Xiaomi, Oppo và Vivo hợp tác chuyển dữ liệu chống Apple bành trướng

Ba ông lớn của làng Android mới đây cho biết họ sẽ bắt tay nhau nhằm mang đến khả năng truyền tải dữ liệu tốt hơn cho người dùng hướng đến cạnh tranh trực diện với Apple.

Chuyển dữ liệu sang một chiếc điện thoại thông minh mới là một công việc tẻ nhạt. Một người cần di chuyển dữ liệu của họ từ điện thoại cũ sang điện thoại mới. Các công ty đã và đang cung cấp các công cụ tích hợp để đạt được điều này. Tuy nhiên, phần lớn, chúng chỉ hoạt động tốt khi người dùng chuyển đổi điện thoại giữa cùng một thương hiệu.

xiaomi-oppo-vivo-data-1-1679478671.jpg
 

Để giảm thiểu vấn đề này, 3 OEM hàng đầu của Trung Quốc đã hợp tác để xây dựng một giải pháp mới. Xiaomi , Oppo và Vivo một lần nữa bắt tay với nhau. Đây là sự hợp tác lớn thứ hai của họ sau liên minh chuyển giao ngang hàng .

Nhờ sự hợp tác mới này, người dùng có thể di chuyển dữ liệu từ điện thoại thông minh cũ của họ sang thiết bị cầm tay mới thuộc bất kỳ thương hiệu nào trong ba thương hiệu này một cách hiệu quả.

xiaomi-13-ultra-2-1678695918.jpg
 

Trước đây, người dùng chỉ có thể chuyển ảnh và danh bạ giữa các thiết bị từ các thương hiệu này. Nhưng giờ đây, họ cũng có thể chuyển các ứng dụng của bên thứ ba và dữ liệu của họ. Do đó, trải nghiệm bây giờ gần giống với việc di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị cầm tay của cùng một thương hiệu.

Hiện tại, chúng tôi không chắc liệu chức năng này có được đưa ra thị trường toàn cầu hay không. Vì chuyển giao ngang hàng có sẵn bên ngoài Trung Quốc đại lục, nên tính năng di chuyển dữ liệu cải tiến cũng có thể xuất hiện trong tương lai gần.

oppo-9-1679474899.jpg
 

Ngoài ra, hầu hết tất cả các thương hiệu, bao gồm cả Samsung (độc quyền ở Trung Quốc), đã tham gia liên minh chuyển đổi kể từ khi nó được thành lập vào năm 2019. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi các thương hiệu khác hợp tác để có hệ thống chuyển đổi mới tốt hơn.

Trên bình diện quốc tế, Google cho phép người dùng di chuyển dữ liệu giữa các thương hiệu khác nhau. Nhưng nó không phải là hoàn hảo. Với cú bắt tay lịch sử này, Các ông lớn Android kỳ vọng người dùng sẽ thoải mái hơn trong hệ sinh thái thay vì tìm đến Apple với hệ sinh thái iOS.