3 cây cảnh người giàu thường trồng trong nhà để sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và gia đình hạnh phúc

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, dễ trồng dễ chăm mà 3 cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành và phù hợp trồng trong phòng khách.

Cây hạnh phúc

Chỉ nghe qua cái tên "hạnh phúc" cũng có thể đoán được ý nghĩa của loại cây này. Cây hạnh phúc đại diện cho một cuộc sống may mắn, bình yên và lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Trong phong thuỷ, hạnh phúc không chỉ thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng mà còn giúp gia chủ lúc nào cũng hoà thuận, yêu thương các thành viên khác trong nhà.

Cây hạnh phúc đại diện cho một cuộc sống may mắn, bình yên và lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc.

Cây hạnh phúc đại diện cho một cuộc sống may mắn, bình yên và lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc.

Nổi bật với những chiếc lá xanh đậm đầy sức sống, cây hạnh phúc với màu xanh ngọc bích tựa như chiếc ô lớn. Cũng vì hình dáng đặc biệt này mà nhiều người chọn mua chậu cây này làm quà tặng người lớn tuổi với lời chúc tốt lành về sự trường thọ. Một chậu cây hạnh phúc cũng giúp tô điểm thêm cho phòng khách nhà bạn.

Vì cây hạnh phúc có tính dương mạnh và thích những vị trí nhiều nắng nên bạn có thể đặt chậu cây này ở ngoài ban công hoặc góc phòng khách để chúng có thể tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời.

Cây hồng đá

Sẽ không quá lời nếu nói hồng đá là một trong những loại cây cảnh có giá trị cao vì khi chỉ ra lá, hoa hay quả thì chúng đều có vẻ ngoài bắt mắt. Quả của cây hồng đá được ví như "phiên bản thu nhỏ" của hồng thường thấy và chúng còn được gọi bằng những cái tên như hồng núi...

Khi ra quả, những quả vàng lúc lỉu trên cây hồng đá tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy, sung túc cũng như tiền tài, thịnh vượng. Có lẽ vì thế mà rất nhiều gia đình giàu có yêu thích và chọn trồng hồng đá trong nhà.

Hồng đá là một trong những loại cây cảnh có giá trị cao vì khi chỉ ra lá, hoa hay quả thì chúng đều có vẻ ngoài bắt mắt.

Hồng đá là một trong những loại cây cảnh có giá trị cao vì khi chỉ ra lá, hoa hay quả thì chúng đều có vẻ ngoài bắt mắt.

Đặc biệt, cây hồng đá cũng mang ý nghĩa đông con nhiều cháu, trường thọ và giàu sang phú quý. Trồng hồng đá trong nhà giúp gia chủ tăng thêm phước lành, tích tụ tài vận và thu hút may mắn vào cửa. Ngoài ra, cây hồng đá cũng có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, giúp không gian sống thêm thoáng đãng và mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ chúng ta. Cây hồng đá phát triển tốt ở nơi nhiều nắng nên bạn cần tìm vị trí thích hợp để đặt chậu cây này.

Cây bình an

Là một trong những loại cây thân gỗ với tán rộng, cành xum xuê, cao thẳng... cây bình an còn nổi bật với những chiếc lá sáng bóng hình bầu dục. Đây là cây cảnh được nhiều người yêu thích và mang về trồng trong phòng khách, phòng làm việc, ban công hoặc phòng khách... Sở dĩ như vậy là vì cây bình an vừa có giá trị trang trí cao vừa giúp không gian sống của gia đình bạn thêm phần tích cực, tràn trề sức sống...

Bình an là cây cảnh được nhiều người yêu thích và mang về trồng trong phòng khách, phòng làm việc, ban công hoặc phòng khách...

Bình an là cây cảnh được nhiều người yêu thích và mang về trồng trong phòng khách, phòng làm việc, ban công hoặc phòng khách...

Bên cạnh đó, người ta còn cho rằng trồng bình an trong nhà sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và bình yên cho gia chủ. Ngoài ra, cây bình an còn giúp gia chủ xua đuổi vận xui, đem may mắn, tài lộc vào cửa.

Thôgn thường, cây bình an sẽ toả ra mùi dầu quế nên có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng hiệu quả. Chỉ cần đặt một chậu nhỏ trong nhà cũng giúp bầu không khí xung quanh thoáng đãng, sạch sẽ. Khi trồng bình an, bạn nên đặt chúng ở những nơi nhiều nắng, tưới nước bón phân thường xuyên để cây phát triển tốt hơn.