Xào rau muống hay bị thâm đen cứ rắc vài hạt này, cọng nào cũng xanh mướt, giòn ngon, không bị thâm đen

Theo kinh nghiệm đầu bếp lâu năm, xào rau muống cứ rắc vài hạt này, cọng nào cũng xanh mướt, giòn ngon, không bao giờ thâm đen, ngon miệng và bắt mắt.

Rau muống là loại rau giàu dinh dưỡng, giá thành rẻ, một món ăn dân giã hay xuất hiện trên bữa cơm các gia đình Việt. Theo kinh nghiệm đầu bếp lâu năm, xào rau muống cứ rắc vài hạt này, cọng nào cũng xanh mướt, giòn ngon, không bao giờ thâm đen, ngon miệng và bắt mắt.

Tác dụng của rau muống với sức khoẻ con người

Rau muống là loại rau giàu dinh dưỡng, giá thành rẻ được nhiều người yêu thích. Trong loại rau này có lượng kali cao, natri thấp, thích hợp với người bị cao huyết áp. Hàm lượng chất xơ cao, ít chất béo rất tốt cho việc kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Bên cạnh đó, cellulose trong rau muống còn tác động thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tác động tích cực trong việc ngăn ngừa táo bón, giảm ung thư đường ruột.

Bên cạnh những tác động tích cực với sức khỏe, rau muống còn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Ngoài luộc, làm nộm thì rau muống xào cũng rất được yêu thích.

rau-muong-trang-1650393940494-16503939407861261913116 (1)

Mẹo xào rau muống xanh, giòn ngon

Để có đĩa rau muống xào ngon cần có bí kíp. Thực tế rau muống xào bị chát, thâm đen đó là do bạn chưa biết cách làm đúng. Có một vài mẹo nhỏ giúp món rau muống xào lúc nào cũng xanh mướt, lại giòn ngon mà ít ai biết.

Thứ nhất, không chần rau muống

Nhiều chị em có thói quen chần rau muống trước khi xào, thực tế đây là sai lầm phải bỏ ngay. Việc chần rau không chỉ ảnh hưởng tới mùi vị mà còn làm mất đi một số chất dinh dưỡng có trong rau.

Thứ hai, rửa rau bằng nước muối

Sau khi nhặt bỏ lá vàng, cọng già, bạn đem rau muống rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng. Loại nước này vừa để rau sạch hơn lại giúp cho rau khi xào sẽ giòn ngon và có màu đẹp. Nhớ rửa rau nhiều lần để loại bỏ hết cặn bẩn trên rau.

maxresdefault (4)

Thứ ba, thêm muối

Rắc một vài hạt muối lên rau muống trước khi xào là bước cực kỳ quan trọng giúp cho rau không bị ra nước và giữ được màu xanh đẹp, không bị thâm.

Cách xào rau muống ngon chuẩn nhà hàng

Nguyên liệu chuẩn bị

- Rau muống: 1 mớ

- Thịt lợn: 150g

- Tỏi

- Ớt tươi

- Muối

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Rau muống nhặt bỏ phần cọng già, lá sâu rồi đem rửa thật sạch. Cho rau đã rửa vào chậu, thêm muối ăn rồi đổ nước sạch lên trên. Ngâm rau muống khoảng 5 phút. Bước này sẽ giúp loại bỏ hết cặn bẩn còn sót lại đồng thời là bước giúp rau muống sau khi xào sẽ giòn ngon hơn.

+ Rau muống rửa lại lần nữa với nước rồi vớt ra rổ để ráo nước.

+ Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thái lát. Với rau muống xào thì tỏi là thành phần không thể thiếu làm nên hương vị thơm ngon cho món ăn.

+Thịt lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ.

+ Cho muối ăn, đường cùng mì chính, hạt tiêu vào bát sau đó đổ 1 chút nước vào, khuấy đều để gia vị tan hết.

+ Rắc vài hạt muối ăn lên trên rau muống đã rửa sạch. Đây là bước quan trọng để rau muống không bị ra nước và thâm đen khi xào.

mon-rau-muong-xao-toi

Bước 2: Xào rau

+ Đun nóng dầu ăn rồi cho thịt lợn thái nhỏ vào. Đảo đều tay cho thịt chín và mùi thơm thì trút tỏi và ớt đã chuẩn bị vào. Xào thêm 1 chút rồi cho rau muống vào chảo, vặn lửa lớn và xào nhanh tay cho rau muống thấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho bát nước gia vị vào, xào thêm 1 phút thì tắt bếp.

+ Gắp rau muống ra đĩa là bạn đã có một món rau giòn ngon, xanh mướt, vô cùng đẹp mắt rồi. Bằng cách làm này, rau muống đã có màu đẹp, không ra nước và không bị thâm đen, cọng rau căng mọng thơm mùi tỏi ăn miếng nào cũng ngon và đưa cơm