Xuất hiện món cocktail trứng cút lộn, cocktail đuông dừa hơn 100k/ly khiến CĐM "phát hoảng"

Theo đó, món cocktail được giới thiệu là kết hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam này có giá đến 125k/ly.

Những món ăn như trứng vịt, trứng cút lộn, đuông dừa... vốn là món ăn quen thuộc với nhiều người Việt Nam nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn này, đặc biệt là các du khách nước nước ngoài khi đến Việt Nam bởi họ cho rằng chúng khá khó ăn.

Thế nhưng một quán bar mới đây lại mạnh dạn lấy những món ăn này làm cảm hứng để tạo nên món cocktail có 1-0-2: cocktail trứng cút lộn và cocktail đuông dừa. Không chỉ có cái "tên tượng trưng", trứng cút lộn và đuông dừa thực sự xuất hiện trong 2 ly cocktail này khách khi uống hoàn toàn có thể ăn thử 2 món ăn này.

1
Mỗi ly cocktail này có giá 125.000 đồng, gồm trứng cút lộn được cố định bằng tăm tre bên trên, ăn kèm rau răm, còn xung quanh miệng ly là muối tiêu (Ảnh: Nhau Nhau).

Theo VietNamNet, chủ quán và cũng là người sáng tạo ra món cocktail trứng cút lộn này hy vọng thức uống mới sẽ làm “xiêu lòng” khách nước ngoài, giúp họ thích thú và cảm nhận trọn vẹn được tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Trong đó, cocktail, trứng cút lộn được kết hợp với rượu gạo miền Tây, nước cốt me và tương ớt cay nồng. Để thưởng thức món đồ uống này, du khách thường nếm trứng cút lộn trước, có thể chấm kèm muối tiêu cho đậm vị, sau đó từ từ nhâm nhi cocktail và cảm nhận được trọn vẹn hương vị của tất cả thành phần trong ly cocktail hòa quyện vào nhau.

2
Những ly cocktail độc lạ khiến nhiều người bàn luận sôi nổi.

Loại cocktail được sử dụng là loại có nước cà chua, vodka và gia vị cay. Người chế biến cũng thay thế bằng rượu gạo và biến tấu một chút với tương ớt sriracha và chanh để thức uống mang đậm phong vị Việt Nam cũng như tôn thêm hương vị của trứng cút. 

3
Hình ảnh cocktail đuông dừa (Ảnh: Nhau Nhau).

Đáng nói là ngoài cocktail cút lộn, quán bar này còn phục vụ thực khách nhiều thức uống độc đáo khác được kết hợp từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam như cocktail phở, cocktail rau răm hay thậm chí cocktail trà đá, cocktail đuông dừa,… Được biết giá của mỗi ly cocktail độc lạ này dao động khoảng 125.000 - 150.000 đồng/ly .

Ảnh: tổng hợp

Vy