Yumie - Cô gái trẻ, tài năng vừa là DJ nổi tiếng, vừa là bà chủ Spa trên đất Mỹ

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong sự nghiệp, hiện nay cái tên DJ Yumie đang dần trở nên quen thuộc hơn với khán giả.

Bằng sự sáng tạo của mình, DJ Yumie đã mang lại những giai điệu bắt tai đến với các khán giả yêu thích âm nhạc.Tài năng và xinh đẹp, cô ấy đã và đang trên hành trình khẳng định tài năng của bản thân.

d2

DJ Yumie có tên thật là Trịnh Nhựt Mai ( hay thường gọi là Mai Trịnh ), hiện tại chị đang sinh sống và làm việc tại Seattle, Washington nước Mỹ. Những người yêu sự sôi động của âm nhạc điện tử chắc hẳn không xa lạ khi nhắc đến cái tên DJ Yumie. Cô nàng là một DJ sở hữu lượng người xem đông đảo tại các quán Bar, Club và các Show âm nhạc tại Mỹ. Điểm thu hút khán giả của DJ Yumie ngoài sự sôi nổi trong âm nhạc thì còn có vẻ đẹp quyến rũ, mềm mại nhưng cũng không kém phần cá tính của cô nàng. Yumie luôn mang đến cho những khán giả và người hâm mộ của mình một không khí rất náo nhiệt qua các nhịp beat bắt tai và nóng bỏng.

DJ Yumie ngoài việc sáng tạo nên những giai điệu mới lạ, chị cũng thường remix lại các ca khúc hot hit ở thị trường âm nhạc Việt Nam và nước ngoài. Yumie cho biết chị muốn mang nét đặc trưng riêng của mình vào các bản nhạc điện tử để lan tỏa năng lượng vui tươi, tích cực và yêu đời đến với khán giả. Cuộc sống lắm bộn bề với công việc và những vấn đề khác, vậy nên khi DJ Yumie biểu diễn luôn sẵn sàng “cháy” hết mình để có thể truyền tải sự tự tin và năng động bằng âm nhạc. Bên cạnh đó, cũng để xua tan đi nỗi lo âu trong cuộc sống và mang đến những giai điệu giúp chữa lành những tâm hồn trong chính âm nhạc của mình.

d3

Khi chia sẻ với chúng tôi về những mong muốn khi đến với nghề DJ, ngoài việc thỏa mãn đam mê và tìm kiếm thu nhập, Yumie đã có những chia sẻ rất thật lòng như sau : “Tận hưởng âm nhạc là điều nên làm để thư giãn trí óc và cảm xúc, lắc lư theo các giai điệu để giải phóng năng lượng trì trệ bên trong người mình để rồi cảm xúc được thăng hoa, con người trở nên vui vẻ... đó chính là những mong ước khi đến với nghề DJ của tôi.”

 

Với chất nhạc sôi động đầy cá tính của những bản Vinahouse hay EDM, đôi lúc lại kết hợp sự sâu lắng nhẹ nhàng của những bản ballad, DJ Yumie luôn mang đến sự mới lạ trong những buổi trình diễn của mình khiến khán giả luôn có sự tò mò và hào hứng. Đôi khi nữ DJ sẽ tự tay thể hiện một vài ca khúc khoe giọng ca nội lực không khác gì ca sĩ càng làm khuếch đại thêm không khí của show diễn hôm đó. Không chỉ chơi được nhạc mà còn có thể ca hát, sẽ không quá khi cho rằng Yumie chính là nữ DJ đa tài hiếm có trong làng DJ Việt tại hải ngoại.

d4

Tuy nhiên, để có được phong thái tự tin khi biểu diễn như ngày hôm nay thì Yumie cũng đã từng trải qua nhiều năm học nghề và rèn luyện, biểu diễn ở nhiều nơi để gia tăng sự phổ biến của bản thân. Thời kỳ đó mọi người vẫn còn chưa biết đến Yumie là ai, nhưng với tư duy âm nhạc hiện đại chị đã thành công mang đến những bản mix bắt tai, nhanh chóng nổi tiếng trong cộng đồng yêu thích nhạc DJ sôi động. Đối với những ai chưa biết nhiều về nghề DJ họ sẽ thường nghĩ công việc rất đơn giản chỉ cầm vặn vài nút, chà đĩa là sẽ có được bài nhạc như ý. Tuy nhiên, nghề DJ đòi hỏi nhiều hơn thế và bắt buộc người biểu diễn DJ phải có kiến thức về âm nhạc cũng như những kỹ năng cần thiết mới sử dụng được, chưa kể việc tạo ra những bản mix ấn tượng hút tai người nghe.

Cũng chính vì thế, Yumie luôn không ngừng nâng cấp bản thân để có thể đem đến cho khán giả một bài nhạc thật sự chất lượng, thật sự mới lạ chứ không đơn giản là làm cho những âm thanh sẵn có trở nên sôi động hơn. DJ Yumie đã học hỏi từ những đàn anh đàn chị đi trước và từ chính kinh nghiệm của bản thân, để từ đó cô nàng có thể tạo ra thứ âm thanh độc đáo chỉ cần nghe là biết đến từ vị trí DJ Yumie.

d5

Ngoài công việc là một DJ, chị Yumie còn là cô chủ của Spa làm đẹp có tên Yumie Beauty, tọa lạc tại thủ đô Washington - Hoa Kỳ. Đây là thành quả sau những năm tháng ấp ủ và lao động chăm chỉ của DJ Yumie. Theo như chia sẻ, Spa này được mở xuất phát từ sự yêu thích chăm sóc sắc đẹp và ước vọng muốn tạo ra một địa chỉ làm đẹp uy tín cho chị em đang sinh sống và làm việc tại nước Mỹ. Chia sẻ về việc thành lập spa, chị Yumie nói rằng: “ Chúng ta nên cần có những khoảng thời gian thư giãn để làm đẹp cho bản thân, tận hưởng cuộc sống sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Yumie Beauty được mở ra để không chỉ thỏa ý muốn chăm sóc cho bản thân tôi mà còn là nơi để những người phụ nữ khác có không gian và phương tiện để thư giãn cho bản thân. Tôi sẽ rất tự hào nếu có cơ hội được phục vụ mọi người tại đây ! ”

Giờ đây ngoài việc chạy show DJ, chị Yumie lại phải bận bịu thêm việc quản lý spa. Tuy nhiên dù vất vả nhưng cô nàng luôn tràn đầy năng lượng và hoàn thành tốt những công việc của mình. Sắp đến mong rằng Yumie sẽ càng thành công hơn nữa trong công việc và có dịp về Việt Nam để biểu diễn DJ,  mang những âm thanh sôi động bắt tai đến với giới trẻ trong nước.

thuongnt