1 phân vàng bao nhiêu tiền? Bí kíp mua vàng có lời không bao giờ lỗ

1 phân vàng bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mà giá vàng đang có nhiều biến động. Cập nhật giá vàng thường xuyên sẽ giúp bạn đo lường được mức tài chính cần bỏ ra khi mua vàng. Tùy vào từng loại vàng, giá thành sẽ thay đổi khác nhau theo mỗi thời điểm.

1. 1 phân vàng bao nhiêu tiền?

Vàng là một loại kim loại quý, thường được sử dụng để làm trang sức, tiền tệ và đầu tư. Việc xác định 1 phân vàng bao nhiêu tiền còn phải phụ thuộc vào biến động của thị trường và từng loại vàng cụ thể.

1.1. Giá 1 phân vàng 9999

Vàng 9999/vàng ta là loại vàng có giá trị cao nhất ở thời điểm hiện tại. Vàng có độ tinh khiết đạt chuẩn 99.99% và tạp chất chỉ chiếm 0.01%. Theo khảo sát cho thấy, giá vàng 9999 hiện đang được bán ra với mức 82.60 triệu đồng/lượng và mua vào với giá 84.90 triệu đồng/lượng. Điều này đồng nghĩa với việc  giá 1 phân vàng bán ra là 826.000 đồng và mua vào là 849.000 đồng. Như vậy, giá 1 phân vàng bao nhiêu tiền đã được hé lộ.

1.2. Giá 1 phân vàng 24K

Vàng 999/vàng 24K là vàng có giá trị thấp hơn so với vàng ta, hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 99.9% và chủ yếu được sử dụng để đầu tư, tích trữ. Theo bảng giá niêm yết tại PNJ, giá vàng 24K hiện tại đang được bán ra với mức giá 734.000 đồng/phân và mua vào với giá 752.000 đồng/phân. 

1.3. Giá 1 phân vàng 18K

Vàng 18K là loại hợp kim vàng có chứa 75% vàng chất lượng cao và 25% các loại kim loại khác như bạc, thiếc, niken. Loại vàng này được sử dụng phổ biến trong việc chế tác trang sức nhờ có độ bền cao. Theo cập nhật mới nhất của PNJ, giá vàng 18K bán ra là 543.300 đồng/phân và mua vào là 557.300 đồng/phân. 

1.4. Giá 1 phân vàng SJC

Vàng SJC là sản phẩm vàng được sản xuất bởi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn. Vàng miếng SJC được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng và xem là loại vàng tiêu chuẩn bởi có giá cao nhất ở trong nước và là nhãn hiệu chịu sự quản lý trực tiếp của Nhà nước. Theo bảng giá mới cập nhật tại website, giá vàng SJC bán ra là 829.000 đồng/phân và mua vào là 851.300 đồng/phân.

Như vậy, 1 phân vàng giá bao nhiêu đã được cập nhật đến khách hàng. Mức giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo thời điểm, địa chỉ mua hàng….

1 phân vàng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng loại vàng
1 phân vàng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng loại vàng

2. Một cây vàng có bao nhiêu phân vàng?

Phân vàng là một khái niệm ta ít gặp hơn nhiều so với chỉ vàng, cây vàng hay lượng vàng. Phân vàng là từ dùng để chỉ một khối lượng vàng rất nhỏ. Cụ thể:

  • 1 phân vàng = 1/10 chỉ vàng.
  • 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng = 100 phân vàng.

Đây là quy ước chung được thiết lập bởi cơ quan có thẩm quyền. Người mua vàng có thể dựa vào đây để xác định 1 phân vàng bao nhiêu tiền, khối lượng ra sao…

3. Có nên mua vàng vào thời điểm này không?

Vàng là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Chính vì thế, có rất nhiều người lựa chọn tích trữ vàng khi có tiền nhàn rỗi. Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024 sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá vàng mới nhưng không có khả năng tăng đột biến như năm 2023 bởi Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách phù hợp. Do đó, vàng vẫn là lựa chọn tối ưu để đầu tư mà không cần lo lắng nhiều về rủi ro lạm phát.

Năm 2024 là thời điểm tốt giúp các nhà đầu tư đầu tư vàng hiệu quả
Năm 2024 là thời điểm tốt giúp các nhà đầu tư đầu tư vàng hiệu quả

4. Hướng dẫn khách hàng phân biệt vàng thật - giả

Xác định được 1 phân vàng bao nhiêu tiền là cách giúp bạn chủ động đầu tư có hiệu quả ngay từ đầu. Để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, sau đây là một số mẹo hay giúp bạn nhận biết vàng thật - giả:

  • Kiểm tra ký hiệu xuất hiện trên vàng, bao gồm trọng lượng, độ tinh khiết, nhà sản xuất, năm sản xuất.
  • Kiểm tra các loại giấy tờ xác định chất lượng vàng: chứng chỉ vàng, chứng nhận độ tinh khiết, chứng chỉ xuất xứ, bảo hành và các chính sách đổi trả khác.
  • Cho vàng vào chậu giấm để kiểm tra. Vàng thật sẽ không bị ăn mòn, đổi màu trong giấm. Ngược lại, vàng giả sẽ bị đổi màu thành xanh hoặc đen.

5. Tổng hợp kinh nghiệm mua vàng tích trữ ai cũng nên biết

Nếu bạn là nhà đầu tư vàng chuyên nghiệp, bạn nhất định phải lưu ngay những kinh nghiệm sau đây:

  • Tìm hiểu và xác định rõ mục đích mua vàng để làm gì. Việc này sẽ giúp bạn định lượng được khối lượng cần mua và loại vàng mình sẽ chọn.
  • Nghiên cứu giá vàng mua và bán trên thị trường ở thời điểm gần nhất. Xác định 1 chỉ vàng, 1 phân vàng bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn chuẩn bị nguồn tài chính tốt hơn.
  • Lựa chọn mua vàng ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo vàng luôn đạt chất lượng cao nhất. Một số thương hiệu giao dịch vàng uy tín mà bạn có thể tham khảo: Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ, SJC…
  • Vàng sau khi mua về cần được bảo quản vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và phải luôn được để trong hộp hoặc túi đựng chuyên dụng.
Lựa chọn địa điểm mua vàng uy tín để đảm bảo chất lượng vàng
Lựa chọn địa điểm mua vàng uy tín để đảm bảo chất lượng vàng

Nắm rõ thông tin 1 phân vàng bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành các giao dịch mua bán vàng. Ở giai đoạn hiện tại, giá vàng đang có rất nhiều biến động. Chính vì thế, khách hàng cần theo dõi thường xuyên để cập nhật giá vàng đầy đủ, chính xác nhất.