3 loại cây trồng trước cửa trấn trạch- chiêu tài, 1 cây giữ của, con cháu phất lên nhanh chóng

Đây là loại cây phong thủy thần hộ mệnh mà bạn có thể trồng trước cửa nhà để trấn trạch, chiêu tài và mang lại may mắn:

Người xưa quan niệm có 3 loại cây giúp trấn trạch - chiêu tài, tăng thêm vận khí tốt cho gia đình, nên trồng chúng trước cửa đó là cây hoa hồng, hoa hướng dương và hoa đồng tiền.

Ngay từ tên gọi đã giúp gia chủ giữ vững hưng vượng, tài lộc gia đình. Ngoài ra, có 1 loại cây trồng sai vườn cũng rất tốt cho việc cân bằng âm - dương.

Loại cây trồng trước cửa trấn trạch- chiêu tài

Loại cây trồng trước cửa trấn trạch- chiêu tài

1. Những loại cây trấn trạch trước cửa nhà

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương được biết đến như một loài hoa mang sức mạnh của mặt trời bởi màu sắc rực rỡ, và đặc biệt chúng luôn hướng tới ánh sáng và vươn lên không ngừng nghỉ.

Hoa hồng

Không chỉ được nhắc đến là “nữ hoàng” của các loài hoa, biểu tượng cho sự lãng mạn trong tình yêu, mà hoa hồng còn có ý nghĩa hóa giải những khúc mắc trong các mối quan hệ. Hoa hồng các màu khác nhau còn đem lại sức sống cho không gian ngôi nhà của bạn.

Sở hữu một chậu cây hoa hồng trong nhà góp phần mang lại may mắn trong chuyện tình cảm, giúp tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng, tình cảm gia đình thêm đầm ấm, tình bạn thêm bền lâu, từ đó những vận xui hay phong thủy không tốt cũng được hóa giải.

Hoa đồng tiền

Đối với nhiều người thì cái tên của loài hoa này đã phần nào khiến cho người ta có cảm tình và lựa chọn trồng để trang trí cho căn nhà mỗi dịp cuối năm hay Tết đến. Trên thực tế, đây là một trong những loại hoa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, ngôi nhà của bạn nếu có một chậu hoa đồng tiền nhỏ sẽ đem lại nhiều thành công và tài lộc trong năm mới.

Trồng loài hoa này trong nhà hoặc vườn vừa khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên nhiều sức sống hơn, lại mang lại may mắn, vượng khí tốt. Hoa hướng dương cũng tạo cảm giác an toàn cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình, hóa giải những điều không tốt.

2. Trồng cây chuối sau nhà cân bằng âm - dương

Trồng cây chuối sau nhà là một quyết định được xem xét từ nhiều góc độ, bao gồm khoa học, phong thủy và thẩm mỹ. Dưới đây là chi tiết về việc trồng cây chuối sau nhà:

Trồng cây chuối sau nhà

Trồng cây chuối sau nhà

Góc độ khoa học:

Ion âm: Cây chuối là một trong những loại cây ăn quả dễ bắt ion âm. Nguồn năng lượng này có thể khiến con người trở nên lười biếng, hoạt động chậm chạp và tâm trạng uể oải, chán chường.

Vị trí dễ quan sát: Vị trí trước nhà thường dễ nhìn, dễ quan sát. Do đó, không nên trồng cây chuối trước nhà để tránh tạo điều kiện cho hồn ma đến cư trú và quấy phá.

Góc độ phong thủy:

Hồn ma và tà khí: Cây chuối từ xa xưa đã được xem là nơi trú ngụ của nhiều hồn ma lưu lạc. Trồng cây chuối trước nhà có thể tạo điều kiện cho hồn ma đến cư trú và gây rối.

Vận khí gia đình: Theo quan niệm phong thủy, trước nhà nên trồng cây mang ion dương như cây Cau, còn sau nhà nên trồng cây mang ion âm như chuối để cân bằng âm dương. Điều này giúp tạo luồng khí tốt di chuyển từ vị trí trước nhà ra khu vực sau nhà.

Góc độ thẩm mỹ:

Ánh nắng và cảnh quan: Tán cây chuối khi mọc lên khá rậm rạp có thể che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây và che chắn khí lạnh từ phía Bắc vào mùa đông. Tuy nhiên, sự rậm rạp này cũng có thể làm cho ngôi nhà trở nên u tối và khó quan sát, gây mất mỹ quan cho mặt tiền.

Tóm lại, nếu gia đình đã trót trồng cây chuối trước nhà, có thể đốn bỏ và thay thế bằng các loại cây phong thủy mang ý nghĩa tốt hơn. Trồng cây chuối sau nhà là lựa chọn hợp lý để cân bằng âm dương và bảo vệ vận khí gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)