3 "bản hợp đồng tranh cãi" giúp Dortmund giành chiến thắng trước Atletico

Borussia Dortmund xuất sắc giành quyền tham dự trận bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ khi Jurgen Klopp đưa họ vào trận chung kết gặp Bayern Munich.

Con đường vào bán kết của BVB cũng không hề dễ dàng khi họ phải vượt qua đội từng 2 lần vào chung kết là Atletico Madrid và một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại là Antoine Griezmann.

Nhưng đó chính xác là những gì Dortmund đạt được với màn trình diễn ở trận lượt về đầy khốc liệt khi giành chiến thắng 4-2 trước các cổ động viên nhà để lật ngược thế cờ. Một lần nữa cho thấy tại sao Signal Iduna Park là một trong những pháo đài kiên cố nhất của bóng đá thế giới.

Dưới đây là 3 bản hợp đồng gây tranh cãi của Dortmund nhưng họ lại đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 4-2 này.

3

Dortmund không được đánh giá cao nhưng họ lại đang tiến sâu tại Champions League.

Marcel Sabitzer

Marcel Sabitzer là một trong số những cầu thủ kỳ cựu mà Dortmund chiêu mộ từ đối thủ Bayern Munich với mức giá tương đối rẻ, nhưng anh cũng là một trong những cầu thủ bị người hâm mộ chỉ trích là bản hợp đồng sai lầm.

Tuy nhiên, Dortmund rõ ràng sẽ không thể vào bán kết Champions League nếu không có Sabitzer. Cựu cầu thủ RB Leipzig đã ghi một bàn thắng đẹp mắt và có 2 lần kiến tạo để tạo động lực giúp BVB ghi 4 bàn và lội ngược dòng sau khi bị dẫn 2-1.

Đây là mẫu cầu thủ mà Dortmund cần trong phòng thay đồ của họ và điều quan trọng là phải có những thủ lĩnh có thể dẫn dắt bằng cách trực tiếp giành chiến thắng trong các trận đấu lớn.

3

Có lẽ người hâm mộ Manchester United đang tiếc nuối tiền vệ Sabitzer.

Niclas Fullkrug

Niclas Fullkrug dễ dàng trở thành tiền đạo người Đức xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 cho Werder Bremen nhưng lại trở thành bản hợp đồng gây tranh cãi của Dortmund vào mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, Fullkrug đã được chứng minh sự cần thiết của anh đối với BVB với tư cách là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở châu Âu.

Cầu thủ 31 tuổi này đã có một bàn thắng và một kiến tạo trong trận đấu quan trọng với nhà vô địch La Liga 2020/21 để nâng tổng số bàn thắng tại Champions League của anh lên 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong mùa giải năm nay.

Nhiều đội bóng trên khắp châu Âu rất muốn có một tiền đạo có tính chuyên nghiệp, ổn định và toàn diện như Fullkrug.

3

Fullkrug từng được xem là bản hợp đồng thừa thải tại Dortmund.

Ian Maatsen

Dù không được trọng dụng tại Chelsea nhưng Ian Maatsen lại khẳng định được tài năng của mình khi trở thành cầu thủ chủ chốt ở Dortmund trong thời gian được cho mượn.

Maatsen thực sự đắt giá đối với Dortmund và cả Edin Terzic khi thể hiện xuất sắc khả năng phòng ngự với trung bình 4 pha tắc bóng mỗi trận. Vì vậy sẽ rất hợp lý nếu hậu vệ 22 tuổi được chuyển đến một trong những đội bóng mạnh nhất Bundesliga để phát triển tài năng của mình.

3

Maatsen thi đấu quá hay trong thời gian được cho mượn tại Dortmund.

Dortmund không trực tiếp có quyền lựa chọn mua đứt Maatsen nhưng Chelsea có điều khoản giải phóng trong hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Anh.

Trước màn thể hiện ấn tượng trong một trận đấu lớn như tứ kết Champions League trước Atletico Madrid thì chắc chắn nhiều đội bóng khác sẽ coi Maatsen là mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)