng xuất sắc, có thể ghi bàn từ xa, một ưu điểm đã được thể hiện trước Arsenal.

Trước những hàng phòng ngự lùi sâu, những cú nã đại bác tạo ra sự đột biến là điều cần thiết và Rashford cũng có khả năng thay đổi tốc độ tấn công ngay lập tức bằng một pha phối hợp nhanh với đồng đội, rồi thực hiện tình huống rê dắt khi đã đột nhập vào phía sau hàng phòng ngự đối thủ.