3 cây cảnh phú quý, có thể trồng 100 năm sau quý như vàng, mang đến tài lộc, phúc khí cho gia đình

3 cây cảnh này trở thành vật báu gia truyền mà cha ông để lại cho con cháu, giúp trấn nhà, giữ trạch, thu hút tài lộc và giữ gìn sự thịnh vượng bền lâu cho gia đình, dòng họ.

Bạn có thể lựa chọn những loài hoa nhỏ thì bình dân, già thành "đại gia" như những cây cảnh dưới đây. Chúng có ý nghĩa phong thủy lớn, có thể sống hàng trăm năm, càng già càng trở nên có giá trị.

1. Cây hoa trà

Hoa trà là loại thực vật thuộc chi chè, có nguồn gốc xuất phát từ vùng Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Ngày nay, hoa trà có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới, được rất nhiều người yêu thích.

Cây cảnh này là cây thân gỗ, dáng cây cao, chiều cao cây có thể như cây cổ thụ nếu trồng ngoài tự nhiên, nếu trồng ở sân vườn cũng có thể mọc thành bụi với chiều cao khoảng 1-3m.

Cây trà cổ thụ lâu năm

Cây trà cổ thụ lâu năm

Thời kỳ ra hoa của hoa trà cũng có thể kéo dài, từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, mùa xuân là thời kỳ ra hoa đẹp nhất. Loại cây cảnh này thích khí hậu ấm áp và ẩm ướt.

Cây cảnh này có thể trồng ở sân vườn hoặc trong chậu. Khi trồng trong sân, cành lá của cây cảnh rất xum xuê, rất dễ phát triển thành cây hoa nhỏ, nhiều hoa.

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng.

Trong quan niệm người xưa, hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm.

Hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống

Hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống

Chính vì thế, trồng hoa trà tại nhà sẽ giúp gia chủ có thêm động lực để phấn đấu, và tự nâng cao tinh thần của bản thân.

Hoa trà cũng thường được bày ở cửa giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận mà còn mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

Một cây hoa trà nhỏ chỉ vài trăm nghìn nhưng nếu bạn nuôi chúng vài chục năm, trăm năm thì giá trị sẽ tăng phi mã "như vàng".

Cây cảnh này ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt và mát mẻ. Khi trồng hoa trà trong nhà, bạn có thể đón nhiều ánh nắng mặt trời và kiểm soát việc tưới nước để tránh bị đọng bùn và thối rễ để đảm bảo cây ra hoa bình thường.

2. Cây mộc hương

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Vào tháng 8 Âm lịch hàng năm, cây cảnh trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm. Cây cảnh mộc hương cũng có nhiều loại mộc hương vàng, mộc hương cam, mộc hương trắng.

Cây mộc hương trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm

Cây mộc hương trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "Phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Cây mộc hương không chỉ có mùi thơm ngọt ngào, quyến rũ mà còn có tuổi thọ tương đối dài, có thể lên đến cả trăm năm.

Người xưa còn có câu:

Người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa"

Chúng được các gia đình bảo vệ qua nhiều thế hệ, và hương thơm của chúng lan tỏa hàng dặm. Hoa mộc hương còn có thể dùng để ủ rượu, pha trà, làm bánh...

Nhiều người giàu có thích giữ một số chậu cây mộc hương ở nhà, chăm sóc chúng cẩn thận để chúng trở thành vật báu gia truyền, là cây trấn nhà, giữ trạch cho con cháu nhiều đời.

Cây hoa mộc hương ưa ánh sáng nên cần nhiều nắng khi chăm sóc trong nhà. Vào mùa thu, là mùa hoa mộc hương thơm ngát, cũng là thời điểm thích hợp để mua cây cảnh về trồng.

3. Cây đỗ quyên

Thời gian này, bạn chắc hẳn hay được nghe thông tin về hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai).

Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai).

Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai).

Đây được ví như “thánh địa” của hoa đỗ quyên, với hơn 40 loài, đủ các sắc màu trắng, vàng, hồng, đỏ, tím... Có nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đã 300-400 năm tuổi.Cây cảnh này thuộc họ thạch anh với "họ hàng" đông đảo khoảng 800-1000 loài khác nhau: Đỗ quyên (tên khoa học là Rhododendron). Đây cũng là cây cảnh trong nhà hay sân vườn lý tưởng, hoa đẹp và sai hoa.

Đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân" thể hiện địa vị, thân phận của nó trong dân gian. Nó là một loài hoa rất phổ biến, được nhiều người ưa thích.

Trong phong thủy, cây cảnh này là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, cây cảnh còn có khả năng xua đuổi vận đen, xui xẻo và thu hút những năng lượng tích cực.

Có nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đã 300-400 năm tuổi.

Có nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đã 300-400 năm tuổi.

Cây cảnh này không chỉ có thể nở hoa hàng năm và phát triển thành một "ngôi sao trường thọ". Nếu được cắt tỉa và chăm sóc đúng cách, hình dáng của cây sẽ có sức sống đơn giản, thanh lịch và hoa sẽ đẹp, cũng rất có giá trị.

Cây đỗ quyên thích môi trường nửa râm mát và ấm áp. Nếu bạn trồng cây ở nhà, hãy sử dụng đất lá thông tơi xốp và thoáng khí để cây không bị tích tụ nước và gây thối rễ.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm