Cổ nhân chiêm nghiệm: 3 dấu hiệu dự báo trước tai ương, điều thứ 2 dễ tỏ tường nhất

Trước khi xảy ra những điều xui xẻo thường có những dấu hiệu báo trước mà không phải ai cũng để ý. Đến khi diễn ra rồi với ngẫm quá đúng!

1. Người táng tận lương tâm

Trong cuộc sống, đừng quá khó hiểu khi nhìn vào hoàn cảnh có vẻ thuận lợi trong thời gian ngắn hạn của một số kẻ độc ác. Bởi bạn không biết đằng sau vẻ táng tận lương tâm đến mức cuồng dại của họ chính là quả báo cuối cùng và cũng là điều mà trời đất dành cho họ. Người ăn ở ác sẽ phải trả giá, người tốt sẽ được trời thương. 

 

Vì thế mà những người mưu mô đừng tự đắc quá sớm, đừng nghĩ mình hại người mà vẫn sống được thảnh thơi, giàu sang, phú quý. Một khi đã làm chuyện không đúng với lương tâm mà vẫn chưa phải trả giá thì có nghĩa người đó vẫn đang dùng phước tích từ kiếp trước, một khi phước đức cạn, báo ứng sẽ đến.

2. Ham muốn không kiểm soát

Kiếp người đừng quá sợ thiếu thốn, tin hay không là tùy vào mỗi người nhưng có một điều đúng đó là dù chỉ kiếm được một ít tiền thì đó cũng là sự quan tâm của ông Trời dành cho mỗi người. Thế nhưng sẽ thật khốn khó nếu như chúng ta coi điều may mắn là khả năng của mình, rồi lại sinh ra ham muốn quá mức.

 

Làm người có mong muốn là điều kiện cần, đó là mơ ước tạo động lực phát triển cá nhân và xã hội. Tuy nhiên con người đừng nên có quá nhiều ham muốn bởi cái gì quá cũng không tốt, biết điểm dừng nếu không sẽ tự hại mình, hại luôn cả người. 

Cổ nhân có câu đầu càng to thì mũ càng to, thuyền càng to ắt hẳn sóng đánh càng lớn. Khi bạn có nhiều tiền bạn sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng một khi cái gì vượt quá khả năng cũng sẽ khiến bạn khốn khổ với nó, khiến bản thân phải phụ thuộc và bị nó điều khiển.

3. Không nhìn ra chính mình

Trong cuộc sống nếu không nhìn ra bản thân, thậm chí khi gặp vấn đề sống còn thì đó là điều đáng buồn nhất. Tốt hơn làm người nên biết bằng lòng và tự biết hạnh phúc. Hãy để bản thân sống với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời và bạn sẽ nhận ra những kỳ vọng trong trái tim mình với cuộc sống bình dị nhất.

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình là trung tâm của vũ trụ, đừng nghĩ bạn có thể thay đổi được cả thế giới. Thật khó để hạnh phúc, sống an yên nếu bạn không nhìn nhận được giá trị của chính mình. 

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Ảnh: Internet